Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายฝรั่งเศส มาสอบ DELF Examen A1 & A2 กัน (แบบ Scolaire ประหยัดตังค์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาาาาาทุกคน มี่เองนะคะ



 วันนี้มี่กลับมากับการรีวิวการสอบ DELF Examen A1 & A2 นะคะ เป็นการสอบวัดระดับภาษาฝรั่งเศส DELF Examen (Scolaire) A1 (ELementary) และ A2 (Pre-Intermediate) กันค่ะ 
 มี่สอบระดับ A2 ไปเมื่อประมาณต้นปี 2020 นะคะ ส่วน A1 สอบตอนปี 2018 สอบที่ "โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา" เพราะจะเป็นศูนย์ใหญ้ในการจัดสอบแบบ Scolaire ค่ะ ข้อดีของการสอบแบบนี้คือเราประหยัดค่าสอบไปได้ถึง 1,500 บาทค่ะ เพราะถ้าไปสอบเองที่ Alliance Française เราต้องเสียเงินค่าสอบที่ประมาณ 2 พันกว่าบาทค่ะ แต่ถ้าเราสอบผ่านโรงเรียน จะเสียค่าสอบแค่ 650 บาทเท่านั้นเองค่ะ แต่ต้องเป็นการลงทะเบียนสอบผ่านคุณครูที่สอนภาษาฝรั่งเศสของโรงเรียนเท่านั้นนะคะ โดยปกติแล้วจะเปิดรับสมัครช่วยเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคมของปีก่อนหน้าและจะสอบช่วงต้นปีถัดไปค่ะ ^^ 

   สำหรับน้อง ๆ ที่เรียนสายภาษาฝรั่งเศสนั้นแนะนำให้สอบวัดระดับภาษาไปด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้มีใบ Official ไปยืนยันค่ะว่าภาษาเราอยู่ที่ระดับนี้จริง ๆ และจะเป็นประโยชน์มากกับการใส่ไว้ในพอร์ตโฟลิโอค่ะ (ตัวมี่เองเห็นเด็กทำพอร์ตบางคนชอบใส่ความสามารถพิเศษทางด้านภาษาต่างประเทศ แต่กลับไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันเลย และส่วนมากมักประเมินตนเองสูงกว่าความเป็นจริง ทำให้จะมีปัญหาตามมาตอนสัมภาษณ์นะคะ) 

 
 ข้อเสียของ DELF Scolaire มีอยู่ 2 อย่างค่ะ คือ 
1. จัดสอบแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น คือช่วงเวลาที่มี่บอกไปค่ะ คือต้นปีเท่านั้น
2. รอผลสอบ Official นานมาก สอบต้นปี ได้ผลสอบประมาณปลายปีค่ะ แต่บางทีก็มีพิธีรับใบผลสอบที่โรงเรียนเตรียมอุดมฯ นะคะ อย่างปี 2018 คือเป็นทูตจากสถานทูตฝรั่งเศสมามอบให้ค่ะ 
 
แต่ถ้ารับได้และเป็นนักเรียนม.ปลาย มันไม่มีอะไรต้องรีบใช้อยู่แล้วอะเนอะ ก็เป็นทางที่ดีและประหยัดเงินไปกินขนมเพิ่มเหมือนกันน้าาา ️

พร้อมจะอ่านบล็อคกันยัง? มาเลยจ้าาาาาา
ปล. เราไม่มีแนวข้อสอบอะไรนะ เพราะจริง ๆ เราลองฝึกทำแค่ Listening วันก่อนสอบไปเลยอะ แบบฟังแค่อันเดียวพอ 555
- สามารถอ่านบล็อครีวิว DELF Examen A2 Pre-Intermediate ปี 2020 ของมี่ได้:   บนลิงก์นี้กันเลยจ้า
- สำหรับคนที่อยากสอบ DELF Examen A1 มากกว่า ตอนปี 2018:   Review DELF Examen A1 ตอนปี 2018

 สำหรับตัวผลสอบ DELF Examen A2 นั้น: มี่สอบผ่านทั้ง total score และทุก comprehension นะคะ เพียงแต่ว่าตอนนี้ใบผลคะแนนทั้งหมดยังไม่ออกค่ะ ประกาศมาแค่ว่าใครผ่านหรือตกแค่นั้นเองค่ะ น่าจะต้องรอไปอีกสักพักถึงจะรู้คะแนนเพราะติด COVID-19 อาจทำให้การทำงานของอาจารย์ผู้ตรวจข้อสอบช้าไปบ้างค่ะ 
 ส่วนผลสอบ DELF Examen A1: มี่ได้ 74 คะแนนจาก 100 คะแนนนะคะ คะแนนไม่ได้สูงเท่าไหร่ค่ะ แต่อยากแชร์ประสบการณ์เพื่อช่วยรุ่นน้องต่อ ๆ ไปค่ะ

แต่ถ้าไม่มีคำตอบอยู่ในนั้น... และอยากจะติดต่อสอบถามมี่เอง ...
สามารถส่งคำถามมาได้ที่เพจ : memomiez และฝากกด Like เพจหรือกดแชร์ Post/Blog ที่ชอบด้วยนะคะ  
มี่จะตอบคำถามทางเพจแค่วันจันทร์-พุธเท่านั้นนะคะ แต่ถ้าวันไหนตอบได้เร็วหรือว่าว่าง ก็จะตอบค่ะ 
(พอดีช่วงนี้เรียนมหาลัยแล้วค่ะ เลยมีเวลาว่างน้อยลงเพราะตัว Study Hour ค่อนข้างเยอะ ได้โปรดรอแบบใจเย็นและอย่าเหวี่ยงเราเลยค่ะ รอกันหน่อยนะคะ)

แสดงความคิดเห็น

>