Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว.. ชีวิตมนุษย์สิวผิวมัน กว่าจะกู้หน้าได้ ต้องใช้อะไรบ้าง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทักทายนะคะ วันนี้เบลล์จะมาพูดถึงเรื่องสิว ผิวมันกัน เอาจริงๆ เลยกว่าผิวหน้าเบลล์จะขาวใส ไร้สิวได้ขนาดนี้ เมื่อก่อน ก็เคยเป็นสิวมาเหมือนกัน!! แต่สิวเบลล์มักจะเป็นสิวผด จุดเล็กๆ ซึ่งถ้าไม่สังเกต ก็ไม่เห็น แต่ว่าสาวๆ อย่างเราๆ ก็แน่นอนแหละ ไม่มีความมั่นใจสักเท่าไหร่ ถ้าหน้ามีสิว สาเหตุเนื่องมาจากเบลล์เป็นคนผิวหน้ามัน เยิ้มมันชนิดที่แบบมันสุดๆ ถ้าทอดไข่ได้ก็ทอดไปแล้ว 555555

แต่ตอนนี้เบลล์หน้าไม่มันแล้วน้า เบลล์เลยจะเอาวิธีส่วนตัวที่เบลล์ใช้แล้วรู้สึกลดผิวมัน  ลดสิว มาฝาก  เพราะคนไทยส่วนใหญ่  ไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือวัยทำงาน  ทุกคนล้วนมีความเสี่ยงที่จะเกิดสิวได้ และที่แน่นอนแดดเมืองไทยร้อนแรงส์มากกก สาเหตุหลัก คือเหงื่อ ความมัน ตัวการสำคัญที่ทำให้มีสิววว ถ้าไม่ดูแลผิวหน้าดีๆ  รับรองหน้าพังแน่นอน เอาเป็นว่าตามมาดูกันเลยย




ตัวแรกนะคะ.. เป็นโฟมล้างหน้าของ Aqua Series + SKIN SOOTHING MILKY WASH โฟมน้ำนมสูตรอ่อนโยนช่วยลดสิว ซึ่งขอบอกก่อนนะคะ ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่ชอบมากก ใช้แล้ว ช่วยล้างเครื่องสำอางได้ดีมากกกก กลิ่นจะออกเลม่อนๆ หน่อย ก็หอมดีนะ

ตัวนี้ลดความมันได้เริ่ดสุดๆ เพราะตอนหน้ามันๆ เบลล์ไปล้างออกแล้วรู้สึกเหมือนเราได้ไปเข้าคอร์สทำหน้ามายังไงไม่รู้ มันสบายผิวหน้าดีนะ 555555 หลังจากล้างออก สัมผัสได้เลยว่าหน้านุ่ม ชุ่มชื่น เต่งตึงขึ้น ใครที่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้า สูตรนี้อ่อนโยนจริงๆ

ราคา : 690 บาท

หาซื้อได้ที่ :  Watsons , Shopee




มาถึงตัวที่สองกันน้า.. Klean & Kare Saline น้ำเกลือเป็นที่คุ้นหูคุ้นตากันดีอยู่แล้ว หลายๆ คนมักจะมองว่าน้ำเกลือล้างได้แค่แผล แต่สำหรับเบลล์แล้วน้ำเกลือทำได้หลายอย่างเลย เอามาเช็ดหน้าจอฟิล์มโทรศัพท์ เอามาล้างหน้า เช็ดหน้าทุกคนประโยชน์ของน้ำเกลือมีเยอะมากกก ปรบมือรัวๆๆๆ

แน่นอน เบลล์เอาน้ำเกลือมาเช็ดหน้า 555 ช่วยให้หน้าสะอาดขึ้นนะ เหมือนฆ่าเชื้อ ฝุ่นที่เกาะบนหน้า ความสกปรกระหว่างวันที่เราไปเจอมา มลพิษต่างๆ เช็ดไปทุกวันๆ หน้าใสขึ้นจริงอันนี้ได้ผลอยู่เด้ออ

