Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นไมเกรน หมอแนะนำให้เข้าวัด????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะเล่าถึง รพ.แห่งหนึ่งใน กรุงเทพฯ
มีเรื่องตลกที่ไม่ฮามาเล่าให้ฟังค่ะ คือเราเพิ่งย้ายบริษัททำงานเลยย้ายรพ. ประกันสังคมเพื่อมาอยู่ใกล้ๆที่งานด้วย เรามีโรคประจำตัวคือไมเกรนค่ะ เป็นตั้งแต่ ม.3 ใครไม่เป็นจะไม่เข้าใจความรู้สึกเลยว่า มันทรมานมากแค่ไหน ปวดมากแค่ไหน ซึ่งเราค่อนข้างเป็นหนักคือ มีอาการตาลาย มือชา ลิ้นชา ปากชา ก่อนจะปวดหัวข้างเดียว ปวดมากจนดิ้นไปดิ้นมา ทุกครั้งอาการไมเกรนกำเริบเราหยิบจับทำงานอะไรไม่ได้ พอเราฝืนไม่นึกถึงมัน อาการไมเกรนจะยิ่งเป็นติดๆกัน เช้าหาย เที่ยงเป็นอีก จนเราเดินทางไปหาหมอ ด่านแรกเลย เราวัดความดันค่ะ ผลคือปกติ ต่อมาวัดปรอท ผลคือปกติอีก แต่สีหน้าเรา คือตาลอยจะปิดแหล่ไม่ปิดแหล่เพราะหัวมันปวดจี๊ดดๆ ตุบๆๆ เรานอนก็นอนไม่ได้ ทรมานจนต้องถ่อร่างมาให้หมอช่วย พยาบาลรุ่นป้ามองเราด้วยสายตาแปลกๆค่ะ เขามองปรอทแล้วพูดเสียงเย็นชามากๆ ว่าอุณภูมิปกติดี ไม่มีไข้ หนูเป็นอะไรมา?
เราไม่คิดมากตอบไปว่า เป็นไมเกรนค่ะ ปวดหัว.. พยาบาลฟังเราแล้วยิ้มค่ะ ยิ้มแบบเยาะเย้ยด้วย เหมือนคิดว่าเรากำลังสำออยไปเองค่ะ แบบนั้นเลย พอมองเราเสร็จเขาก็ลุกไปทำอย่างอื่น ปล่อยเรานั่งแช่ตรงเช็คประวัตินานมากๆๆ ไร้คนเหลียวแล หัวก็ปวด จนในที่สุดพยาบาลคนเดิมก็กลับมา แนะนำให้เราเข้าวัดดู สวดมนต์ เวลาเดินให้ระลึกเสมอว่าเรากำลังเดิน กำลังหายใจเข้าหายใจออก
คือ what!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
เราแบบ เห้ไร้เนี้ย!!
ฟังพยาบาลพูดไร้สาระเกี่ยวกับธรรมะธรรมโม อยู่นานสองนานก็ได้เข้าตรวจกับคุณหมอค่ะ เข้ามาในห้องก็เจอะกับหน้าบึ้งตึงของคุณหมอผู้ชายย ไม่รู้หงุดหงิดอะไรมา เรานั่งปุ้บ หมอก็ถามว่า " ปวดหัวมา? " จริงๆน่าจะพูดกับตัวเองมากกว่า
เราย้ำไปว่า "เราเป็นไมเกรนค่ะคุณหมอ "
หมอไม่เหลือบมองหน้าเราสักนิด แต่หน้าบึ้งกว่าเดิม พูดเสียงห้วนกว่าเดิม " ปวดหัวใช่มั้ย อยากฉีดยาสักเข็มดีมั้ยครับ ?
เราฟังแล้วเม้มปากเน้นเลยค่ะ คือหมอพูดเหมือนประชดเรา คิดว่าเราสำออยแกล้งไม่สบายอีกคนหรือคะ เรางงมาก หมอ รพ.นี้ไม่มีใครรู้เรื่องไมเกรนสักคนเลยเหรอไง พวกเขาคิดว่าไมเกรนคือโรคมโนเหรอคะ เรางงมากค่ะ
เราตอบหมอไปว่า ไม่ฉีดค่ะ
แล้วหมอก็เขียนยาสองสามอย่างลงกระดาษ สรุป เราได้ยาพารา กับยาแก้อักเสบมานะคะ ไม่รู้ให้มาทำไม...
จบค่ะ..

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

patchiys 1 มิ.ย. 63 เวลา 14:13 น. 1

ทำไมหมอแนะนำแบบนั้น เป็นหมอก็ควรจะรักษาคนไข้นี่น่า พูดแบบนั้นคุณคงร้สึกแย่แน่เลย


สู้ๆนะคะ ขอให้หายไวๆhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-04.png

1
งงเลย 1 มิ.ย. 63 เวลา 14:40 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ เราย้ายรพ.เรียบร้อยแล้วค่ะ ก่อนไปได้ร้องเรียนไว้หน้าเพจรพ.นั้นไว้ เผื่อใครคิดจะจ่ายประกันสังคมให้กับโรงบาลจะได้คิดก่อนตัดสินใจค่ะ มีคนมาแสดงความคิดเห็นประมาณว่าโดนคล้ายๆเราหลายคน หมอที่รักษาเราคือหมอเวรค่ะ ชอบเหวี่ยงคนไข้ รักษาอาการแบบผ่านๆ ไม่รู้เป็นความซวยของเรารึไม่ที่ไปเจอกับหมอเวร ครั้งแรกและครั้งเดียวของการใช้บริการ เพราะหมอดีๆในโรงบาลนั้นก็มี อย่างเพื่อนเราไปรักษา กลับมายัง บอกว่าหมอเทคแคร์ดี

แต่สำหรับเรา ขอพอกับโรงบาลนี้แล้วค่ะ

0
Alisa 19 มิ.ย. 63 เวลา 18:54 น. 3

อ่านแล้วสงสาร อาการของเจ้าของกระทู้เป็นหนักเลยค่ะ เคยฟังมาหนาหูเกี่ยวกับการรักษาที่ใช้สิทธิประกันสังคม บางร.พ.จะจ่ายยาและดูแลไม่เท่ากับเงินสด เป็นกำลังใจให้นะคะ ส่วนตัวเราปวดหัวบ่อยค่ะ แต่ปวดน้อยถึงปานกลาง จะรีบกิน Bacamol เลย ยาพาราที่เม็ดสีเหลืองๆอะค่ะ คุณหมอร.พ.กรุงเทพเคยจ่ายยายี่ห้อนี้ เรากินแล้วหายค่อนข้างหายไวเลยล่ะ

0