Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความพยายามไม่เคยทรยศใครจิงไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อค่ะ ใครมีปสก.ที่ไม่โดนความพยายามหักหลังมาเล่าให้ฟังไหมคะ ทางนี้อาจหนังสือเยอะมากๆแต่ก็กลัวได้น้อย เลยท้อค่ะ55555 (ทางนี้dek65ค่ะ อ่านนส.เตรียมสอบแพท,9สามัญตั่งๆนี่แหละ;-;) จริงๆเชื่อคำนี้มากนะเพราะเคยพยายามจนสำเร็จมาครั้งนึง แต่เริ่มจะไม่แน่ใจแล้วค่ะ555555

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

Relationflip :) 20 พ.ค. 63 เวลา 21:54 น. 1

ความพยายาม บางครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ใช่ความสำเร็จเสมอไป

จากเหตุปัจจัยที่แตกต่างกัน

แต่เชื่อว่า ในทุกๆความสำเร็จ ล้วนมาจากความพยายามทั้งสิ้น

แค่เราตั้งใจและทำในสิ่งที่ทำอยู่ให้เต็มที่ ส่วนผลที่ออกมาเป็นเรื่องที่เราควบคุมไม่ได้ ที่แน่นอนเลยคือ เราจะไม่เสียดายที่ไม่ได้ทำอย่างเต็มที่ เป็นกำลังใจให้กับสิ่งที่กำลังตั้งใจและพยายามอยู่นะคะ

#relationflipนักจิตวิทยาอารมณ์ดี

#relationflipถามตอบรอบดึก

#D-talk Dtox

หลักสูตรพัฒนาทักษะชีวิต, สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว และค้นหาเส้นทางอาชีพ โดยนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญ:

#https://learnolife.com/ค้นหาตัวเอง/our_product/ids/


0
Shalnark T Diabolus 20 พ.ค. 63 เวลา 23:05 น. 2

ไม่จริงครับ ขอพูดหยาบๆเลยนะครับ พยายามโดยขาดความรู้ มันก็เหมือนติดเขาวิ่งชนกำแพงนั่นแหละครับ กำแพงมันไม่พังให้หรอก แค่พยายามมันไม่พอครับต้องมีความรู้และใช้ความพยายามให้ถูกวิธีด้วย

0
พัคเเซรอย 21 พ.ค. 63 เวลา 17:00 น. 4

โดยส่วนตัวขอบอกเลยว่า ความสำเร็จไม่เข้าใครออกใครครับ คือหากเราพยายามก็ใช่ว่าเราจะไปถึงจุดหมายที่หวังตลอด มันก็มี คลาดเคลื่อนหรือเเย่ที่สุดก็คือเสียดายไปเลย อย่าตั้งความคิดว่าความพยายามนำมาซึ่งความสำเร็จครับ โอเครครับมันมีส่วนถูกต้องอยู่คือ ต้องเป็นความพยายาม ที่มาถูกทางต่างหาก ต้องเป็นความพยายามที่เราเห็นค่อนข้างชัดเจนว่ามันจะนำมาซึ่งความสำเร็จได้ครับไม่ใช่หวังลมๆเเล้งๆ ว่าทุกความพยายามจะสร้างความสำเร็จได้ ต้องหัดหาข้อมูลจากที่ต่างๆอยู่เสมอครับ บางครั้งเราคิดว่าเราพยายามเเล้วเเต่จริงๆไม่ก็ไม่ได้ถูกทางเอาซะเลยก็มี เเนะนำว่าพยายามสืบหาข้อมูลหรือถามจากผู้มีประสบการณ์ประกอบการตัดสินใจครับผม เหมือนคห.2เเหละ อารมณ์น้องจะหาทางเข้าสู่ห้องๆนึง เเต่น้องพยายามที่จะชนกระเทกกำเเพงให้ผนังมันเเตกเพื่อที่จะเข้าไปข้างใน เเทนที่น้องจะพยายามหาประตูทางเข้าอะครับ เเต่อย่างน้อยการมีความพยายามมันก็เป็นสิ่งที่ดีครับ เราจะไม่รู้คุณค่าของความสำเร็จเลยถ้าเราไม่เคยพยายามไม่เคยลำบากมาก่อนสู้ๆครับผม

