Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนแลกเปลี่ยนที่อินโดนีเซีย เปลี่ยนมุมมองทางภาษาอังกฤษของเราไปตลอดกาล

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีท่านผู้อ่านทุกคนด้วยนะคะ เเนะนำตัวก่อนว่าเราชื่อเจน เมษาที่ผ่านมานี้เพื่งจะอายุ17ปีถ้วนจ่ะ
ปีนี้กำลังจะขึ้นม.6เเล้ว กำลัวจะวางแผนต่อมหาลัยเลย ณ ที่นี้เลยอยากมาพ่นประสบการณ ์ที่ผ่านๆมาก่อนที่มันจะเลือนไปเด้อ นี่เป็นการเขียนครั้งเเรกของเรานะคะ ให้เป็นที่ๆให้คนที่มีความฝันว่าอยากไปเเลกเปลี่ยนให้มากัน การเล่าจะเรื่มต้น ณ บัดนี้

หากผิดพลาดประการก็ขออภัยนะคะ

เรื่องนี้เริ่มเมื่อ4-5ปีก่อน ตอนเราเข้ารร.นึงในระยอง ม.1เรายอมรับว่าเรายังไม่รู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ตอนนั้นเราเลือกเข้าห้องเน้นภาษา(ตอนเเเรกจะเข้าเน้นวิทย์คณิตเเต่เกรดไม่ขึ้น ฮ่าๆๆๆๆๆ) เท้าความไปป.4นู่นนนนนนนน เราเข้าห้องเน้นภาษาเเล้วเค้าจะมีครูต่างชาติมาสอนทุกวันเพราะเน้นภาษา เราเลยคุ้นชินกันคนต่างชาติซึ่งตอนนั้นเอาตรงๆนะ ชื่อตัวเองเป็นอังกฤษยังไม่ได้เลยคือไม่ีรู้เรื่องเลย ศัพท์พื้นฐานก็ไม่รู้คืออายมากๆตอนนั้น เราเรียนภาษาอังกฤษกับครูต่างตลอด 3 ปีจนเริ่มสังเกตุตัวเองว่าเราไม่เก่งคณิต-วิทย์(เเบบว่าโง่เลย ฟังไม่รู้เรื่องเหมือนไม่ใช่ภาษาไทย555555) เเต่เรากลับรู้สึกว่าเรากล้าเเล้วก็พยายามที่จะคุยกับทีเชอร์ จนเค้าพอฟังออก เราก็พอพูดได้คือตอนั้นดีใจมากๆๆๆๆๆๆ เเต่ตอนนั้นเรายังไม่รู้ตัวว่าจะเกิดอะไรขึ้น.....

จบป.6มาด้วย3.4นิดๆอย่างสวยงามมมมมม

เราเข้าม.1เน้นภาษาซึ่งรร.นี้ไม่มีครูต่างชาติเหมือนรร.เก่าเเต่เค้ามีค่ายค่ะ สำหรับห้องเน้นภาษาก็จะมีค่ายภาษาคือจะเอาวิทยากรชาวต่างชาติมา พาเล่นเกมค่ะ55555เรานึกว่าจะเครียด จะต้องเรียนไรงี้ ไม่ค่ะ เล่นเกมทั้งวัน ค้างค่ะ2วัน1คืน สนุกกกกกกกบอกเลย คิดถึงมากๆ
เเต่ในขณะที่เพื่อนๆกำลังสนุกกับเกม เราก็สนุกกับเกม..ที่เป็นภาษาอังกฤษเราเริ่มรู้สึกว่าเราเข้าใจ สมองเราสามารถเข้าใจภาษามากกว่าคณิตหรือวิทย์ประมาณนั้นค่ะ

ตอนนั้นเราเริ่มฟังเพลงค่ะ เราฟังเพลงไปเรื่อยทั้งไทย-อังกฤษเพราะมีเพื่อนฟังเเล้วเเนะนำ เราฟังก็เอ้อออเพราะ ก็ฟังมาเรื่อยๆ ประกอบกับช่วงนั้นเจนมีโอกาศเรียนพิเศษค่ะheart สถาบันนั้นเจนลงวิชาคณิตกับอังกฤษค่ะ โดยไปเรียนทุกวันจันทร์-ศุกร์ เรียนสลับกันไปวันนึงวิชานึง ทำให้ยิ่งเห็นความต่างชัดขึ้นว่าเจนโง่คณิตขนาดไหน5555+ คือคณิตจะไปช้าตรงกันข้ามกับอังกฤษที่ไม่มีปัญหา

ที่นั้นเราได้เรียนแกรมม่า ศัพท์ กริยา3ช่องทุุกๆย่างที่จำเป็นต่อภาษาอังกฤษค่ะ ม.1เราก็เรียนมาเรื่อยๆ มีวันนึงที่ครูประจำชั้นมาประชาสัมพันธ์ว่ามีโครงการนร.เเลกเปลี่ยนไทย-อินโดเข้ามาเพราะทางรร.ได้ทำสัญญาMOUเอาไว้ ทีนี้เราเลยลองถามพ่อว่าไปได้ไหม? แกกกกกกกกกกกกsurpriseเด็กม.1อายุ13จะไปต่่างประเทศ55555 พ่อก็ค่อนข้างตกใจนิดหน่อย(เเบบว่า ลูกคนอื่นต้องกลัวการห่างบ้านมากๆไม่ใช่หรอวะ? ประมาณนั้นค่ะ)
เเต่สุดท้ายคุยกันก็อนุญาตค่าาาาาา

หลังจากนี้จะเป็นยังไงก็ติดตามนะคะ เดี๋ยวกลับมาใหม่งับ ถูกใจหรือติชมคอมเม้นได้นะฮะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ผมคือยอดดมนุษย์ 16 ก.ค. 63 เวลา 17:03 น. 1-1

จะว่าไม่ต่างก็ไม่นะครับเเต่อย่าลืมนะครับว่าวัฒนธรรมมมันต่างกัน สำหรับเด็กๆเเค่ไม่ใช่ประเทศไไทยกว่าคือการเปิดกว้างเเล้ว เด็กม.1ไปตปท.ได้ก็โคตรน่าอิจสำหรับเพื่อนเเล้วครับฮ่าๆๆ

0