Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ + รีวิวการสอบเข้าม.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีงับ เราจะมารีวิวการสอบเข้าม.1 วันนี้ที่ผ่านมานะคะ555
> ก็คือไปตอนแรกตื่นเต้นมากๆ กดดันไปหมดเลยค่ะ แต่ครูรร.ที่เราไปสอบเฟรนลี่และใจดีมากๆค่ะ55 คืออย่างแรกห้ามสร้างภาวะกดดันให้ตัวเองเด็ดขาด! (สำคัญมาก ถ้าเรากดดันตัวเองเนื้อหาความรู้ที่เราอ่านมาหายหมดค่ะ) คิดซะว่าเป็นการสอบธรรมดาทั่วไปที่ต้องใช้ความรู้เพื่อวัดตัวเองเยอะหน่อย ไม่ต้องคิดว่าเราแข่งกับคนอื่น คิดว่าเราแข่งกับตัวเองก็พอค่ะ555
> ต้องกาทุกข้อนะคะ! แต่คณิตเราไม่กาประมาณ5ข้อ แหะๆ ถ้าคิดไม่ออก ใช้วิธีการเดาไปเลยจ้า เผื่อบุญกุศลที่เราขอก่อนสอบอาจจะเป็นส่วนช่วยในการเดาข้อสอบนี้555 อาจฟลุ๊คถูกก็ได้ ใครจะไปรู้เนาะ ไม่กา5ข้อเป็นที่น่าเสียดายมาก
> เนื่องจากปีที่เราสอบเป็นปีแห่งโควิด19 (2563) ข้อสอบเลยออกง่ายเป็นพิเศษ55 แค่30ข้อ 5วิชา จำกัดเวลาสอบแค่ 3ชม. อย่างแรกต้องบริหารเวลาในการทำข้อสอบให้ดีเลยค่ะ อย่างแรกข้อสอบมาให้เปิดดูก่อนเลยว่าข้อไหนเราทำได้ ข้อไหนทำได้ให้วงกลมข้อนั้นไว้ และทำข้อที่ได้กอนค่อยไปทำข้อที่ไม่ได้
> ห้ามเสียเวลากับข้อใดข้อหนึ่งนานนะคะ! ถ้าไม่ได้ข้ามเลยจ้า แล้วค่อยกลับมาคิดใหม่ ถ้าไม่ได้อีกต้อง "เดา" เลยค่ะ

ตอนเราสอบเข้าม.1 เราไม่ได้เสียเงินกวดวิชาเพื่อสอบเข้าเลยค่ะ จะได้ประหยัดงบไปอีก55 ช่วงเวลานั้นคือตามมีตามเกิดเลยค่ะ เพราะคิดว่าเสียเงินติวตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้ว55 เราก็ไปสันหาดูทุกเว็บไซต์เลยค่ะ ทั้งยูทูป กูเกิ้ล พร้อมโหลดแอปมาพร้อมด้วยนะ55 จนเราไปเจอเพจๆนึงที่ติวโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสอบ เราเลยกดเข้าดู ครูเขาสอนวิทย์ คณิตค่ะ ครูวันสอนวิทย์ ครูน้ำสอนคณิต คือเราว่าครูสอนดีมากๆเลยค่ะ จากที่เราไม่เข้าใจตรงไหน เราก็แบบปิ๊งขึ้นมาเลยจริงๆ555 คุณครูน่ารักและใจดีมากด้วยค่ะ55 เผื่อใครสนใจติวกับครูน้ำ ครูวัน น้า
FB : กวดวิชา Together
YT : MathSciTogether

สำหรับคนที่จะสอบเข้าม.1ในปีหน้าและปีต่อๆไป เค้าก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ฉู้ๆ ข้อสอบออกไม่เกินหลักสูตรหรอกค่ะ แต่ต้องอ่านให้รอบด้านเท่านั้นเอง และที่สำคัญ พักผ่อนให้เพียงพอด้วยน้า วันก่อนสอบไม่ควรทิ้งหนังสือ (ไม่อ่าน) นะคะ ใครว่าให้พักผ่อนวันก่อนสอบ เราว่าอย่าเลยดีกว่านะ55 อ่านสรุปที่เราจด หรือที่คนอื่นจดเบาๆก็ได้ค่า สู้ๆน้า อยากสอบถามอะไรเกี่ยวกับรายวิชาเพิ่มเติมติดต่อมาได้เรยนะคะ เค้าม่ายกัดและยินดีตอบให้ทุกคนค่า!
IG : myfairyrsp

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว