Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[#กระดานเควส] บันทึกการเดินทางสัปดาห์ที่ 64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สถานะ: อัพเดทแล้ว!
แจ้งข่าว
- ไม่มี
 
[Lv.30 นักเขียนวินัยเด่น]
แว่นนกฮูก,Evirdkung,ณ เรือนแก้ว,นับดาวจอมเพ้อ
แมวลั่มSUM,Jerry J. Vanich,นายถังน้ำ,doubleFish
Lv.29=
Lv.28=
Lv.27=
Lv.26=
Lv.25=
Lv.24=
Lv.23=DarkSoul.
Lv.22=
Lv.21=
Lv.20=
Lv.19=
Lv.18=
Lv.16=
Lv.15=
Lv.14=
Lv.13=
Lv.12=DHmoon
Lv.11=ฮิโตนะ
Lv.10=
Lv.9=
Lv.8=E.spsr
Lv.7=
Lv.6=
Lv.5=
เป้าหมายของกระดานเควส
กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อช่วยให้นักเขียนได้ 'บริหารแรงกดดัน' ในการตั้งเป้าหมาย(เควส)ของตัวเอง เนื่อจากการประกาศเป้าหมายเพียงคนเดียวอาจทำให้รู้สึกเครียดหรือไม่มีพยานรับรู้จนขาดแรงพลักดัน ทางกิลด์นักเขียนจึงได้รวบรวมวิทยาการจากต่างโลกมาสร้างเป็นระบบกระดานเควส!

วิธีใช้งานกระดานเควส
- ทุกวันอาทิตย์หัวกิลด์จะตั้งกระทู้ #กระดานเควส ให้สมาชิกมาอัพเดทเควสของตัวเองภายใน 24 ชั่วโมง หรือจนกว่าหัวกิลด์จะมาเม้นต์ปิดท้ายเพื่ออัพเดทรายชื่อและแจ้งข้อมูลตกหล่น
- สำหรับผู้สมัครใหม่ ให้ตั้งเควสว่าสัปดาห์นี้จะเขียนทั้งหมดกี่ตัวอักษร โดยมีขั้นต่ำที่ 7,000
- สำหรับสมาชิกเก่า ให้พิมพ์บอกว่า "ผ่าน" หรือ "ไม่ผ่าน" จากเควสที่ตั้งไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นตั้งเควสใหม่ว่าสัปดาห์นี้จะเขียนทั้งหมดกี่ตัวอักษร โดยมีขั้นต่ำที่ 7,000 
- หากทำเควสผ่านให้แนบหลักฐานเอาไว้ด้วย จะใช้เป็นรูปแบบใดก็ได้ตามสะดวก เช่น ลิ้งก์นิยายตอนที่เขียน ภาพแคปหน้าจอตอนนับตัวอักษร ขอแค่ให้มีหลักฐาน..ทางกิลด์ไม่เข้มงวดในการตรวจสอบ
- หากสมาชิกทำเควสที่ตัวเองตั้งไว้ผ่าน จะได้ +1Lv. ถ้าไม่ผ่านก็อยู่ระดับเดิมต่อไป ไม่มีการปรับลด และสมาชิกจะเลเวลอัพได้แค่หนึ่งครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น   (จะเลเวล 30 ได้ต้องผ่านเควส 31 อาทิตย์)

- สมาชิกสามารถแจ้งขอ 'พัก' สูงสุดได้ 3 สัปดาห์ต่อครั้ง หากต้องการพักต่อจากนั้นอีกให้มาแจ้งใหม่ และถ้าการพักสิ้นสุดแต่สมาชิกยังไม่กลับมาตั้งเควสหรือไม่แจ้งขอพักเพิ่มจะทำให้ติดสถานะ 'หาย'
- หากติดสถานะหายต่อเนื่อง 3 สัปดาห์ สมาชิกจะถูกลบรายชื่อหลังการอัพเดท เช่นถ้าขอพัก 3 สัปดาห์แล้วไม่กลับมาอีกเลยก็จะเรียงลำดับได้ดังนี้ พัก3>พัก2>พัก1>หาย1>หาย2>ลบชื่อ
- สมาชิกที่ถูกลบชื่อไปแล้วสามารถกลับมาสมัครใหม่ได้โดยเริ่มจาก Lv.0
- เมื่อถึง Lv.30 สมาชิกจะถูกติดชื่อไว้ใน [นักเขียนวินัยเด่น] ตลอดไปตราบเท่าที่กิลด์ยังเปิดทำการ โดยสามารถใช้เป็นนามปากกาและเชื่อมลิ้งก์ที่ต้องการให้เชื่อมต่อเพื่อโปรโมตผลงานได้ (ห้าม 18+) ขอเปลี่ยนลิ้งก์ได้ทุกอาทิตย์ จากนั้นจะตั้งเควสต่อหรือไม่ก็ได้ หากตั้งเควสต่อจะเริ่มใหม่ที่ Lv.0 โดยมี '+' เพิ่มต่อท้ายชื่อ

