Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"หม้อไฟเนื้อกระรอก" เมนูลับที่ชาวญี่ปุ่นด้วยกันเองยังทึ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#DekDมีเรื่องมาเล่า

ถ้าพูดถึงอาหารแปลกๆ ที่เคยกิน น้องๆ เคยกินอะไรกันมาบ้างคะ? แมลง? กบ? นก? หนู? ไข่มดแดง?   พี่กวางอยากจะบอกว่าไม่ใช่เฉพาะไทยเราเท่านั้นนะที่มีเมนูเปิบพิสดาร แต่ที่ญี่ปุ่นเขาก็มีกัน หนึ่งในนั้นคือเมนู "เนื้อกระรอก" ค่ะ (แง...)



ซึ่งจริงๆ เมนูนี้เขาก็มีมานานแล้วนะ เป็นเมนูพื้นเมืองของชาว Ainu กลุ่มคนพื้นเมืองที่อาศัยในแถบฮอกไกโดค่ะ และว่ากันว่าเมนูนี้ไม่ได้หากินกันง่ายๆ ทันทีที่รู้ว่ามีร้านขายอาหาร Ainu ชื่อ   Chinjuya เปิดสาขาในโตเกียวและโยโกฮาม่า นักข่าวที่ชื่อว่า Idate Ayaka จึงสั่งมาลองชิมทันที

เมนูที่สั่งมาชื่อว่า Chitatapu Hot Pot Set ค่ะ หรือเป็นเซ็ตสำหรับทำหม้อไฟชาบูนั่นเอง มาดูสิว่าอาหารพื้นเมืองของชาว Ainu เขาใช้เนื้ออะไรกันบ้าง


โอ้โฮ แต่ละเนื้อ พี่กวางนี่กลืนน้ำลายเลย...โดยเฉพาะเนื้อกระรอก!!!! น้องกระรอกน่ารักตัวเล็กๆ เนี่ยนะที่เราจะเอามากินเนื้อ!


งานนี้ Ayaka บอกเลยว่า เธอช็อกมากกกก เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่ากระรอกจะนำมาทำอาหารได้! Ayaka  ช็อกจนถึงขั้นเก็บเนื้อกระรอกไว้ในช่องฟรีซนานถึง 7 วัน กว่าจะทำใจเอาออกมาลองกินได้


น้องต้องไม่ตายฟรี เราต้องกิน!
ปล. น้องหมักกระเทียมมาด้วย...

ทำใจได้แล้ว Ayaka ก็เดินหน้าเตรียมวัตถุดิบทำหม้อไฟเลยจ้า ทั้งน้ำ ทั้งผัก ทั้งเนื้อสัตว์ ใส่หม้อลงไป


ต้มอยู่ 30 นาที หน้าตาก็ออกมาเป็นแบบนี้...


 
นี่คือ เนื้อของน้องกระรอก!

แม้จะต้มมาถึงจุดนี้แล้ว แต่จังหวะที่ต้องคีบมากิน Ayaka ก็ยังตะหงิดๆ ในใจนิดหน่อยว่าเราจะกินเนื้อกระรอกจริงเหรอเนี่ย แต่แล้ว Ayaka ก็คิดว่า "น้องวัว น้องหมู น้องไก่ ก็น่ารักเหมือนกัน ยังอร่อยได้เลย งั้นน้องกระรอกก็ต้องอร่อยเหมือนกันสิ" (คิดได้ไง 555)

ว่าแล้ว Ayaka ก็ขอโทษน้องกระรอกในใจ แล้วงาบเลย!



หลังจากคำแรกเข้าปาก โลกของ Ayaka ก็เปลี่ยนไป... เธอรีวิวเอาไว้ว่า   "น้องกระรอกเนื้อนุ่มมากกก   ไม่กระด้างเลย มีรสอูมามิในปาก ให้ความรู้สึกไม้นิดๆ เอาจริงๆ นะ เนื้อน้องกระรอกอร่อยมากกก จนอยากจะกินอีก!" (แย่แล้วน้องกระรอก!)


เอาเป็นว่าใครมีโอกาสไปญี่ปุ่นและอยากลองของแปลก ก็ไปตามล่าเมนูนี้กันได้นะ ส่วนพี่กวางขอบายก่อนนะคะ    คิดถึงหน้าน้องตอนแทะผลไม้แล้วมันไม่ไหวจริงๆ T__T ใครได้กินแล้วก็อย่าลืมมารีวิวบ้างล่ะ พี่กวางอยากรู้ว่ามันจะอร่อยซักแค่ไหนกันเชียว



cr.   https://soranews24.com/2020/05/25/the-time-has-come-for-us-to-eat-japanese-squirrel-hot-pot%e3%80%90sorakitchen%e3%80%91/

แสดงความคิดเห็น

>