Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนจบ 5 คณะนี้ ได้งานดีเเน่นอน !!

ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่า ครูตุ๊กตา Paper Plane นะคะ เนื่องจากตอนนี้เนี่ยนะคะการเรียนต่อด้านธุรกิจกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก สำหรับน้องๆในการเลือกมาเรียนต่อในระดับปริญญาโท วันนี้ครูตุ๊กตาก็เลยยกตัวอย่าง 5 คณะที่น่าสนใจมากๆสำหรับโลกธุรกิจในอนาคต ที่สามารถรับรองได้เลยว่า 2 -3 ปีต่อจากนี้หากเรียนจบจากคณะเหล่านี้เนี่ย ต้องมีบริษัทเเย่งตัวเข้าทำงานอย่างเเน่นอน และนอกจากนั้นครูตุ๊กตายังยกตัวอย่างของมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นในคณะนั้นๆ มาให้น้องๆศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการเรียนต่ออีกด้วยค่ะ มีคณะอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยค่า

เริ่มจากคณะแรกกันเลยค่ะ นั้นก็คือการตลาด การตลาดเป็นหนึ่งสาขาวิชาที่ได้รับความนิยมอย่างมากและมีเปิดสอนรองรับแทบจะทุกมหาวิทยาลัยทั่วโลกเลยนะคะ เพราะการตลาดเนี่ยเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างแผนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ และในปัจจุบันมีนักเรียนที่เรียนด้านนี้ในประเทศไทยมากกว่าหลายหมื่นคน แน่นอนว่าการเรียนในสาขาที่มีคู่เเข่งขันมากมายขนาดนี้ เราจะต้องหาสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรากลายเป็นบุคคลที่แตกต่างจากคู่เเข่งอื่นๆให้ได้

 

ที่ ESCP Europe Business School ในกรุง London เปิดสาขาวิชา Marketing & Creativity ในระดับปริญญาโทโดยมีหลักสูตรเรียนด้านการตลาดที่เน้นให้น้องๆได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ในการนำเสนอ เรียนสนุกและไม่จำเจโดยวางข้อจำกัดทางทฤษฏีไว้ข้างหลังแล้วมุ่งสร้างสรรค์งานที่แตกต่างและเเปลกใหม่นำกระเเสตลาดโลก

 

หลักสูตรการเรียนเข้มข้น 6 เดือนเต็มใน London และ Paris น้องๆจะได้เทคนิคและเเนวคิดใหม่ๆจากสถาบันที่มีนักเรียนจากทุกมุมโลกเข้าร่วม และได้โอกาสฝึกงานในสายการตลาดกับธุรกิจที่เราสนใจอีก 1 ปีเต็มเช่นกับ L'oriel Google Amazon และบริษัทอื่นๆทั่วโลก นอกจากนี้นะคะ ESCP เนี่ยยังได้รับการการันตีด้วยรางวัลโรงเรียนทางด้านธุรกิจที่ดีที่สูดในประเทศอังกฤษปี 2018 และอันดับ 5 ของโลกทางสายการตลาดโดย FT อีกด้วย


ต่อกันกับคณะที่มาแรงเเซงทุกสาขาของด้านการเงินกับหลักสูตรปริญญาโทสาขา Private Banking & Wealth Management เพราะการลงทุนกลายมาเป็นกระเเสธุรกิจที่ร้อนเเรงและมีคนสนใจเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี นอกเหนือจากการเล่นหุ้น และเกร็งกำไรจากอสังหาริมทรัพย์แล้วปัจจุบันธนาคารระดับบิ้กๆก็เปิดให้บริการในด้านการลงทุนและเเข่งขันกันอย่างคึกคัก

 

ปริญญาโทสาขา Private Banking & Wealth Management ที่ University of Monaco เป็นสาขาที่น่าเรียนมากถึงมากที่สุด เพราะกระเเสการลงทุนกลายเป็นความสนใจของคนทุกวัยทุกสถานะไปซ๊ะเเล้วกับยุคธุรกิจ 5.0 ที่ปรึกษาพิเศษด้านการเงินหรือ PB เป็นอาชีพที่มาเเรงที่ธนาคารหลายแห่งเเย่งตัวกันมากมาย เพราะหลักสูตรนี้คือการเรียนด้านธุรกกรมทางการเงินสำหรับลูกค้าระดับเงินเต็มกระเป๋าและเราจะมีวิธีการบริหารเงินทองและทรัพย์สินขิงลูกค้าอย่างไรให้งอกเงยมากกว่าเดิม

 

ที่ University of Monaco เป็นหนึ่งในมหาวิยาลัยทางด้านธุรกิจชั้นนำของยุโรป อยู่ในประเทศเล็กๆที่เต็มไปด้วยเหล่ามหาเศรษฐีจากทั่วทุกมุมโลก การเงิน การลงทุน การเจรจาธุรกิจกลายเป็นเเรงขับเคลื่อนของประเทศนี้ในทุกๆวัน หลักสูตรนี้จึงเหมาะกับน้องๆที่เรียนสายการเงินหรือน้องๆที่มีประสบการณ์ทำงานด้านนี้เพื่อต่อยอดเฉพาะทางค่ะ



