Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเเรียนแลกเปลี่ยนที่อินโดนีเซีย เปลี่ยนมุมมองทางภาษาอังกฤษของเราไปตลอดกาล Ep.3 (อินโดนีเซียแบบเรียวไทม์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ในงาน welcome partyเสร็จ เราก็จะมาเจอโฮสแฟมมิลี่หรือครอบครับอุปถัมภ์ค่ะซึ่งจะเป็นครอบครัวที่เราได้ต้อนรับเค้าก่อนที่เราจะไปที่นั้นก่อนหน้านั้นเเล้ว(ถ้าอยากอ่านเม้นนะคะ เดี๋ยวจะเขียนให้อ่านค่ะ5555) บัดดี้ของเราเนี่ยยยย ชื่อเดียร์(คนไทยเรียก) นางเป็นรุ่นพี่เราปีนึง นางเป็ญคนเงียบๆ5555เเต่ก็เทคเเคร์ดีนะ ปลื้มอยุ่

เค้ามากับพี่สาวค่ะ เราก็เก็บกระเป๋าเเล้วขึ้นรถกลับบ้านไปกับเค้า ใช้เวลาพอสมควรค่ะในเย็นวันนั้น เราถึงบ้านเค้าประมาณ1-2ทุ่มเเต่เรายังไม่เห็นพ่อเเม่เค้านะคะ55555เเต่เชื่อไหมคะ กลับมาเราเก็บกระเป๋าเสร็จในห้องเราที่เค้าเตรียมให้ ส่วนเค้าก็นอนค่ะ5555ทั้งพี่ทั้งน้อง ทิ้งเราไว้นั่งเอ๋อในบ้านคนเดียวเเต่ไม่เดียวดายค่าาาา ที่บ้านนั้นมีเเม่บ้านชื่อ อีบุ๊คค่ะ เเต่คุณอีบุ๊คพูดอังกฤษไม่ได้ เราพยายามสื่อสารกันค่ะคุยไปคุยมา เพิ่งรู้ว่าเค้าไม่ได้สีประจำวันเเบบเราเเละไม่มีที่ไหนมี5555555(ถึงว่าทำไมไม่เข้าใจ) เค้าก็ให้เค้กเรากินค่ะคืออร่อยมากๆ เราเลยออกไปเดเดินหน้าบ้าน เห็นเเต่เเมวเลยถามคุณอีบุ๊คว่าไม่มีหมาหรอ เค้าบอกวา่าไม่มีเหมือนศาสนาเค้าไม่ให้มีอะไรเเบบนี้ จำได้ว่าเพราะสกปรกค่ะ เเล้วก็รู้ว่าเค้ากินมือด้วยนะคะเเต่ก้อมีคนใช้ช้อนนะะะะ เเต่ไม่คล่องเ่าเราๆใช้ ตะเกียบนี่ไม่ต้องพูดถึง555เราได้รู้อะไรเยอะเลย

-----พ่อเเม่กลับมาเเล้วจ้าาาา----
เค้าเข้ามาทักเราด้วยกความเป็นมิตรมากๆๆๆๆๆ เย็นวันนั้นกินข้าวเย็ญที่บ้านจ้า บอกเค้าว่าเราไม่กินเผ็ดค่ะเค้าก็คือจัดหากับข้าวที่ไม่เผ็ด(ไม่เผ็ดเลยจริงๆ)คือไม่มีอะไรที่เผ็ดเลย ถือว่าใส่ใจเเล้วก็เทคเเคร์มากเเต่เราลืมบอกเค้าว่าเรากินเยอะ5555 เค้าดูตกใจมากที่เห็นเรากินข้าว2-3จาน(กับข้าวที่คุณอีบุ๊คทำอร่อยมากนะ55)เเต่เค้าดูกินกันน้อยมาก คืนนั้นเรานอนคุยกับเดียร์เเล้วก็พี่สาวนางเพราะนอนห้องเดียวกัน คือเรานอนเตียงใหญ่เค้านอนอีกเตียงคุยกันสนุกมากตอนนั้น ทั้งๆที่มีกำแพงทางภาษาเพราะเค้าใช้ภาษาบาฮาซ่า เเต่เราสื่อสารกันเป็นภาษาอังกฤษเท้านั้น เราจะบอกว่าคือการที่เราไปอยุ่ตรงนั้นเเล้ว มีเเค่เราเท่านั้น เราคนเดียวที่ชวยตัวเองได้ค่ะ สถานการณ์จะบีบให้เราพูดฉะนั้นไม่ต้องกลัวค่ะ ลุย!!! เเราว่าคืนนั้นที่คุยสนุกเพราะเราก็พยายามเราเองก็พยายามที่จะสื่อสารกัน เป็นความทรงจำที่ดีมาก คืนนั้นคุยเสร็จก็นอนค่ะเเต่เราก็คอลคุยกับพ่อเเม่น้าาาา คิดถึงๆ555

เช้ามาวันเเรกจ้า

เป็นวันอาททิตย์เค้าเลยพาเราไปเที่ยวโดยมีครอบครัวอื่นที่เป็นโฮสไปด้วย สนุกมากๆจ้าเป็นสวนสาธารณะที่สวยเเราทำอะไรหลายย่าง ทั้งปิคนิก ถีบเรือหงส์ วิ่งเล่นตามประสาเด็ก13-14ขวบ5555555 วันนั้นไม่มีอะไรมากค่ะ ถือเป็นความทรงจำ พอตกเย็นเค้าพาเราไปเดินห้างค่ะ หลายๆคนคิดใช่มั้ยคะว่าไปทำไมที่ไทยก็มี นั้นล่ะค่ะ เวลาเจนไปต่างประเทศ เจนจะชอบไปดูที่ๆไทยก็มีเพราะอยากรู้ว่าต่างกันมากเเค่ไหน สรุปคือไม่มากค่ะชื่อห้างว่า กาแลกซี่ พอเรากินไอติมเสร็จก็กลับจ้า เตรียมตัวพบกับเช้าวันจันท์ได้เลยยยยย

จะเป็นอย่างไรตดตามนะคะ อยากอ่านอะไรเม้นได้ค่าาาาา

แสดงความคิดเห็น

>