Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ญี่ปุ่นทำเครื่องราง 4.0 บรรจุใน Micro SD Card!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

เรื่องวันนี้พี่กวางว่าสายมูทุกคนต้องทึ่ง!  เพราะใครๆ ก็คงรู้จัก "เครื่องรางญี่ปุ่น" กันใช่ไหมคะ ปกติแล้วจะมาในรูปแบบถุงเล็กๆ น่ารักๆ แต่วันนี้จะพาไปดูเครื่องรางยุคใหม่ มาในรูปแบบ SD Card!


เรื่องรางล้ำๆ นี้ มีขายที่วัด Kokuzo Hourinji ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นค่ะ   ซึ่งจะว่าไปแล้ว วัดนี้ถือว่าเก่าแก่มากๆๆๆๆ เพราะก่อสร้างมาตั้งแต่ยุค    Nara หรือประมาณ 1,300 ปีก่อน (โอ้โฮ!!!!) เทพเจ้าประจำวัดนี้คือ    Kokuzo Bosatsu หรือเทพเจ้าด้านสติปัญญาและความจำ ทำให้หลายคนอยากได้เครื่องรางของที่นี่ไว้เป็นสิริมงคลค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าที่วัด Hourinji ก็ล้ำมาก เพราะเครื่องรางมาในรูปแบบ Micro SD Card เลย!
 

Micro SD Card ที่ว่า ก็คือ Micro SD Card ที่เราคุ้นเคยนี่แหละค่ะ สามารถใช้เสียบเข้ากับทั้งโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ได้ ภายในการ์ดจะมีรูปภาพของ   Kokuzo Bosatsu หรือเทพเจ้าแห่งสติปัญญาและความจำ   ให้เราได้ตั้งภาพท่านเป็น Wallpaper หน้าจอ หรือ Lockscreen ได้เลย  แค่นี้ก็จะได้บูชาท่านทุกครั้งที่หยิบมือถือขึ้นมาแล้ว (โอ้โฮ!)

สำหรับไอเดียนี้ เจ้าอาวาสของวัดได้กล่าวไว้ว่า "ปัจจุบันผู้คนพกโทรศัพม์มือถือติดตัวตลอดเวลา  เราเลยคิดว่าถ้าสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์เป็นเครื่องรางได้คงจะดีไม่น้อย ประชาชนจะได้รู้สึกใกล้ชิดกับเทพเจ้ามากขึ้น"  


และก็ไม่ได้มีแค่รูปภาพนะ! บนตัว Micro SD Card ยังสลักตัวอักษรสันสฤตที่ใช้แทนเทพเจ้า   Kokuzo Bosatsu ไว้ด้วยค่ะ เพื่อให้รู้สึกเหมือนได้รับพลังของเทพเจ้าเข้ามาในโทรศัพท์จริงๆ เลย 


สำหรับรีวิวคนที่ทดลองใช้เครื่องรางดิจิตอลมาแล้ว ว่ากันว่า เมื่อได้ลองใช้แล้วเขารู้สึกดีกับชีวิตขึ้น   เพราะการเห็นหน้าจอโทรศัพท์เป็นรูปเทพเจ้า   Kokuzo Bosatsu   ทำให้รู้สึกใจเย็น และได้ทบทวนปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างมีสติ    ซึ่งอาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับเทพเจ้า Kokuzo Bosatsu ก็ได้ แต่อย่างน้อยๆ  แค่รู้สึกว่าตัวเองใจเย็นขึ้นก็เป็นเรื่องที่ดีแล้วค่ะ


สำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจ ก็สามารถไปหาซื้อที่วัดได้โดยตรงเลยนะคะ (หรือจะฝากเพื่อนที่ไปเที่ยวซื้อก็ได้) ราคาเพียง 1,200 เยน หรือประมาณ 350 บาทเท่านั้น น้องๆ จะได้ Micro SD Card 16 กิ๊ก และรูปภาพของเทพเจ้า Kokuzo Bosatsu มาดูให้ใจเย็นกันไปเลย

 

ที่มา
https://www.kyoto-chishin.com/en/trip/tripblog/tsubuno/69351.html
https://www.discoverkyoto.com/kyoto-voice/kyotos-curious-charms/
https://city.living.jp/citymate/citymate177/mate_going_out/1092774
https://www.nikkei.com/article/DGXLASHD23H03_T20C16A8AA2P00/
https://intojapanwaraku.com/travel/78744/
https://www.travel.co.jp/guide/article/9086/

แสดงความคิดเห็น

>