Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมสอบวิชาสามัญสังคม 65+ ไม่ถึง1เดือน (ไม่ใช้ยื่นแต่ไม่อยากให้คะแนนแย่) ใช้เตรียมโอเน็ตได้ด้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นก่อนนะคะ   พี่คือ #dek63 วิธีการเตรียมสอบที่จะเล่าต่อไปนี้   ใช้เตรียมสอบได้สองสนามเลยนะคะ

2 สนามนี้ต่างกันตรง
o-net   100   ข้อ   สาระละ20   ถ้าเฉลี่ย   
สามัญ   50   ข้อ   สาระละ 10   ถ้าเฉลี่ย
เหมือนกันตรง   ออกกว้างค่าาาาาาาาาาาาา   
สำหรับเนื้อหาหรือรูปแบบการออก   พี่บอกไม่ถูกเหมือนกัน   แต่รู้สึกว่า    สามัญจะคิดวิเคราะห์เยอะมากกว่า ส่วนโอเน็ตจะมีเนื้อหาตรงๆเลย   แต่ก็มีให้คิดเหมือนกัน

ตัวพี่เตรียมสอบสังคมสามัญ   หลังสนามโอเน็ตผ่านไปแล้วค่ะ 555555555   สอบเสร็จ1มีนา วันต่อมาพี่เริ่มอ่านเลย ประมาทอย่างยิ่ง  เสี่ยงมาก รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง พี่แอบหวังสูงด้วย หวัง70 แต่ก็นั่นแหละค่ะ ทำอะไรไว้ก็ได้อย่างนั้น พี่เตรียมตัวไม่แน่นพอ คงยากที่จะได้อะเนอะ    

ตอนสอบโอเน็ตสังคมพี่อ่านผ่านๆมาก  ดูคลิปนิดหน่อย  จนตอนนี้รู้สึกน่าเสียดายมาก   เพราะถ้าอ่านยังไงก็ต้องได้คะแนนมากกว่าอยู่แล้ว แต่ปลงแล้วค่ะ พี่เลยมาชี้ทางให้น้องแทน แชร์ประสบการณ์

**คำเตือน  ต้องอ่านห้ามข้ามนะคะ**
ขอบอกก่อนนะคะ ที่พี่เลือกอ่านสังคมตอนระยะเวลาประชั้นชิดขนาดนี้   เพราะ พี่รู้จักตัวเองว่า   เป็นคนที่ยัดวิชาพวกนี้เข้าหัวไหว   และจำได้   แต่ต้องเเลกกับการจำได้ในระยะเวลาสั้นๆค่ะ
*ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ไม่ถึงหนึ่งเดือนนี้พี่อ่านทุกวันนะคะสังคม   อ่านเยอะกว่าวิทย์คณิตอีก เพราะ  พี่มั่นใจว่าสมองและหัวใจพี่จดจำสังคมและทำคะแนนได้ดีกว่าสองวิชานี้ค่ะ55555555  และคณะในอันดับสองใช้สามัญสังคมค่ะ   เลยแอบทุ่มเวลาให้น้องเยอะหน่อย   น้องดูกู้ชีพได้ เพราะส่วนตัวแล้วพี่ชอบอ่านสังคม สนุกดีสนุกแบบมีสาระ แล้วพี่ก็ปลอบใจตัวเองว่า   อ่านๆไปเถอะเดี๋ยวพอเข้ามหาลัยหรือทำงานก็ไม่ต้องเจอน้องนางเยอะๆนี้อีกแล้ว

สำคัญมากตรงนี้โปรดอ่าน   *
อย่างที่รู้ๆกันคือ   พวกเนื้อหาที่เอามาออกคือ   มาจากหนังสือกระทรวงศึกษาธิการ   เพราะฉะนั้นอย่าได้เมินเฉยหนังสือแบบเรียนเชียวนะ   การตั้งใจเรียนในห้องก็สำคัญนะคะ   
การอ่านหนังสือ แบบเรียนมันเจาะลึกเสริมความเข้าใจได้จริงๆค่ะ   แต่ต้องมีเวลานะคะ   แล้วก็ต้องเรียงลำดับความสำคัญให้ถูก   เช่น   ถ้าน้องไม่ใช้คะแนนสังคมนี้   น้องใช้ชีวะ    น้องก็ต้องแบ่งเวลาการอ่านดีๆนะคะ

