Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กักตัวไม่ต้องเฉา! ญี่ปุ่นผุดไอเดียร้องคาราโอเกะในบ้าน แบบไม่รบกวนข้างบ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า


หลังจากที่กักตัวกันมาพักใหญ่มากๆ Seiji Nakazawa นักข่าวชาวญี่ปุ่นผู้ชื่นชอบการดูอะนิเมเป็นชีวิตจิตใจ ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการไล่ดูอะนิเมเรื่องต่างๆ ที่ดองไว้จนหมดสต๊อกเกลี้ยง แล้วก็ไม่มีอะไรทำเลยค่ะ  (โถ...)   ออกจากบ้านก็ไม่ดี อะนิเมก็ไม่มีให้ดูต่อ มันเซ็งขนาดนี้ Seiji จึงคิดว่า ดูอะนิเมต่อไม่ได้ ขอร้องเพลงอะนิเมให้หายเบื่อหน่อยก็ยังดีนะ

แต่จะร้องได้ยังไงล่ะ ในเมื่อเขาอาศัยในอพาร์ทเมนท์เล็กๆ ที่ผนังก็แสนจะบาง ขืนร้องมีหวังโดนข้างบ้านฟ้องเจ้าของตึกแหงๆ   Seiji จึงเซิร์จในอินเทอร์เน็ต แล้วก็เจอกับสิ่งนี้!


 "Hitori de  Karaoke DX"   หรือ    "อุปกรณ์ร้องคาราโอเกะคนเดียว"   ที่คนขายบอกว่าเป็นตัวช่วยให้ Seiji ร้องเพลงคนเดียวในห้องได้ ชนิดที่แหกปากยังไงข้างห้องก็ไม่ได้ยิน เอ้า แล้วจะรอช้าทำไม คนอยากร้องคาราโอเกะเต็มแก่อย่าง Seiji จึงสั่งมาทันทีในราคา 7,300 เยน หรือประมาณ   2,000 บาท

สิ่งที่อยู่ในกล่องนี้ก็คือ เจ้าไมโครโฟนที่มีถ้วยครอบเอาไว้ เวลาเราร้องเพลงเสียงก็จะอยู่ในถ้วย




สายต่ออะไรก็มีให้ปกตินะ


Seiji มองว่าหน้าตามันไม่น่าไว้ใจเลยแฮะ เขาเลยตัดสินใจลองร้องดู ด้วยน้ำเสียงจัดเต็ม!   ซึ่งถ้าเอาเรื่องคุณภาพเสียง Seiji บอกว่าใช้ได้เลย ใสกิ๊งอย่างกับไปร้านคาราโอเกะนั่นแหละ

แล้วตอนร้องมันเก็บเสียงจริงรึเปล่า?
งานนี้ Seiji สงสัย ก็เลยอัดวิดีโอตอนตัวเองใช้การไมโครโฟนนี้ดูซะเลย ผลก็คือ...



 
มันก็ยังมีเสียงลอดออกมาแบบอู้อี้ๆ 555555 จน Seiji คิดว่าโดนหลอกแล้วรึเปล่าเนี่ย

แต่แล้ว Seiji ก็คิดได้ ว่าไมโครโฟนพวกนี้มีไว้เก็บเสียงระหว่างห้องต่างหาก ไม่ใช่ในห้องเดียวกัน เพราะเพื่อนในห้องสามารถบ่นเราได้ทันทีที่ทำเสียงดังใช่ไหมล่ะ แต่เพื่อนข้างห้องเนี่ย ต้องทนรำคาญเท่านั้นเลยนะ

Seiji เลยคิดใหม่ทำใหม่ ลองเอาวิดีโอไปตั้งอัดที่ห้องข้างๆ ดู แล้วร้องเพลงอีกครั้งด้วยน้ำเสียงทรงพลัง!
ผลก็คือ...


 
เงียบกริ๊บ! ไม่ได้ยินอะไรเลย! โอ้โห ใช้ได้!!!!

งานนี้ Seiji สุดแฮปปี้ เพราะเขาสามารถร้องคาราโอเกะในห้องได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวข้างห้องปาอะไรมาแล้ว ทำให้การกักตัวของ Seiji ฟินขึ้นไปอีกหลายระดับ


แหม่...ถ้ามีขายที่ไทย พี่กวางก็อยากซื้อบ้างเลยนะเนี่ย ทุกวันนี้ก็ร้องเพลงจนผีในบ้านเอือมเสียงอันไพเราะของเราหมดแล้วจ้า 5555


cr.   https://soranews24.com/2020/05/21/is-japans-crazy-silent-karaoke-gadget-the-solution-for-stay-home-singing-%e3%80%90video-experiment%e3%80%91/

 

แสดงความคิดเห็น

>