Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดี รู้สึกอึดอัดมากเวลาอยู่กับพ่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากับพ่อ ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เราอยู่กับย่าตั้งแต่เด็ก พ่อจะหาบ้างนานๆที ตอนนั้นก็โอเคร ไม่ได้แย่สักเท่าไร แต่ตอนนี้ จะมาอยู่นี้เกือบเดือนแล้ว บอกว่าจะกลับไปก็ไม่กลับสักที ไม่ใช่เป็นคนอกตัญญูนะ แต่นับวัน เขาเริ่มเข้าก่าย เข้าห้องเรา เช็คนู้นนี้นั้น โดยส่วนตัวแล้ว ไม่ชอบให้ใครเข้าห้อง เพราะมันคือที่ส่วนตัว เขาก็ว่า.....จนเรารู้สึกถึงความอึดอัด ไม่อยากอยู่ใกล้ มีครั้งนึงที่เราทะเลาะกับเขา จนเขาไล่เราให้ไปอยู่กับแม่ (พ่อกับแม่ เลิกกัน)เขาไล่ และพูดเหยียด ทำให้เราเศร้าไป 2-3 วัน กลายเป็นว่า คนที่ไกลตัว อยู่นอกครอบครัว กลายเป็นที่ระบาย ความเจ็บปวดนั้นได้ดี คือ เพื่อน เรารู้สึกว่า เราอยากใช้ชีวิตแบบอิสระ ทำงานเอง ถึงลำบาก อย่างน้อย เราก็ได้ชีวิต ได้เรียนรู้ อะไรๆในตัวเอง ดีกว่าเยอะเลย

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อืมมม 6 มิ.ย. 63 เวลา 08:48 น. 1

บอกย่าให้ช่วยบอกพ่อแบบเนียนๆ ก่อน ถ้าย่าไม่อะไร เราก็บอกพ่อเอง อย่างมีเหตุผลนะ บอกแล้วไม่เป็นผล หรือไม่กล้าบอกเอง ก็ต้องเคลียร์ของที่เราไม่อยากให้เขายุ่งไปไกลๆ หน่อย


เรื่องอึดอัดกับคนแปลกหน้าใครๆ ก็เป็น แม้คนแปลกหน้าคนนั้นจะคือพ่อของเราก็ตาม เราก็เป็น

0
สู้ๆ 6 มิ.ย. 63 เวลา 17:13 น. 2

บอกพ่อตรงๆ ครับ โตๆ กันแล้ว ทุกคนต้องมีพื้นที่เป็นส่วนตัว พ่อเราเด็กนะ แล้วก็ไม่ใช่พ่อที่ดีเท่าไรหรอก ที่พูดเหยียดหยามใจลูก เอาแต่ใจ ทุกคนต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเอง รับผิดชอบตัวเอง เรื่องส่วนตัวไม่ก้าวก่าย บางบ้านพ่อแม่ลูกสนิทกันเขาก็ไม่ก้าวก่ายกันและกันเลย

0
its gonna be ok 7 มิ.ย. 63 เวลา 01:58 น. 3

เราก็เป็นค่ะ ช่วงที่เขากลับมาแล้วเอาลูกเอาเมียใหม่มาอยู่ด้วยนี่เราปสดมากค่ะ ถ้าจะบอกให้อดทนก็พูดง่ายแต่ทำยาก เราเข้าใจ ลองหาคนที่เราไว้ใจ เล่าให้เขาฟัง อย่างน้อยเวลาอึดอัดหรือรู้สึกแย่ก็ยังมีคนซัพพอร์ตเรา แล้วก็ไม่ต้องยุ่งของกันและกัน ต่างคนต่างอยู่ไปน่าจะสบายใจสุด สำหรับเรานะคะ

0