สำหรับน้องๆที่อยากเรียนการบริหารจัดการอย่างไรให้ได้ทำงานในเเบบชิคๆ ไม่ต้องนั่งโต๊ะเซ็นเอกสารทั้งวัน ต้องนี่เลยค่ะ Luxury Brand Management หลักสูตรการบริหารจัดการแบรนด์สินค้าระดับหรู ที่รับรองว่าสนุกอย่างแน่นอน

 

ความหลงใหลด้านแฟชั่นหรือแบรด์สินค้าระดับ High End ก็สามารถกลายมาเป็นอาชีพให้กับสาวๆหนุ่มๆหลายๆคน ในหลักสูตรนี้น้องๆจะได้เรียนรู้วิธีการบริหารจัดการและความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ชื่อดังระดับโลกไม่ว่าจะเป็นสายแฟชั่น อุตสาหกรรมรถยนต์ โรงเเรมและอื่นๆ

 

ที่ Regent's University เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุง London เต็มไปด้วยการเติบโตของตลาดระดับหรูมากมาย แล้วยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญระดับโลก และการมาเรียนที่ London น้องๆจะได้ทั้งประสบการณ์ ความเป็นมืออาชีพเเละความเป็นไอคอนนิคของความหรูหราอย่างเเน่นอน หลักสูตรนี้จึงเหมาะกับน้องที่หลงไหลชื่นชอบแบรนด์สินค้าชื่อดัง อยากได้ไลฟสไตล์ในการทำงานแบบเก๋ๆห้ามพลาดแน่นอนค่ะ


ต่อมาค่ะ เรียกได้ว่าเรียนจบมาแล้วจะได้ครองตำแหน่งที่ทรงอิทธิพลมากสุดในบริษัทนั้นคือฝ่ายบุคคลหรือ Human Resource ที่เราเรียนกันสั้นๆว่า HR นั่นแหล่ะค่ะ หากมองว่า HR ทำหน้าที่แค่การรับคนเข้าทำงาน แจกจ่ายเงินเดือนและมีเอาไว้เพื่อขอลาพักร้อน เราคงต้องมาเปลี่ยนแนวคิดใหม่กันซะเเล้วนะคะ
 

แล้วเด็กรุ่นใหม่อย่างเราจะเรียนการบริหารจัดการคนในองค์กรยังไงให้ไปสู้รบตรบมือกับคนทุกเจนได้

หลักสูตรปริญญาโทสาขา Business Psychology จิตวิทยาในการทำธุรกิจ เพราะการทำงานจัดการบริหารผู้คนจำเป็นต้องมีทั้งไหวพริบ ลูกล่อลูกชน เเละที่สำคัฯที่สุดคือจิตวิทยาความเข้าใจพฤติกรรมต่างๆที่เกิดขึ้น เรียนคณะนี้เเล้วคงจะเปลี่ยนคำจัดการความของแผนกที่เจ้านายรัก ลูกน้องเกลียดได้ จะเป็นเจ๊ดวงพร แผนกบุคคลยังไงให้คนเข้าใจเเละรู้หน้าที่ของตัวเอง

 

ถ้าหากชอบคณะนี้ต้องห้ามพลาดกับปริญญาโทสาขา Positive Organisational Psychology ที่ Erasmus University Rotterdam เลยนะคะ เมืองสวย ค่าเทอมสบายกระเป๋าแถมหลักสูตรก็ยังเก๋ไม่เหมือนใครอีกด้วย



และสุดท้ายค่ะ เมื่อโลกยุค 5.0 กำลังจะเข้ามามีบทบาทกับทุกการเปลี่ยนแปลง ธุรกิจต่างๆจึงไม่สามารถหยุดนิ่งได้อีกต่อไป จะเรียนเเค่ MBA หรือ MA สาขาธุรกิจคงไม่พอ หลักสูตรการเรียน Digital Business เลยกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากจากนักเรียนทั่วโลก เมื่อทุกร้านค้าต้องการสร้างแอพบนมือถือ หรือทำให้ธุรกิจขับเคลื่อนได้ตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนกับ Alibaba และ Amazon น้องๆที่จบจากสาขานี้นอกจากจะเป็นที่ต้องการของตลาดเเล้วยังมีภาษีดีกว่าคนอื่นๆในการสร้างธุรกิจของตัวเองได้อีกด้วย
 

สำหรับคณะนี้นะคะเราจะข้ามกันไปที่ฝั่งประเทศสวิสเซอร์เเลนด์เลยค่ะ ประเทศสวรรค์บนดินที่มีทั้งความสวยงามทางธรรมชาติเเละเศรษฐกิจที่ไม่เป็นรองใครกับการเป็นประเทศที่ประชากรมีอัตราเงืนเดือนสูงเป็นลำดับแรกๆของโลก

