Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดปัง! เด็กอายุ 16 เปิด TikTok ติวเลขให้เพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

 

เวลาน้องๆ เล่น TikTok น้องๆ เจอคลิปอะไรกันบ้างคะ พี่กวางว่าส่วนใหญ่ก็คงเจอคลิปพากษ์เสียงฮาๆ คลิปเต้นแซ่บๆ คลิปตัดตอ่เจ๋งๆ  แต่มีใครเคยเจอคลิปนี้มั้ย เป็นคลิปติววิชาเลขค่ะ!

Alexis Loveraz เด็กวัยรุ่นอายุ 16 ปีจากเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหัวกะทิด้านคณิตศาสตร์ระดับที่เรียนได้เกรด 4.00   เลยทีเดียว

แน่นอนว่าเด็กๆ ที่อเมริกาก็ต้องงดไปโรงเรียนเพื่อควบคุมเชื้อไวรัสค่ะ และการหยุดนานๆ ก็ทำให้ Alexis กลัวว่าตัวเองและเพื่อนๆ จะลืมสิ่งที่เรียนมา จึงใช้ TikTok เป็นช่องทางในการทบทวนบทเรียนมันซะเลย


วิชาที่ Alexis ติวลง TikTok นี้ก็มีทั้งวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี คณิตศาสตร์ เรขาคณิต   ปีทากอรัส   ตรีโกณมิติ   และอีกมากมาย รวมได้กว่า 100 คลิปด้วยกัน และได้รับคำชื่นชมอย่างมาก เพราะ Alexis อธิบายได้อย่างเข้าใจง่ายและกระชับสุดๆ (ถึงขนาดตัดลง TikTok ได้) ทำให้การเรียนไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป


ความเจ๋งนี้ทำให้แชแนลของ Alexis เป็นที่กล่าวขวัญไปทั่ว จนมีเพื่อนๆ นักเรียนทั้งจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา   ออสเตรเลีย หรือแม้แต่ฟิลิปปินส์ แห่มาฟอลโลว์เขากันว่า 600,000 คน!

Alexis แอบตกใจนิดๆ แต่เขาก็ดีใจมาก เพราะวิชาความรู้เหล่านี้หากไม่ได้ทบทวนเลย จะต้องคืนครูกันไปในช่วงกักตัวนี้แน่ๆ ทำให้ Alexis เริ่มขยับขยายไปลงคลิปในอีกหลายๆ ที่ ทั้ง YouTube และ Google Class แล้วยังจัด Live ทุก weekend ไปอีก    กลายเป็นมหกรรมช่วยกันติวไปเลย!


งานนี้ชาวเน็ตถึงกับแตกตื่นชื่นชมกันใหญ่ พี่กวางก็อยากจะปรบมือให้ดังๆ ไปเลย น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนจะลองทำดูบ้างก็เชื่อสิว่า Alexis ไม่ว่าเลยค่ะ


cr.   https://www.boredpanda.com/tiktok-teen-tutors-peers-pandemic/

แสดงความคิดเห็น

>