Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวกิจกรรมเฟรชชี่ปี1 จุฬาฯ!! ละเอียดกว่านี้ไม่มีแล้ว!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ช่วงโควิดทุกคนน่าจะเหงา ทั้งน้องปี1 ที่กำลังเศร้าว่าจะอดรับน้องมั้ย หรือน้องม.ปลายเตรียมสอบที่ยังท้อแท้ว่าจะสอบติดไหม ไม่ต้องคิดไปไกล คุณพี่ก็เหงา! ว่าง ๆ เลยมารำลึกความหลังตอนขึ้นปี 1 เป็น Freshy ใสๆว่าตอนนั้นมีกิจกรรมไรบ้าง คือแบบเยอะมากก สนุกสนานเฮฮา คิดถึงชีวิต Freshy จัง TT

แน่นอนว่าระดับนี้ไม่ได้มาแค่รูปนะ เขียนละเอียดเวอร์ อิอิ งั้นเราไปดูดีกว่าว่ามีกิจกรรมอะไรบ้างงงง

ปล. CU104 จะรับน้องเป็นยังไงก็รอทางคณะและมหาลัยประกาศก่อนน้าาา ดูรีวิวนี้ไปพลางๆก่อนก็ได้ อิอิ
 

CU First Date

เป็นวันที่สยามกลายเป็นสีชมพูยิ่งกว่าวันวาเลนไทน์5555 ไม่ต้องมีคู่เราก็ใส่เสื้อคู่ได้(คู่กับปี1คนอื่นๆทั้งมหาลัยนะ ผ่าม!) ก็เดินกันไปตามบู้ธ ไปบู้ธคณะซึ่งกิจกรรมจะแล้วแต่คณะ ระหว่างทางก็ประดับด้วยสีชมพู มีมุมถ่ายรูป มีแจกน้ำฟรี ขนมฟรีแล้วแต่สปอน มีขายเสื้อขายกระเป๋า เผื่อใครยังไม่มีเสื้อชมพูจะได้ไปซื้อมาใส่ให้เข้าพวกก  อ้อ มีการแสดงจากหลีดจุฬาฯ ดรัมฯ คือมันสดใสไปหมดด ใครที่มีเพื่อนไปมันก็สนุกดีเดินเพลินๆ อย่างเรากะเพื่อนเราในรูปคือรู้จักจากที่เรียน summer คณะเลยนัดมางานนี้ด้วยกันน แต่คนที่ไม่มีเพื่อนไปก็อย่าเพิ่งเศร้า อยากแนะนำให้ใช้โอกาสนี้ในการหาเพื่อนตอนเข้าบู้ธคณะ ทำหน้าตาให้เป็นมิตรเข้าไว้แล้วลองทักเพื่อนดู ไม่ทักรักไม่เกิดนะ แฮร่! มางานนี้ได้เพื่อนกลับไปสักคนสองคนก็คุ้มแล้วววว ️


️รับน้องก้าวใหม่️

อันนี้เป็นไฮไลต์มากกกก ใครไม่มาถือว่าพลาด! มันเป็นงานรับน้องใหญ่ก่อนเปิดเทอมจริง มีสามวันไม่ค้างคืนนะ5555 ไปเช้าเย็นกลับ คือตอนลงทะเบียนแรกสุด จะมีลิ้งให้ลงในเพจอบจ. เราก็ไปเลือกบ้านที่อยากเข้า 3 อันดับแรก แต่ถ้าผลออกมาไม่ได้บ้านที่อยากเข้าก็ไม่เป็นไร ไปย้ายบ้านได้ในวันรับน้องจริงเลย

 

ใครที่ได้บ้านที่ตัวเองพอใจวันแรกก็ชิวเลย ไปรับน้องตามบ้านนั้นๆได้เลยสนุกสนาน แต่สำหรับคนจะย้ายบ้าน วันแรกแนะนำให้มาเช้าๆจำได้เลยว่าตอนนั้นเรามาตั้งแต่7 โมงกว่า(เช้ากว่าไปเรียนอีก เวรกรรม) พอประตูเปิดคือทุกคนแห่เข้าไปย้ายบ้านตามซุ้ม5555 ตอนยืนรอคือร้อนมากแม่ เตรียมพัดลม ยาดม น้ำไปด้วยนะ