 

ที่ EC Business School มี-ปัสให้เลือกอยู่สามที่ด้วยกัน ทั้งที่ Barcelona ประเทศสเปน กรุง Geneva และเมืองเล็กๆอย่าง Montreux ในประเทศสวิสเซอร์เเลนด์ หลักสูตรเรียนเป็นภาษาอังกฤษตลอด 1 ปี

 

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือ 5 คณะที่น่าสนใจสำหรับโลกธุรกิจในอนาคตและในสายงานธุรกิจ พร้อมกับมหาลัยที่ครูตุ๊กตาได้ยกตัวอย่างไว้ให้ศึกษาเพิ่มเติมอีกด้วย น้องๆคนไหนที่กำลังลังเล ลองศึกษาและตัดสินใจดูนะคะ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าถ้ามาเรียนคณะอื่นๆแล้วจะหางานไม่ได้นะคะ การเลือกเรียนคณะต่างๆเนี่ยขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัยมากมาก ถ้าหากว่าน้องๆได้เลือกอย่างถี่ถ้วนแล้วเนี่ย ครูตุ๊กตาเชื่อว่าความตั้งใจของน้องๆทุกคนจะต้องส่งผลสำเร็จในหน้าที่การงานไม่ว่าเป็นคณะไหนก็ตามค่ะ 
 

หากน้องๆสนใจอยากรู้ว่าหลักสูตรไหนดี เรียนที่ไหนดี ไม่ว่าจะเป็นในประเทศอังกฤษหรือประเทศอื่นๆในยุโรป ก็สามารถคอมเม้นท์บอกครูตุ๊กตา Paper Plane ได้เลยค่า รอติดตามข้อมูลดีๆ คณะเจ๋งๆจากครูตุ๊กตาได้เรื่อยๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ศรีสุธรรมพินิจ 25 พ.ค. 63 เวลา 21:07 น. 1

สรุปให้สั้นๆ เลยนะ คือ เรียนสายจตุรอาชีพปริญญาตรี กฎหมาย (1) การเงิน (2) รัฐศาสตร์ (3) ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาจีนกลาง (4) ปลีกย่อยถ้าใครเรียน ปวช ปวส บัญชี แล้วไปเรียนทั้ง 4 อย่างน้อยผมกล้ายืนยันสายปริญญาตรีทั้ง 4 สามารถปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย และ สามารถใช้ได้เรื่อยๆ ส่วนถ้าเป็นสายอื่นๆ รอดยากเพราะอาจมีเด็กรุ่นใหม่เสียบแทนได้ตลอดเวลาครับ ยกตัวอย่าง เช่น

นักรัฐศาสตร์ ก็สามารถไปเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยได้ ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ต่อไปก็นำเงินไปลงทุนเล่นหุ้น และ สามารถตรวจข่าวสารเรื่องหุ้นได้ ถ้าชื้อขายก็ได้กำไรกว่าคนที่ไม่ได้เรียน ส่วนสายภาษาถ้าแปลเก่ง ตรงไปตรงมาก็มีแต่คนจ้าง ส่วนการเงินคงไม่พ้นการศึกษาวิเคราะห์ราคาทรัพย์สิน ส่วนกฎหมาย ก็ไม่พ้นเรื่องเอกสารสัญญาหลักๆ ก็ไม่พ้นจตุรอาชีพปริญญาตรีส่วนใครต้องการเรียนมากขึ้นไปแล้วแต่บุคคล ส่วนสายที่ 5 อันนี้พิเศษ

หน่อย สายอาชีพปริญญาตรีจิตวิทยา แต่สายนี้ส่วนใหญ่ไม่เปิดเผยฐานะ คนสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่านต่างก็เจอสายนี้ ค่อยจ้องมองอย่างไม่วางตาครับ

0
ศรีสุธรรมพินิจ 25 พ.ค. 63 เวลา 21:23 น. 2

สุดท้าย ไม่ว่าจะใครเรียนจบที่ไหนห้ามยกตนข่มเมฆคนที่ทำงาน มาก่อนหลังเรียนจบหลักสูตรต้องฝึกงาน และ ต้องปฏิบัติได้จริงครับ

บางบริษัท หลังจากที่ดูงานเสร็จหรือมีแผนกตรวจรับเด็กมหาวิทยาลัยจบใหม่เข้าทำงานเลยครับ ถ้าคิดเข้าทำงานแต่ละประเทศ ต้องค่อยๆ ไต่ระดับจากล่างขึ้นบน ยุคสมัยที่จะเข้ามาการเป็นลูกจ้างประจำอาจต้องอยู่เป็น 10 ปี ถ้าสภาพร่างกายสามารถทำงานได้ และ ลูกจ้างยอมทำงานโดยที่เงินเดือนอาจมีเพดานกำหนดไว้ในสัญญาต่างๆ อย่าไปดูแคลนพวกเจ้าสัวมากไปครับ ส่วนผมขอตัวละครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว