Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเนะเเนวทาง สู่การเตรียมเเพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   คือตอนนี้ปิดเทอมผมกำลังจะเขาสู้ ม.ปลาย (ม.4) ห้อง วิทย์-คณิต   อนาคตที่ผมตั้งเป้าไว้ว่าคืออยากเรียนเเพทย์จุฬา อยากให้พี่ๆช่วยเเนะเเนวทางหน่อยครับว่า    ถ้าอยู่ในชั้นนี้/เทอมนี้ จะต้องเตรียมตัวอะไรมากขึ้น เน้นอะไรให้มากขึ้น    ขอบคุณครับ

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

No more tears 12 มิ.ย. 63 เวลา 18:42 น. 2

ดีแล้วที่ตั้งเป้าหมาย แต่ว่าจะเป็นการกดดันตัวเองหรือเปล่าที่กำหนดไว้ว่าแค่แพทย์จุฬา ถ้าแพทย์อื่นๆโอเคมั้ย เรื่องความรู้ข้อสอบไม่มีอะไรแนะนำ ถึงตอนนั้นรูปแบบเนื้อหาอาจจะมีการปรับเปลี่ยน ไม่รู้แล้วว่าเด็กเดี๋ยวนี้เรียนอะไรกันบ้าง เผลอๆถึงตอนน้องจะสอบเข้า อาจจะเปลี่ยนระบบอีกก็ได้


มีแค่แนวทางคร่าวว่าวิชาคำนวณ มันต้องใช้ความเข้าใจ ถ้ามีความรู้ม.4-6หมดแล้ว ลองดูว่าถ้าเราไม่ไปทวนมันสักสองอาทิตย์เดือนนึง กลับไปทำ ยังทำได้ไหม ถ้าได้แต่ช้าไปหน่อย แสดงว่าเราเข้าใจจับจุดได้ แต่ถ้ากลับไปทำแล้ว blank เหมือนไม่มีอะไรเลย คือที่ผ่านมาไม่เข้าใจเลย


แบ่งเวลาอ่านเนื้อหาให้ครบ อ่านทั้งหมดจบก่อนเปิดเทอมขึ้นม.6 ก็จะดี จะได้อ่านแบบเพลินๆ ไม่กดดัน วิชาอย่างสังคม ภาษาไทยนี่แล้วแต่นะ มันต้องอ่านจริงๆจังๆ มีวิธีการจำ จะเลือกเรียนพิเศษก็ได้ (ซึ่งพี่เลือกที่จะเท มั่วเอาตอนทำข้อสอบได้ครึ่งนึงพอดี)

1
Pattanan66 14 มิ.ย. 63 เวลา 16:31 น. 2-1

ขอขอบคุณมากครับ ที่ให้ข้อมูลผม ที่ผมไม่ได้คาดเรื่องมหาลัยอะไรมากอยู่เเล้วครับ เเค่ลึกๆคืออยากเรียนจุฬาครับ ขอขอบคุณสำหรับเเนวทางน่ะครับ จะนำไปปฎิบัติครับ

0