พอย้ายบ้านเสร็จเรียบร้อยก็มาเข้าบ้าน คราวนี้ความสนุกบังเกิด พี่บ้านก็จะมีเกมให้เล่น คือไม่อยากสปอยแต่อยากให้มาจริงๆๆ แบบพี่บ้านตั้งใจกันมากๆทุกบ้านเลย ใครที่สงสัยว่าเราเข้าบ้านอะไรไป บอกเลยว่าเราอยู่บ้านแรงนะจ้ะ คืออบอุ่นมากๆ น้องปี1 ไม่รู้จะเข้าบ้านไรก็แนะนำเลยบ้านแรง!! ️

 

วันแรกยังมีไฮไลต์อีกคือคอนเสิร์ต เดี๋ยวพี่บ้านจะพาไปที่สนามจุ้บ สนามกีฬาของจุฬาฯนั่นแหละ อันนี้ก็มันส์มากเว่อร์ นักร้องปีเราตอนนั้นมีพาร์กินสันกับลิปตา กรี้ดมากเราชอบทั้งคู่เลย555 เลิกคอนเสิร์ตประมาณ 2 ทุ่มกว่า พอจบงานพี่บ้านก็จะนัดแนะวันเวลาสำหรับรับน้องในวันพรุ่งนี้ เตรียมเจอของจริงละ!!

 

วันสองก็คือรับน้องเต็มๆทั้งวันเลย กิจกรรมก็จะต่างกันไปในแต่ละบ้าน คือแต่ละบ้านมันก็ต่างไซส์ด้วยอะ S M L XL XXL บ้านเล็กๆคนก็น้อยหน่อย บ้านแรงที่เราอยู่คือไซส์ XXL 500 คน5555เยอะแต่สนุกนะ พี่บ้านเขาทำงานกันโปรมาก เป็นระเบียบดีมีข้าวให้กินฟรีด้วย น้ำก็ฟรี เริ่ดดด

 

วันสุดท้ายก็มีกิจกรรมและก็เขียนสมุดเป็นคอนแทค เก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าเออเรารู้จักกันนะ จะแลกไอจี เฟส ทวิตอะไรก็จัดไปป คือดีมากอะเก็บไว้อ่านทีหลังก็น่ารักดี55555

 

สำหรับใครที่บ้านไกลหรือมาจากตจว. มหาลัยมีหอให้พักชั่วคราวด้วยนะไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย แต่เตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวมาเอง ถ้าของปีที่แล้วเว็บหน้าตาประมาณนี้ https://rubnongkaomai.com/announce/dormitory  ไม่มาไม่ได้แล้วปร้ะ!

 

สรุปง่ายๆ มาเถอะอยากเจอ! #รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า ง่อววววววว


Freshy Game

สายกีฬาอย่าพลาดงานนี้️เพราะเป็นงานกีฬาสำหรับเฟรชชี่เท่านั้น เราก็จะมาแข่งกันระหว่างปี1 จากคณะต่างๆ มีหลายกีฬาให้เลือกเลย บาส บอล วอลเล่ย์ ว่ายน้ำ แบต ปิงปองฯลฯ คือก่อนหน้าช่วงแข่ง ชมรมกีฬาจะมีพวกงาน First meet ก็ลองไปดูนะ กิจกรรมดีทำให้ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในคณะ แล้วยังเป็นคนที่ชอบกีฬาแบบเดียวกันก็จะยิ่งคุยง่ายถูกปะะ แต่ใครที่ไม่เล่นกีฬาก็ไม่ต้องกลัว เพราะเราก็ไม่ได้เล่นกีฬาขนาดนั้น5555 เราเล่นขำๆชิวๆอะ อยากรู้จักคนใหม่ๆมากกว่าา

 

ชมรมที่เราอยู่ตอนนั้นคือ Shirunning คือชมรมวิ่งของคณะบัญชีนั่นเองงงงงง บอกเลยว่าอบอุ่นมากๆ รุ่นพี่ใจดีเพื่อนๆน่ารัก ถ้าอยู่บัญชีภาคไทยเพื่อนชมรมกีฬาถือเป็นเพื่อนกลุ่มแรกในคณะเลยด้วยซ้ำเพราะมีงาน First meet ตั้งแต่มิถุนา! ยังไม่เปิดเทอมเลย5555 พอเปิดเทอมเราก็จะชิวแล้วเพราะมีเพื่อนจากชมรมกีฬามาก่อนหน้า