ราคา : 35 บาท

หาซื้อได้ที่ : 7-Eleven




ตัวที่สาม.. BEST KOREA ใบบัวบก+ทีทรีออยล์ BHA เซรั่มเคลียร์สิววววว!! ผิวเรียบบบ!! ตัวนี้เค้าขจัดสิวได้ถึง 10 เท่า เคลียร์สิวแล้ว ยังเคลียร์รอยสิว และริ้วรอยต่างๆ ไปในตัวด้วยน้า 2 in 1 ในซองเดียว คุ้มมากกกกก

ตัวนี้ประโลมผิวที่เป็นสิว ทาทุกวันๆ สิวค่อยๆ ยุบแถมไม่ทิ้งรอยไว้อีกด้วย เพราะมีใบบัวบกนั่นเอง เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่บางเบา ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เหนอะผิว ที่สำคัญลดการเกิดสิวใหม่อีกด้วย เป็นปลื้มมม แค่ 49฿ เท่านั้นเองงงงง

ราคา : 49 บาท

หาซื้อได้ที่ : 7-Eleven




ตัวที่สี่.. กันแดดที่เลือกใช้ Aura me ( ออร่า มิ ) ที่เลือกใช้ออร่า มิ เพราะเป็นกันแดดเนื้อบางเบา แต่กันแดดได้ดีเยี่ยม เนื้อครีมบางเบา ไม่หนา คุมมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส Mineral water เพิ่มความสมดุลของน้ำในชั้นเซลล์ผิว มี Vitamin E อีกต่างหาก กลิ่นก็ห๊อมหอมม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของไขมันใดๆ เพราะเนื้อครีมบางเบามากกกกก คนเป็นสิวผิวมันก็ทาได้

ราคา : 350 บาท

หาซื้อได้ที่ :  Lazada , Shopee




ตัวที่ห้า.. น้ำมะเขือเทศดอยคำ หลายๆ คน คือ ไม่ชอบกิน แต่หารู้ไม่ !!! คุณประโยชน์เพียบพร้อม มะเขือเทศดอยคำตอนแรกๆ ก็ไม่ชอบนะไม่อร่อย พอกินไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกชินไง55555 อร่อยไปเลยอันนี้จริงนะ

บางครั้งเบลล์ก็จะเอาน้ำมะเขือเทศหยดใส่แผ่นสำลีให้ชุ่ม แล้วเอามาพอกหน้าทาหน้า รู้สึกผิวหน้าสดชื่นสดใสขึ้น แถมยังช่วยบำรุงไปในตัวได้อีกด้วย น้ำมะเขือเทศกินไปเรื่อยๆ ผิวใส ขาวผ่องเป็นยองใย เป็นสิวเนี่ย ถ้ากินตัวนี้ประจำ จะช่วยให้สิวหายไวด้วย เพราะเรากินเข้าไปในร่างกายไง

ราคา : 15 บาท

หาซื้อได้ที่ : 7-Eleven




ตัวที่หก.. คือตัวนี้เบลล์แนะนำเลยอ่ะ สำหรับมนุษย์สิวผิวมันอย่างเรา ซิงค์ กลูต้า วิตซี ตัวนี้ของเฮรัน พอดีเข้าไปเจอน้องอยู่บนเชลฟ์แถวๆ ครีมซอง ตอนแรกๆ ก็ไม่สนใจเท่าไหร่

เห็นแพ็คเกจสีเขียวมิ้นท์ดูน่าสนใจดีเลยหยิบมาอ่านดู เค้าเน้นช่วยในเรื่องสิวตอนนั้นอยากหายจากสิวมากๆ อะไรช่วยเรื่องสิวหยิบมาหมด ก็เลยหยิบมาด้วย 1 ซอง มี 7 เม็ด ราคา 99฿ ไม่แพง ไม่ถูกจนเกินไป กำลังพอดี

