Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO PAT1 120+ภายใน3อาทิตย์ + ฝากถึงรุ่นน้องจากdek63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน เราเป็นdek63นะคะ เราเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อแก้บนและอยากแชร์การเตรียมตัวPAT1ภายใน3อาทิตย์ให้ได้120+นะคะ
(ควรเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ ไม่ควรเลียนแบบนะ มีเวลาก็ให้รีบเตรียมตัวเลย)

 

PAT1

เราเหลือเวลาอีกไม่ถึง3อาทิตย์เพื่อเตรียมตัวสอบสนามแรกก็คือแกทแพทนั่นเอง ซึ่งPAT1สอบวันแรกเลย คือก่อนหน้านี้มีเวลาตั้งมากทำไมไม่เตรียมตัวก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน55555555555555

 

สำหรับวิธีที่เราเตรียมตัวเลยคือปริ้นเนื้อหาแยกบท+ข้อสอบเก่าของแต่ละปี(ส่วนตัวเราทำตั้งแต่ปี58-62นะ)

โดยที่เราเอาทั้งเนื้อหาทั้งข้อสอบเก่ามาจากเว็บนี้เลยย  http://www.rathcenter.com/ 

 

ทุกคนคงคุ้นเคยกับเว็บนี้ดีอยู่แล้วนะคะ คือมันแบบดีมากๆๆๆๆๆเลย ก็คือมีทั้งเนื้อหาแยกบท ข้อสอบเก่าโอเนต คณิต1,2สามัญ PAT1 แล้วก็โจทย์สมาคม คือเว็บเดียวเอาอยู่จริงๆ แถมเฉลยละเอียดมากๆๆๆๆๆ เข้าใจแน่นอน เราแนะนำมากๆเลยนะ

 

ใน3อาทิตย์ที่เหลืออยู่คือเราจริงจังมากเลยนะแบบพยายามที่จะทำโจทย์ตลอดเลย ทำแบบเยอะมากๆๆ เราจะปริ้นเนื้อหาแยกบทไปทำที่โรงเรียนตลอด ช่วงแรกๆเราทำทุกบทเลยนะคะ แต่ช่วงหลังๆมันไม่ทันแล้ว แล้วก็คิดว่าควรที่จะไปทำข้อสอบเก่าได้แล้ว เราเลยเลือกที่จะทำบางบท บทที่ออกข้อสอบเยอะแล้วก็คิดว่าจะเก็บได้จริงๆ แล้วเราก็มาทำข้อสอบเก่าเลย เราทำย้อนหลายๆรอบเลยนะตั้งแต่ปี58-62 ก็คือทำจนกว่าจะถูกอ่ะ แล้วที่สำคัญเลยคือบทที่เราเลือกที่จะเก็บแล้วอ่ะ ต้องพยายามทำให้ได้นะ ทำให้ได้100%เลย

 

ส่วนตัวเราทำแค่เว็บที่บอกไปนี้เว็บเดียวเลยนะ แล้วก็เราแนะนำให้ติดตามพี่2คนนี้เลยนะ พี่เค้าจะคอยบอกเทคนิค พูดถึงข้อสอบเก่า และคอยให้กำลังใจตลอดเลย 

ส่วนนี่เป็นคะแนนที่เราได้นะคะ มันอาจจะไม่ได้เยอะแต่เราก็พอใจแล้วสำหรับเวลาในการเตรียมตัวเท่านี้

 

ฝากถึงน้องๆรุ่นต่อๆไป

อยากให้หาเป้าหมายให้เจอจริงๆว่าเราสนใจคณะไหน แล้วก็รีบเตรียมตัวเลยนะคะ ส่วนตัวเราคิดว่าเตรียมตัวเร็วจะได้เปรียบนะจะได้หาข้อบกพร่องของตัวเองเจอแล้วก็พัฒนาให้มันดีขึ้น อย่าผัดวันประกันพรุ่งหรือห้ามขี้เกียจ อดทนเพื่อตัวเราเองนะ 

อยากให้พยายามให้เต็มที่นะคะ เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ไปลนก้นและทำข้อสอบเก่าสำคัญมากๆจริงๆ ถ้าเหนื่อยหรือท้อก็พักบ้างนะ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจแล้วค่อยไปต่อ สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้ เย่!!!

 

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ เราไม่ใช่คนเก่งเลย เป็นคนที่คิดว่าเดี๋ยวค่อยเริ่ม มันก็คงทันอยู่แล้ว สุดท้ายก็กลายเป็นไฟลนก้น มันอาจจะอยากหน่อยแต่ทุกคนจะผ่านไปได้แน่นอน สู้ๆๆๆๆ

ตอนนี้เราติดรอบ3 คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม สาขาบัญชี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒนะคะ เราหวังว่ากระทู้ที่จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้รุ่นต่อๆไปนะคะ

 

;ถ้าใครอยากปรึกษาหรือสอบถามเราเรื่องอะไร สามารถทักไอจี @opq.studio ได้เลยนะคะ เรายินดีตอบเลยยยยย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ สู้ๆนะทุกคนนน



แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

LadyPimnara02 18 มิ.ย. 63 เวลา 23:17 น. 1

Dek63เข้ามาอ่านแล้วขอชื่นชมในความอึดเลยค่ะ ใช้เวลา3อาทิตย์แต่เก็บข้อสอบได้เยอะเก่งมากค่า‍️ Dek64 ที่เข้ามาอ่านสู้ๆนะคะ

0