Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราม.6แล้ว แต่ยังไม่รู้ตัวเองเลยค่ะว่าอยากเรียนอะไรต่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

            สวัสดีค่ะ เราเป็นพึ่งจะขึ้นมอหก  ตอนมอสามเราเคยโพสกระทู้ถามหาที่เรียน ปวช.คหกรรมในนนทบุรีค่ะ แต่ผลสุดท้ายเราก็ต้องเรียนสายสามัญตามที่แม่ให้เรียนอยู่ดี  เราเข้าเรียนสายศิลป์-เกาหลี เพราะเคยเรียนเสริมภาษาเกาหลีมานิดหน่อย เลยคิดว่าน่าจะถนัดที่สุดค่ะ เรียนก็สนุกดีค่ะ อาจจะไม่ค่อยถนัดแต่เรามีความสุขดีค่ะ
           แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าเราไม่รู็ตัวเองเลยว่าอยากเรียนหรือทำอะไรต่อหลังจากจบมอหกแล้ว เราเคยฝันว่าอยากเรียนคหกรรมต่อในระดับมหาลัยแต่เท่าที่หาข้อมูลก็พบว่าส่วนใหญ่จะเรียนเกี่ยวกับวิทย์นิดหน่อยด้วยใช่มั้ยคะ ซึ่งเราไม่ค่อยถนัด เลยอยากจะถามพี่ๆว่าการเรียนในสายคหกรรมนั้นการเรียนเป็นยังไงบ้างคะ เรียนอะไรยังไงบ้าง
           ส่วนปัญหาถัดมาก็คือแม่เราอยากให้เรียนใกล้ๆบ้านค่ะ เราเล็งม.ไหนเขาก็เอาแต่บอกว่าค่าเทอมแพงบ้าง ไกลบ้านบ้าง  ไม่ว่าเราจะเปิดปากพูดกี่ครั้งเขาก็ไม่ฟังเหตุผลเราเลยค่ะ  เราเคยคิดอยากจะกู้กยศ.แต่เขาก็ไม่ให้เรากู้ บอกว่ากู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่บอกเหตุผลว่าทำไม  จนตอนนี้เราตื้อไปหมดเลย เลยอยากจะถามพี่ๆว่าเราควรทำยังไงต่อไปดีคะ
             ตอนนี้เราคิดว่าอยากจะไปทางสายคหกรรรมเพราะเป็นสิ่งที่เราชอบมากที่สุด เลยอยากทราบว่าต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ แล้วต้องใช้อะไรในการสอบเข้าบ้าง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ

           

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

many 17 มิ.ย. 63 เวลา 10:50 น. 1

ยุค covid-19

tranform digital

มันไม่เหมือนเก่าแล้ว

ควรหา วิชาที่ เรียนแล้ว ออกมาทำธุรกิจตัวเองได้

เพราะ งานในอนาคต หด

bank ไล่ออก

โรงงาน ใช้ robot

0