0
ขอโทษ แรงไปหน่อย 22 พ.ค. 63 เวลา 12:23 น. 5

ความพยายาม " ที่ถูกทาง " ไม่เคยทรยศใคร
แบบนี้น่าจะถูกมากกว่า
เหมือนกำลังวิ่งอะครับ สักแต่จะวิ่งแต่ไม่ดูทาง ก็ไม่ถึงเส้นชัยครับ

0
O-Ni-I 22 พ.ค. 63 เวลา 16:01 น. 6

เล่านิดนึงนะคะ เคยตกความน่าจะเป็นทุกครั้ง และทุกครั้งที่เรา 'พยายาม' คือการอ่านมันทุก ๆวัน ทำจนจำข้อสอบและคำตอบได้ แต่สุดท้ายก็ตก สุดท้ายเลยคิดว่า 'พยายาม' ไปก็ไม่มีความหมาย ทำไมถึงทำไม่ได้กันนะ จนถึงวันสอบครั้งสุดท้าย ทีนี้เราถึงลอง 'พยายามครั้งสุดท้าย' ในที่สุด เราก็เข้าใจทริกเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในข้อสอบ กว่าจะได้ผลลัพธ์ของความพยายามมันอาจจะมืดแปดด้านนะคะ แต่ถ้าหากลองมองทีละมุมจนครบแปด อาจพบรูเล็กๆที่เราสามารถเจาะมันออกไปได้ค่ะ แน่นอนว่าน้องอาจจะมืดแปดด้านบ้าง แต่ถ้าค่อยๆทำไปก็จะรู้เองว่าที่ทำไม่เสียเปล่า กว่าพี่จะรู้ว่าที่พี่ทำมันได้ผล คือการลองพยายามครั้งสุดท้ายแหนะ555 น้องอาจเจอทริกก่อนพี่ก็ได้ ยังไงก็หารูเล็กๆ ที่เจาะมันได้นะคะ

0
Worst 22 พ.ค. 63 เวลา 18:02 น. 7

สำหรับเรานะ พยายามแค่ไหน พยายามแค่นั้น อ่านหนังสือไม่ได้ทำให้สอบติด แต่อ่านแล้วเราทำข้อสอบได้ ยิ่งเราอ่านเรายิ่งมีโอกาสทำข้อสอบได้เยอะขึ้นเท่านั้น

0
StAR-C 22 พ.ค. 63 เวลา 18:42 น. 8

เข้ามาให้กำลังใจแล้วกันค่ะ55555 ตัวเราเองสอบไปปีนี้นะ ก็ได้ตามหวังแหละ แต่ก็แลกกับน้ำตาตอนอ่านไปเยอะอยู่แฮ่— ความพยายามมันไม่ทรยศจริงมั้ยอันนี้ไม่แน่ใจเลย แต่ว่านอกจากความพยายามแล้วเราต้องวางแผนดีๆนะ ถ้าวางแผนไม่ดีพยายามไปก็อาจจะหลงทางก็ได้ ขอเป็นกำลังใจให้แล้วกันนะ สู้ๆ

0
Shar 22 พ.ค. 63 เวลา 19:25 น. 9

ถ้าพยายามผิดที่ผิดทาง ผิดความถนัด ก็เหมียนหมาได้นะคะ55555555 แต่ถ้าน้องมั่นใจแล้วก็ไปให้สุดทางค่ะ สู้ๆน้า

0
เบื่อ 23 พ.ค. 63 เวลา 08:11 น. 11

ส่วนตัวว่าจริง แต่ต้องเป็นความพยายามที่มุ่งมั่น+ฝึกฝนอะ ถ้าแค่ความพยายามมันไส่พอหรอก ไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่ได้รับสิ่งนั้น ถ้าไม่ต่อยอด = 0

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

บินนน 23 พ.ค. 63 เวลา 21:44 น. 14

ความพยายามอย่างเดียวทำอะไรไม่ได้


เราพยายามจะบินมาเป็นสิบกว่าปีแล้ว ไม่เคยทำได้เลย

แต่เราก็มีความสุข ความสุขของเราคือการได้พยายาม การได้ฝึกบิน มีความสุขกับการพยายามบินไปเรื่อยๆ แม้จะไม่สำเร็จผลแต่ก็ได้เก็บเกี่ยวความสุขระหว่างทางเต็มที่

0