Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Food Science หรือ พยาบาลกาชาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
เป็น dek62 ค่ะ ปัจจุบันเรียน food science อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กำลังจะขึ้นปี2 แล้ว แล้วที่นี้ก็ได้ลองยื่นคะแนนสอบปีนี้ด้วย ปรากฏว่าติดพยาบาลกาชาด (ตอนแรกที่หวังไว้ก็คือ บัญชี เพราะส่วนตัวชอบวิชาเกี่ยวกับตัวเลข วิชาที่ใช้การจำจะไม่ถนัด แต่สุดท้ายไม่ติด)ก็เลยลังเลว่าจะเลือกซิ่วดีมั๊ย (พยาบาลเป็นคณะที่อยากเข้าปีที่แล้ว แต่เพราะคะแนนน้อย ทำให้ยื่นไม่ติด) ก็เลยหาข้อมูลการเรียนทั้งสองคณะ ซึ่งที่จริงก็แตกต่างกันสิ้นเชิงเลย ส่วนตัวเรา เราคิดว่าชอบอาชีพที่อิสระ อยากมีเวลา ก็เลยอยากจะเลือก food science แต่เมื่อเลือกทางด้านนี้เราก็ต้องยอมรับว่าตอนจบมาก็ต้องหางานเองนะ มีโอกาสตกงานถ้าเลือกงาน ซึ่งต่างจากพยาบาลที่ไม่ตกงานแน่นอน เราคิดอยู่นานพอสมควร จนตัดสินใจได้ก็เลยไปบอกกับครอบครัวว่าเลือก food science นะ ทุกคนก็บอกตามใจเราเลย พอบอกได้แล้วกลับกันอยากให้เราเลือกพยาบาล จากที่ตอนแรกบอกเราว่าตามใจเราเลยนะ ตอนนี้ก็เลยไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ
คือเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เราเรียน food science ก็ไม่ได้แย่ เรียนได้ไม่มีปัญหา พอย้อนกลับไปคิดที่พยาบาล เราก็คิดว่าเราอาจจะไม่ได้ชอบพยาบาลจริงๆหรือเปล่า อาจจะเป็นความคิดเมื่อก่อนที่ว่ามีงานมั่นคงก็ต้องเรียนสายสุขภาพ อย่างหมอ พยาบาล อย่างนี้ค่ะ

วอนผู้รู้ให้คำแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

อืมมม 7 มิ.ย. 63 เวลา 13:51 น. 1

มันเป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจเองง่า ขอให้คิดได้ไวๆ นะ

อยากทำงานแบบไหนมากกว่ากัน ก็เลือกตามนั้นแหละ 

เลือกที่เราจะไม่เสียใจนะ เลือกไปแล้วก็ทำให้ดี

0
ดีที่สุดแล้ว 7 มิ.ย. 63 เวลา 14:17 น. 2

เหมือนเป็นลักษณะ ยื่นไปก่อน ติดอันไหนก็เรียน ไม่ได้รังเกียจ ชอบเหมือนกัน เราชอบอะไรจริงๆ อะครับ ต้องตอบตัวเองก่อน ตัดสินใจเองดีกว่าว่าเราอยากทำอะไรจริงๆ ไม่งั้นเราจะเรียนเพราะเรียนตามใจคนอื่น เพราะเขาชอบ ไม่ไช่เป็นสิ่งที่เราชอบ ถึงชอบเหมือนกัน เราก็ไม่ได้เลือกเอง ถ้าเราเลือกเองจะรู้สึกอยากเรียนมากกว่าเพราะเราตัดสินใจของเราเอง ในเมื่อเขาบอกตามใจเราก็เอาแบบนั้นครับ อย่างน้อยๆเรียนไปเราก็จะรู้ ชะตากรรมเราเองเลือกเองถ้ารู้ตัวเองจริงๆว่าไม่ได้ชอบขึ้นมาก็ทำใจยอมรับง่ายหน่อย สู้ๆ ครับ ใช้ปัญญาความรู้สึกทุกๆอย่างที่มีอยู่มาตรองดู เลือกจะทำอะไรก็ถือว่าดีที่สุดเท่าที่ มนุษย์คนนึงจะทำได้ ก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว

0