เบลล์กินวันละเม็ดตอนเช้าก่อนอาหาร กินๆ ไปติดกันมา 5 วันจนจะหมดแล้วก็สังเกตตัวเองนะ ว่าสิวยุบไว รอยสิวก็ดูจางอยู่นะ หน้าเริ่มดีขึ้นเลยไปสอยมาตุนไว้อีก5555  ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมหลักๆ ของซิงค์ + กลูต้า + วิตซี + กีวี่นะ ซึ่งแต่ละตัวก็มีคุณสมบัติต่างๆ กันไป  

ซิงค์ คุณสมบัติหลักเป็นที่รู้กันว่า ช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดการเกิดการอุดตันของไขมัน ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว

กลูต้า และ วิตซี จะช่วยลดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยแดง รอยดำ ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส อันนี้คือตอบโจทย์โดนใจเบลล์มากกก

สารสกัดจากกีวี่ ช่วยยับยั้งการทำงานของเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ที่ทำให้เกิดสิว ช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้น พอสิวหาย ก็ไม่ค่อยทิ้งรอยไว้ รอยใหม่ไม่ค่อยเกิด รอยเก่าก็จางไวขึ้น ผิวเราเลยจะยิ่งดูใส สุขภาพดี



ส่วนตัวคิดว่าการกินพวกวิตามินเสริมควบคู่กับการทำความสะอาดและการทาบำรุงผิวด้วย จะยิ่งเห็นผลเร็วและดีขึ้นจริง เพราะถ้าภายในเราดีผลลัพธ์ข้างนอกเราก็จะดีด้วย กินไปเอ้าสิวเริ่มทยอยกันหาย เป็นไปได้ 55555 ดีใจมาก พอกินไปเรื่อยๆ ก็เริ่มดีขึ้น จนตอนนี้ใกล้หายสนิทแล้ว ใกล้ได้ลาก่อนแล้วนะเจ้าสิวผดจ๋า

ราคา : 99 บาท

หาซื้อได้ที่ : 7-Eleven




ตัวสุดท้าย.. นอกจากทาและกินแล้ว คนผิวหน้ามันมากๆ ต้องมีกระดาษซับหน้ามันด้วยน้า ชอบใช้ของ Clean & Clear เพราะกระดาษเค้าไม่เหมือนใคร ถ้าหน้าไม่มันจริง ซับไปก็ไม่เห็น

แต่ถ้ามันจริงซับปุ๊บเห็นปั๊ป รูปข้างบนเบลล์ถ่ายไว้แต่นานแล้ว เอามาเปรียบเทียบกับวันนี้นะคะ ต่างกันมากกกก อันนึงมันแผลบเลย อีกอันไม่ค่อยเห็นอะไรเลย คือ พอเราขยันใช้ตามไอเทมต่างๆ ตามด้านบนแล้ว

และตั้งแต่กินเฮรัน ก็ใช้กระดาษซับมันน้อยลงไปเลย น่าจะเพราะหน้ามันลดลงด้วย แต่ก็ยังพกไว้ใช้ซับมันระหว่างวันบ้างนะ

ราคา : 35 บาท

หาซื้อได้ที่ : 7-Eleven



และนี่ ก็คือผิวหน้าที่ใช้อะไรต่อมิอะไรมาจนได้ใบหน้าแบบนี้มา ที่ไม่มัน ไม่เยิ้มคือดีย์ต่อใจมากกกก เป็นปลื้มมม หมดไปหลักพันนะงบของเบลล์เท่าที่นับมาคร่าวๆ สิวหายด้วยงบสบายๆ เบลล์เลยอยากมาบอกต่อ ที่เบลล์ใช้ทุกตัวตามข้างบนนั้นเลยน้า

แต่ที่ประทับใจสุดคงเป็นซิงค์ กลูต้า วิตซี กับ โฟมล้างหน้าแหละ ใครที่มีปัญหาหน้ามันเป็นสิวก็ลองดูได้เลยน้า

วันนี้ขอตัวก่อนน้าบ๊ายบายยยย ^^
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น