- สมาชิกคนไหนเปลี่ยนชื่อ ID ให้แจ้งชื่อเก่าเอาไว้ด้วย

- เว็บนับตัวอักษร https://charcount.thaiware.com


ข้อควรระวัง

กิจกรรมนี้เราใช้ Honor System เป็นหลัก ทุกอย่างที่สมาชิกทำจะส่งผลต่อสภาพจิตใจของตัวท่านเอง เราไม่ได้เป็นมาตรฐานของอะไรทั้งนั้น 7,000 ตัวอักษรที่บังคับก็เพื่อป้องกันไม่ให้สมาชิกเยอะเกินไปจนหัวกิลด์ไม่มีเวลาเล่นเกมเฉยๆ และโปรดจำไว้เสมอว่าเป้าหมายของเราคือการบริหารแรงกดดัน  หากสมาชิกทำเควสไม่ผ่านหรือรู้สึกเครียดยิ่งกว่าปกติ  ก็ควรพิจารณาหาทางแก้ไขเช่นลดจำนวนตัวอักษร ขอพักไปก่อน ปรึกษาเพื่อนร่วมกิลด์ หรือแม้กระทั่งถอนตัวจากกิจกรรมเพื่อตัวท่านเอง ท่านไม่จำเป็นต้องพิสูจน์หรืออับอายอะไร เราไม่ได้มีการแข่งขัน..มีแต่เพื่อนร่วมทาง

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

กิลด์นักเขียน 8 มิ.ย. 63 เวลา 12:48 น. 3-1

เดิมทีสมาชิกยังอยู่ในสถานะ 'พัก3' หมายความว่าสัปดาห์นี้จะกลายเป็น 'พัก2' คือไม่ต้องแจ้งขอพักเพิ่มก็ได้ ยกเว้นว่าจะดันกลับไปเป็น 'พัก3' เฉยๆ


- หากติดสถานะหายต่อเนื่อง 3 สัปดาห์ สมาชิกจะถูกลบรายชื่อหลังการอัพเดท เช่นถ้าขอพัก 3 สัปดาห์แล้วไม่กลับมาอีกเลยก็จะเรียงลำดับได้ดังนี้ พัก3>พัก2>พัก1>หาย1>หาย2>ลบชื่อ

0
Evirdkung 7 มิ.ย. 63 เวลา 13:02 น. 5

ผ่าน 12,314 ตัวอักษร ส่งประจำสัปดาห์ที่ 64

เกิดใหม่เป็นลูกสาวยมทูต ขอโทษนะคะปะป๋าแต่หนูอยากจะเป็นคุณหมอผู้รักษาได้ทุกโรค : Reborn As A Death’s Daughter, But I Want To Be A Doctor ตอนที่ 1 (ลงสองทุ่มวันนี้)

https://writer.dek-d.com/passapondrive/writer/view.php?id=2107184

ต่อไป 7,000 ตัวอักษรเพราะใกล้สอบแล้วนะ คงเขียนมากกว่านี้ไม่ได้หรอก

0
DHmoon 7 มิ.ย. 63 เวลา 13:28 น. 7

ไม่ผ่าน ไม่รอดครับ เพราะมัวแต่นั่งรีไรท์แก้งาน

เอาเป็นว่า ตั้งเป้า 50000 เหมือนเดิม DH.เป็นคนรั้นจะทำให้ได้

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-01.png

0
มือจะเกร็ง 8 มิ.ย. 63 เวลา 05:54 น. 13

เป้าหมายหน้า 7,000 ตัวอักษรจ้า


สองอาทิตย์ที่ผ่านมาป่วยออดๆ แอดๆ เข้าออกโรงบาลเป็นว่าเล่น ไม่ได้แตะนิยายเลยยย


ปล. สัปดาห์ที่ 61 หัวกิลลืมเลื่อนเวลให้เราจ้า

1