Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พิชิต SAT,SAT Subjects,GED,IELTS ภายใน 5 เดือน dek63 ฉบับคนอยากเข้าภาคไทยเปลี่ยนไปอินเตอร์แบบงงๆ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีีีีี ก่อนอื่นเลยคือเราเป็นdek63 พึ่งติดไปไม่นานนี้เอง เราก็จะมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ตอนแรกไม่มั่นใจว่าจะเข้าอะไร จากภาคไทย ไป bba ไป ise ซึ่งทำให้เราเหลือเวลาสอบsatเพียง3รอบ(SAT 1 + SAT Subjects 2) หากเรียนเขียนผิดตรงไหนติชมได้เลยนะะะ เราจะพยายามเขียนสั้นๆเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้ไม่เสียเวลาอ่านนาน
 

ก่อนสอบSATรอบแรก
ตอนแรกเรายังไม่รู้จักเลยว่าSATคืออะไร ตอนแรกเราอยากเป็นหมอแต่พอมาศึกษาจริงๆก็พบว่าตัวเองไม่ได้ชอบหมอขนาดนั้น แต่พอได้คุยกับคนรู้จักคนนึงที่อยากเข้าbbaเราเลยได้แรงบันดาลใจขึ้นมา+เราได้เข้าไปอยู่ในกลุ่ม learning cafe หรือกลุ่มรวมพลคนสอบอินเตอร์ในfacebookและได้อ่านอะไรหลายๆอย่าง เราเลยเริ่มซื้อหนังสือมาอ่านเอง ซึ่งเราก็ซื้อbarron'sมา แต่ว่าเล่มก็หนาเกินไปทำให้เราเริ่มไม่มั่นใจว่าจะอ่านจบทัน ซึ่งตอนนั้นก็เหลืออีกไม่นานก็จะสอบแล้ว! เราเลยเปลี่ยนมาใช้หนังสือเล่มแพนด้า เล่มหน้าตาแบบนี้นะทุกคน ดีมาก แต่น่าเสียดายเล่มverbalเราทำไม่จบ:(

ซึ่งทีนี้พอผลสอบออกมาเราก็ตกใจมากเพราะพารท์verbalเราได้น้อย แต่mathเราได้เยอะ(ต้องขอบคุณบุญเก่า+pandaช่วยได้เยอะจริงๆ) จึงได้มีโอกาสได้ปรึกษารุ่นพี่ว่าควรทำอย่างไรดี และรุ่นพี่คนนั้นเลยแนะนำว่าลองสนใจเป็นiseดีมั้ย เพราะว่าiseไม่ใช้sat verbal และเนื่องด้วยพ่อเราเป็นวิศวกรด้วยเลยคิดว่าiseก็น่าสนใจเหมือนกัน

   ก่อนสอบSATรอบที่สอง

หลังจากได้เปลี่ยนใจมาเป็นise เราก็ได้ไปเรียนSAT Subjects ตามสถาบันกวดวิชาต่างๆ ซึ่งตอนนั้นกดดันมาก เพราะว่าพึ่งมาเปลี่ยนใจตอนเหลือรอบสอบอีก 2 รอบก็จะต้องยื่น tcas รอบ1แล้ว ทีนี้เราเลยได้ตัดสินใจไปสอบ ged เพื่อที่จะได้มีเวลามาอ่านสอบsat subjects และ ielts มากขึ้น (ซึ่งอันนี้ไม่แนะนำให้ทำตามนะ) ซึ่งอันนี้เราให้เพื่อนเราที่เคยสอบติวให้55555(อันนี้ต้องขอบคุณเพื่อนมากๆเพราะrlaถ้าอ่านเองคงสอบไม่ผ่าน55555)

 GED
​เราเลือกสอบคอมที่แถวๆเซนทรัลชิดลม ตอนแรกก็เกร็งๆหน่อยแต่พอเข้าไปในห้องสอบก็ไม่เกร็งแล้วเพราะว่ามีเจ้าหน้าที่คอยบอกตลอดเลยว่าต้องทำอะไรบ้าง เราใช้เวลาสอบทั้งหมดประมาณ 2 อาทิตย์ คะแนนออกแต่ละครั้งคือลุ้นมากเพราะว่า เดินออกมาประมาณ 15 นาทีคะแนนก็ออกแล้ว555555

หลังจากสอบgedเสร็จได้diplomaเทียบเท่าจบม6แล้วเราก็ตั้งใจอ่านSAT Subjectsต่อ ซึ่งในครั้งแรกเราสอบเป็น mathlv2 chem สอบสองตัว ซี่งนอกจากเรียนกวดวิชาแล้วเราก็เปิด khan academyดูด้วย เพื่อทบทวนและทำโจทย์ต่างๆ แล้วก็ซื้อหนังสือข้อสอบเก่ามาทำ

อันนี้ข้อสอบเก่าก็จะมีขายตามร้านหนังสือเลย
ซึ่งคะแนนรอบนี้คะแนนchemistryกับmath lv2 เราโอเคเลย เลยตัดสินใจอ่านphysics คู่กับ ielts ในรอบต่อไป
 ก่อนสอบSAT รอบที่สาม+ IELTS
รอบนี้จะเครียดIELTSมากกว่า physicsเยอะเพราะว่าไม่เคยสอบIELTS ส่วนของIELTSเราลงของidp แล้วก็เวลาลงต้องดูดีๆว่าลงเป็น academic ห้ามเป็นอย่างอื่นนะ IELTS เราแนะนำเป็น paper-basedนะ เวลาreadingจะได้ขีดเส้นใต้หา keyword ได้ถนัดๆ

เล่มนี้ดีมากเป็นข้อสอบเก่าเหมือนกัน เราทำตั้งแต่เล่ม 9 ถึงเล่ม13เลย ส่วนฟิสิกส์เราก็เตรียมตัวโดยทำสรุปกับทำofficial practice test 

หน้าตาเหมือนกันกับchem mathlv2 เลยยยยย 
ซึ่งสุดท้ายเราก็ติดise แต่เวลาคะแนนออกแต่ละครั้งลุ้นมากเพราะมีโอกาสสอบรอบเดียว ถ้าใครผ่านมาเห็นกระทู้นี้ก็อยากจะขอให้แบ่งเวลาดีๆนะ จะได้ไม่ต้องเครียดแบบเรา:) แล้วก็ขอให้ติดคณะที่หวังนะะะะะะะะ

ก่อนไปขอขายของหน่อย นี่สถาบันที่เราเปิดกับเพื่อนคนนั้นที่สอนเรา ทุกคนมากจากวิศวะไทย+อินเตอร์หมดเลย การันตีคุณภาพ GEDดีจริงเพราะสอนเรามาแล้ว555555 คนไหนอยากเรียนทัก ไอจี morningstar_edu ไปเลยยยยยยย
หรือใครอยากได้สรุป SAT math lv2
                              SAT Chemistry
                              SAT Physics ก็มีเหมือนหันนะะะะ







 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น