วันแข่งจริงก็ไปเป็นกำลังใจให้เพื่อนที่สนามจุ้บ ใส่เสื้อสีฟ้า(เพราะเป็นสีคณะบัญชี อิอิ) ตอนเพื่อนๆแข่งก็เชียร์ก็เฮฮากันไป ไม่เครียดนะเพราะไอคนแข่งอะเครียด5555555 หยอก คนที่แข่งก็มีเครียดบ้างง แต่จะแพ้จะชนะก็ไม่เอามาโทษกันอยู่แล้ววว️

 

นอกจากแข่งกีฬา ก็มีแข่งผู้นำเชียร์จากแต่ละคณะ หรือหลีดนั่นเองงง จากในรูปเราก็ไปเชียร์เพื่อนมา เพื่อนเป็นหลีดคณะเศรษฐศาสตร์ คือเห็นเพื่อนซ้อมเหนื่อยมากกกก แบบทุ่มเทจริงๆ วันจริงใครมีเพื่อนเป็นหลีดอย่าลืมไปเชียร์นะจ้ะะ️


พิธีถวายสัตย์

วันนี้ก็จะเป็นวันปฐมนิเทศนิสิตใหม่จุฬาฯเนอะ ช่วงเช้าก็เข้าไปฟังระเบียบการบลาๆและข้อมูลต่างๆของมหาลัยที่หอประชุมจุฬาฯ ศาลาพระเกี้ยว หลังจากทยอยออกจากหอประชุมก็จะไปถวายสัตย์ที่สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า

 

พิธีถวายสัตย์เป็นพิธีการที่จัดสืบต่อกันมาทุกปีหลังจากการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ อารมณ์แบบจะเอาความรู้ไปพัฒนาประเทศไรงี้555 ตรงนั้นก็จะมีคนมาคอยจัดแถว พาเดินไรงี้อะ พอได้ที่ก็นั่งลงสวดมนต์แล้วก็ไหว้ ร้อนนิสนึง เอิ่ม เอาจริงก็ไม่นิด555555 แต่เราก็ไปนะ มันเป็นครั้งเดียวในจุฬาฯมีไรก็ร่วมไปก่อน แต่เพื่อนเราที่ไม่มาก็มี แต่ส่วนใหญ่ก็มากันหมดด


AIESEC

คือเราอยู่บัญชี ภาคอินเตอร์ มันเลยสอบติดเร็วกว่ามนุษย์ปกติ มีไลน์กลุ่มแจ้งข่าวก่อนคนอื่นๆ เลยมีรุ่นพี่ส่งมาชวนทำ Buddy ของ AIESEC คือ AIESEC เป็นองค์กรที่หาอาสาสมัครไปสอนที่ต่างประเทศ แต่ AIESEC นี้คือรับสมัครอาสาสมัครต่างประเทศมาที่จุฬา แล้วกระจายเขาไปตามโรงเรียนที่ต่างจังหวัด หน้าที่ของเราที่เป็น Buddy คือคอยดูแลอาสาสมัครจากต่างประเทศ

 

ก็คือวันแรกๆที่เขามาถึง จะมี workshop ให้เขา ทำให้อาสาสมัครเนี่ยคุ้นเคยกับประเทศไทยให้มากที่สุด เช่น พากินอาหารไทย สอนภาษาไทยคำง่ายๆ สอนวัฒนธรรมไทย เขาจะได้ไม่ช็อกมากตอนต้องไปอยู่ต่างจังหวัดแบบไม่มีพวกเรา555 อาสาสมัครจากต่างประเทศเขาก็มีการแสดงให้พวกเราเหมือนกัน ส่วนใหญ่คือเต้นเพลงจากชาติตัวเอง ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆดี สนุกมากก

 

พอส่งอาสาสมัครไปสอนนักเรียนไทยที่ต่างจังหวัดแล้ว เราก็คอยให้คำปรึกษา เขาอาจจะถามแบบ Host Family คนไทยให้ของแบบนี้มามันใช้ยังไง ทำแบบนี้ไปคนไทยจะว่าไหม นู่นนี่นั่น เราก็คอยตอบไลน์ให้เขาอุ่นใจว่าเออ You will never walk alone (liverpool ก็มา555)

