Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มหาลัยไหนบ้างที่มีคณะเกี่ยวกับกราฟฟิกดีไซน์โดยตรง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(ไปอ่านพารากราฟที่สามเลยก็ได้นะคะ ตอนแรกจะเวิ่นๆหน่อย;_;)
สวัสดีค่ะ  เป็นDEK64  ตอนนี้เห็นเพื่อนๆรอบตัวเริ่มอ่านหนังสือกันอย่างหนักหน่วงแล้ว มองกลับมาที่ตัวเองยังเลือกคณะที่ตรงกับตัวเองไม่ได้เลย ด้วยความเป็นคนเบื่อง่ายไม่ชอบอะไรเดิมๆซ้ำๆถ้าทำอะไรแต่อย่างเดิมๆจะไม่มีความสุขเลยค่ะ  คุยเรื่องมหาลัยกับเพื่อนๆทีไรทุกคนก็เจอคณะที่อยากเข้าก็ไปเรียนพิเศษไปอ่านหนังสือไปติว แต่เรายังเลือกไม่ได้เลย เพื่อนบอกว่าเราเป็นคนทำได้หลายอย่างแต่ก็ไม่ได้ดีไปทางไหนเป็นพิเศษ  เกริ่นมาพอแล้วก็คือว่า
สรุปแล้วก็สนใจคณะเกี่ยวกับการออกแบบกราฟฟิกดีไซน์อะไรพวกนี้  เพราะถนัดด้านไอทีพอสมควร ชอบทำอินโฟกราฟฟิก คิดว่าทำได้ดีละก็น่าจะเป็นอะไรที่เราเรียนรู้ไปได้เรื่อยๆที่สำคัญเลยคือด้านนี้น่าจะหางานได้ ในอนาคต ยุคของเทคโนโลยีเป็นเหตุผลหลักๆเลยค่ะ เลยเรื่องสิ่งที่เราคิดว่าเรียนแล้วจะได้นำไปใช้ได้จริงๆ ไม่ใช่่เรียนแล้วทิ้งไป
เรื่องคณะอะไรพวกนี้ที่บ้านไม่ซีเรียสเลยค่ะ แม่บอกอยากเรียนอะไรก็เรียนเลย พี่ก็บอกเอาที่ตัวเองชอบและทำได้หาตัวเองให้เจอ เราก็ค่อนข้างโอเค อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและจะได้ไม่เสียใจภายหลัง  ประเด็นเลยนะคะ

เราเจอคณะที่อยากเข้าแล้วคือ  ดิจิทัลมีเดียดีไซน์ เป็นการออกแบบอะไรพวกนี้โดยตรง แต่ว่า  เป็นม.ของเอกชนค่ะ ไม่ค่อยมีชื่อเสียงด้วย เราก็ไม่ได้ซีนะคะ แต่ตอนแรกคือตั้งมั่นว่าจะไม่เข้าเอกชนเด็ดขาด แต่พอหาคณะที่ใช่ ของรัฐมันก็เหมือนจะไม่มีเลย หรือเราหาไม่ดีเองก็ไม่รู้ มันก็มีกราฟฟิกอะไรพวกนี้แต่ดูเหมือนจะไม่ได้เรียนแบบโดยตรงเลยค่ะ อยากถามว่ามีม.รัฐไหนอีกไหมคะที่เรียนเกี่ยวกับอะไรพวกนี้ อยากหาตัวเองให้เจอแล้วมีเป้าหมายมีไฟในการอ่านหนังสือบ้างแล้วค่ะ

เหตุผลส่วนตัวที่ไม่อยากเรียนเอกชนแบบเด็กๆที่ไม่รู้อะไรเลยอย่างเรานะคะ หนึ่งคือสังคมค่ะ เราเรียนรัฐมาตั้งแต่เด็กชอบสังคมแบบนี้มากมันสบายๆเรียบง่าย  เรื่องเพื่อนก็ด้วย เราไม่รู้ว่าสังคมที่ไหนเป็นยังไงบ้างเพราะมหาลัยมันกว้างมากๆ รองลงมาก็เรื่องค่าใช้จ่ายค่ะ เราอยากรบกวนที่บ้านให้น้อยที่สุด อยากเลี้ยงแม่ได้ไวๆ เป้าหมายสูงสุดในชีวิตเลยค่ะ อยากให้อะไรแม่บ้างเราเป็นฝ่ายได้รับมาโดยตลอด 

นั้นแหละค่ะสรุปก็คือ หาคณะกราฟฟิกหรือเรียนเกี่ยวกับการออกแบบโดยใช้คอม คือไม่ชอบเรื่องโค้ดอะไรพวกนี้นะคะ หรือจะเรียนเอกชนไปเลยดีแต่เป็นไปได้ก็อยากเข้าม.รัฐค่ะ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

virusboy 29 พ.ค. 63 เวลา 08:29 น. 1

เรขศิลป์ (Graphic Design)

เรขศิลป์ เป็นวิชาเอกที่อยู่ในภาควิชานฤมิตศิลป์ (creative art) คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดการเรียนการสอนด้านการสื่อสาร การออกแบบด้วยภาพและตัวอักษรอย่างมีเหตุผลและแก้ปัญหาต่าง ๆ ด้วยการออกแบบ ส่วนใหญ่คนจะคุ้นเคยกับ“งานออกแบบเรขศิลป์” เช่น ออกแบบโปสเตอร์ ออกแบบป้าย ออกแบบโลโก้ ออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบตัวอักษร ฯลฯ

0
virusboy 29 พ.ค. 63 เวลา 08:31 น. 2

เรขศิลป์มีที่ไหนบ้าง

เรขศิลป์ หรือ Graphic Design เป็นวิชาเอกในภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรม จุฬาฯ แต่ละมหาวิทยาลัยก็มีชื่อเรียกวิชานี้แตกต่างกัน เช่น

สาขา นิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

สาขาออกแบบสื่อสาร คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนรินทรวิโรฒ(มศว)

วิชาเอกเรขศิลป์ สาขานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

CommDe (Communication Design) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

CommDes (Communication Design) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี(บางมด)

เรขศิลป์ กับ TCAS

สาขาวิชาเรขศิลป์ อยู่ในระบบ TCAS รอบที่ 1 (Portfolio) และรอบที่ 2 (โควตา)

รอบที่ 1 (Portfolio) *อ้างอิงข้อมูลจากปี 2563* – รับ 15 คน


https://viridian-academy.com/decorative-art/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%A8%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%9B%E0%B9%8C-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD/


1
matchaoreo 30 พ.ค. 63 เวลา 08:44 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยนะคะ ;/\; แล้วคือมันเรียนคล้ายๆกันหมดใช่ไหมคะ พี่ได้เรียนคณะนี้หรือป่าวคะ

0