Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ปลื้มคนที่มาจีบแม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก็ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.2 นี่เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ คือเราไม่ปลื้มคนที่เข้ามาจีบแม่ของเราเพราะเค้าเคยติดเหล้ามาก่อน เค้าเป็นเพื่อนแม่ของเรามาก่อนนะคะแบบเพื่อนกันตั้งแต่เด็กๆเลย แล้วแม่เราไปทำงานที่กทมตั้งแต่เรายังไม่ถึงขวบ เราอยู่กับคุณตาคุณยายที่บ้านตลอดค่ะ ช่วงนี้เราปิดเทอมด้วยเลยไม่ได้ออกไปไหน แม่เรากลับมาเยี่ยมเราเพราะกิจการปิดตัวลง แล้วพักนี้เค้ามาบ้านเราบ่อยมาก บอกจะมาขอแม่กับยายเราค่ะ เค้ามีเรื่องชกต่อยบ่อยหน้าที่การงานคือไม่มีหลักแหล่งเลยค่ะจะเรียกว่าหากินไปวันๆก็ได้ เรื่องนี้พ่อเรายังไม่รู้ด้วยค่ะเราอยากจะคุยกับทุกคนในครอบครัวเรื่องนี้มากแต่แม่บอกว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ จริงๆคือเราไม่สบายใจเพราะบางทีเค้ามาบ้านเราตอนแม่ไม่อยู่ เราอยู่บ้านคนเดียวแล้วคือพอเค้ามาเค้าก็ถามหาแม่ ถ้าบ้านไม่ได้ล็อกก็คือเดินเข้ามาเลย เราเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองค่ะ ตอนนี้เราแพนิคมาก เราไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

อืมมมมมมม 24 พ.ค. 63 เวลา 18:44 น. 1

ต้องบอกผู้ใหญ่ในบ้านให้คอยสอดส่องอะ อาจพูดเนียนๆ ทำเป็นถาม พ่อทำไมลุงคนนี้เข้าบ้านมาเลย ไม่ล็อกก็เดินเข้ามาได้เลยเหรอ งี้อะ

2
王映月 24 พ.ค. 63 เวลา 18:56 น. 1-1

ที่บ้านเราบอกแค่ให้เราระวังค่ะ เราก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน เค้ามองเป็นเรื่องไร้สาระอะค่ะ

0
แดงมะดาโซนาว 25 พ.ค. 63 เวลา 09:40 น. 3

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ สำหรับเราจะใช้วิธีสมานฉันปรองดองค่ะ เราเชื่อว่ายิ้มจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายอะไรก็ตามแต่เบาบางลง อ่านๆดูแล้วเขาเป็นเพื่อนแม่สมัยเด็กๆเลย คิดว่าแม่รู้จักเขามานาน เขามาจีบแม่ แต่แม่ยังไม่ตอบรับเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ? เข้าใจถูกมั้ยคะ นั่นเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ตัดสินใจกันแล้วค่ะ เรื่องเข้าออกบ้านตามใจชอบ ลองชวนเพื่อนมาเล่นบ้านบ่อยๆหลังเลิกเรียน รั้งตัวเพื่อนให้ค้างบ้านเราดึกๆเลย จนพ่อแม่มันโทรตาม หรือมาตามถึงบ้านได้ยิ่งดี แบบนี้พ่อแม่เพื่อนจะจับตาดูเราเป็นพิเศษ คนแวะเวียนมาบ้านเยอะๆ จะได้รู้จักผู้ชายคนนั้นไปในตัว ผูกมิตรไว้หลายๆทาง ให้คนระแวกบ้านเป็นหูเป็นตาให้ค่ะ

0
thegifted2 22 มิ.ย. 63 เวลา 22:51 น. 4

เราเข้าใจเลยค่ะว่าคุณรู้สึกยังไง เราเองก็แก้ปัญหาด้วยการที่คุยกับแม่ตรงๆเลยค่ะ แม่เราก็เข้าใจส่วนหนึ่งแต่เขาก็ยังติดต่อกับผู้ชายคนนั้นเหมือนเดิมแต่แค่ไม่ให้เรารับรู้เท่านั้น เราเป็นกำลังใจให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้นะคะ

0