เข้าเรื่องเลยนะคะ   หนังสือที่พี่ใช้มีดังนี้ค่ะ


รีวิว :   เราอ่านทุกหน้า ทั้ง5สาระ   สาระละ 2-3 รอบ เราเน้นไม่จำหมด แต่อ่านให้เข้าใจ และจำเป็นส่วนๆ พร้อมทำแบบฝึกและข้อสอบท้ายบท และเก็บแบบฝึกท้ายเล่มค่ะ   เราว่าการอ่านให้เข้าใจสำคัญมาก เช่น สาระเศรษฐศาสตร์งี้   ถ้าน้องเข้าใจconcept(แนวคิด) ของมันน้องจะทำได้ไม่ยากค่ะ เช่น เงินเฟ้อเงินฝืด  ตรงนี้ออกบ่อยมากๆ  อุปสงค์อุปทานค่ะ    ประทับใจเล่มนี้มาก   เพราะ   จัดวางเป็นระบบอ่านง่ายค่ะ   มีตรงกับโอเน็ตปีนี้ด้วย   เนื้อหาครบค่ะ   ตรงกับสโลแกนเลย


 (ขอสารภาพกับการสอบปีนี้ของพี่ว่า เสียดายมาก ยิ่งตอนอ่านเตรียมสังคมสามัญยิ่งเสียดาย เพราะ ยิ่งอ่านยิ่งเจอคำตอบที่ตรงกับข้อสอบโอเน็ตปีของพี่ แง 555555 กว่าจะสำนึกก็ช้าไปค่ะ ปลง มันย้อนไปแก้ไขอดีตไม่ได้แล้ว)

นอกจากจะอ่านจบเล่มแล้วก็ดูคลิปในยูทูปค่ะ ประกอบความเข้าใจ เพราะ ส่วนนึงคือตัวเองขี้เกียจอ่านเอง5555555555555     ชอบฟังค่ะ   ขอแนะนำแชเเนลพี่บอล   ผู้ที่เขียนหนังสือสรุปสังคมค่ะ   



เราดูเกือบทุกคลิปเลย  มีดูซ้ำมีตรงกับสามัญปีนี้ด้วย ว้าว  ขอบคุณพี่บอลมา ณ ที่นี้ค่ะ   พี่บอลอธิบาย,เล่า ดีค่ะ   แนะนำให้ไปดูพี่เค้า   ไม่น่าเบื่อด้วย   พอเราดูพี่เขาเลย   ซื้อหนังสือพี่เขาด้วย   หนังสือพี่บอลอ่านง่ายมาก   เป็นแนวสรุปและเนื้อหาตรงกับสามัญอีกแร้วคร่าท่านผู้ชม   รู้สึกดีกว่าเดาถูก  คืออ่านตรงนั่นเอง   ตรงที่อ่านออกพอดี แง

การเตรียมตัวสุดท้ายคือ   เพจ  Krupopsworld ค่ะ
รีวิว :   ถ้ามีโอกาสอยากเรียนสังคมกับครูมาก   แต่มาเจอครูช้าไป   เลยได้ส่องความรู้จากเพจครูค่ะ   (นอกจากความรู้สังคมยังได้ความรู้ภาษาไทยด้วย สุดปัง) เราชอบวิธีการคิด วิเคราะห์ของครูมากกกกกกกกกกก


บอกเทคนิคให้ด้วยค่ะ   มีคำแนะนำดีๆทั้งนั้นเลยค่ะ   ประโยชน์เหลือล้น
เป็นเทคนิคที่มีหลักการมาก   แต่ต้องใช้ความรู้ควบคู่ด้วยนะคะ 555555




ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆไม่มากก็น้อยนะคะ

ขอให้ได้คะแนนตามที่หวังและตั้งใจไว้นะคะ   สู้ๆนะคะ   ฮึบ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

potaeitk 16 มิ.ย. 63 เวลา 10:33 น. 1

ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลดีๆนะครับ เจ้าของกระทู้เขียนรีวิวการเตรียมตัวได้น่าสนใจและละเอียดมากๆเลย มะแนะนำหนังสือรวมไปถึง websiteที่น่าสนใจด้วย ดีมากๆเลย เป็นประโยชน์มากๆครับ

0