Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบ Alevel

ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่า A-Level ต้องเรียนก่อนมั้ยคะถึงจะมีสิทธ์สอบหรือว่าสอบได้ตามใจเราเลย ตอนนี้เรียนอยู่ไทยคิดว่าจะไปแลกเปลี่ยนแล้วก่อนไปแลกเปลี่ยนอยากจะสอบ A-level ทิ้งไว้เลย เพราะกลับมาก็จะไปต่อป.ตรีที่ต่างประเทศต่อเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ดูเองละกันนะคะ 22 พ.ค. 63 เวลา 12:50 น. 1

สอบได้เลยค่ะ ไปสมัครที่ BC มันจะมีรอบสอบ รู้สึกBC ให้สอบ CIE ซึ่งจะเปิดรอบ oct/nov, may/june แต่ว่าพี่จะขอเตือนว่าฟังดูง่ายนะ แค่สมัครก็สอบได้ใช่มั๊ย แต่ข้อสอบไม่ง่าย เด็กที่เรียนอินเตอร์ที่เรียนมาด้านนี้โดยเฉพาะยังแทบลากเลือด ติวหนักพอๆกันเด็กเรียนในระบบไทย ถ้าน้องไม่มีการติว โอกาสได้คะแนนดีๆแทบไม่มี เข้ามาหลัยตปท.ส่วนใหญ่ใช้คะแนนไม่น้อยนะคะน้อง ยิ่งคณะยากๆ เอา A*AA-AAA ไม่หย่อนไปกว่าABB แบบนี้ตายแน่นอน แต่ถ้าเล็งคณะไม่ยากมากมีสิทธิ์ลุ้น แต่ก็แนะนำให้ติวเถอะ ค่าสอบไม่ใช่ถูกๆ เสียเงินเสียเวลาเปล่าๆถ้าคะแนนไม่ดี อยากรู้ว่าข้อสอบยากประมาณไหนลองเข้าไปดูพวก https://www.physicsandmathstutor.com

https://dynamicpapers.com

ดูก็ได้ อยากสอบวิชาไหนลองดูๆ past paper ดูเองละกัน 

a level มีสอบ 2 ระดับ AS, A2

สอบพร้อมกันได้นะคะ 2 ระดับนี้ แต่ว่าอาจจะตาย คือขึ้นอยู่กับวิชา ถ้าวิทย์ในตระกูลวิทย์ๆทั้งหลาย AS+ A2 รวมกันมี 5 ฉบับ ตระกูล normal math จะอยู่ที่4 ตัว พวก further math อยู่ที่ 8ตัว(มั้งนะคะ เราไม่แน่ใจ) รู้แต่มีpure 1-4 S1-2, M1-2 ยืนพื้น บางคณะอาจจะมีการขอเพิ่มพวก S3,4/ M3,4 ส่วนใหญ่มหาลัยเค้าจะต้องการ3 ตัวขึ้นไป รวมๆก็สอบทั้งหมด 15 ฉบับ ++ ภายในเดือนครึ่ง อาจจะตายก่อนได้ค่ะ ถ้าคิดจะสอบแบบนี้ พี่แนะนำให้ไปสอบแบบแบ่งดีกว่า คือ CIE จะมี2 รอบ คือ june กับ nov ตอนjune วิชา AS ตอน nov ไปสอบ A2 กันตายค่ะ แต่อย่างไรก็ตามสอบ 2 รอบแบบนี้ก็ใช้เวลาเป็นปีเช่นกัน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น