 

พอเขาจะกลับประเทศเราก็มาเจอกัน แลกของที่ระลึก ของฝาก ซึ่ง buddy ของเราเป็นคน Indonesia เขาแบบน่ารักมากกกก คุยกันสนุกเหมือนรู้จักมานาน แลกไอจีกัน เป็นมิตรภาพที่ดีเลยล่ะ

 

ใครที่อยากสมัคร Buddy AIESEC Chula ก็สมัครดูนะะ ได้ประสบการณ์ที่ดีจริงๆ เราไม่ได้รู้จักคนต่างชาติอย่างเดียวนะ เราได้รู้จักเพื่อน รุ่นพี่จุฬาด้วย เช่นคณะสัตวแพทย์ คณะอักษร คณะนิติศาสตร์ คือทุกคนน่ารักเฟรนลี่มากๆ ไม่ต้องพูดภาษาอังกฤษเก่งมากก็ได้ แค่เปิดใจที่จะทำ อยากให้ลองงง


เปิดฟ้าบัญชีฯ

วันรับน้องคณะบัญชีนั่นเองงงง คือคณะอื่นก็มีของคณะอื่นอะนะแต่เราอยู่บัญชีเลยจะเล่าอันนี้ให้ฟังงง อิอิ

 

อย่างแรกเลยซื้อเสื้อสีฟ้ามางาน5555 CU First Date เป็นสีชมพูชิมิ เปิดฟ้าบัญชีก็จะเป็นสีฟ้าาา มีพิธีตอนเช้าแบบไหว้ครูไรงี้ตรงสนามยู สนามตรงตึกไชยยศนั่นเองงง ได้ของที่ระลึกคือขวดแก้วใส่ทรายและมีเรือสำเภาจิ๋ว เพราะเรือสำเภาคือสัญลักษณ์ของคณะบัญชีนั่นเอง จากนั้นก็จะแบ่งให้เข้ากรุ้ป เช่น A1 A2 A3 A4 ส่วนเราอยู่ B4 หรือ B4 Solid ในกรุ้ปก็จะรวมคนหลากหลายภาคมาก มีทุกภาค เช่น ภาคบัญชี ภาคบริหาร ภาคBBA(ภาคเราเองอิอิ บัญชีอินเตอร์ฯคับผมม)

พอเข้ากรุ้ปก็มีข้าวฟรี เย้ แล้วพี่ๆก็จะมีกิจกรรมให้เล่นรู้จักเพื่อนใหม่ๆ สูตรเดิมทำหน้าตาเป็นมิตรเข้าไว้5555 แล้วก็จะมีจับพี่รหัสน้องรหัสกันด้วย เด็กบัญชีอย่าพลาดดดด

 

อ้อ กิจกรรมในคณะบัญชีไม่ได้มีเท่านี้นะ กดไลค์เพจติดตามด้วยย เดี๋ยวไว้มารีวิวให้ฟังงง นี่แค่น้ำจิ้มม อิอิ️


First Meet BBA23

และนี่ก็คืออออ First meet คณะ BBA หรือบัญชีภาคอินเตอร์ ที่เราเรียนนั่นเองง เมื่อกี้เป็นของบัญชีแบบรวมทุกภาค อันนี้แยกภาคมาแค่ของอินเตอร์เนอะะ ก็จะเป็นงานที่ให้ BBA รุ่นใหม่มาเจอกันเป็นครั้งแรกก พี่ๆก็จะจัดกิจกรรมให้ได้เล่นกัน เพราะว่าเดี๋ยว BBAปี1 จะบังคับให้เรียน Summer ก่อน งานนี้ก็จะทำให้พอเข้าไปเรียน summer เราก็จะคุ้นหน้าคุ้นตาเพื่อนมาก่อน จะได้เรียนสนุกลุกนั่งสบายยย

 

ซึ่งงง กิจกรรมใน BBA ไม่ได้มีเท่านี้แน่นอน เราอยู่ BBA เดี๋ยวเอาไว้ว่างๆจะมารีวิวจัดเต็ม!! ใครอยากเข้า BBA CU ก็กดติดตามเอาไว้เลยนะจ้ะจะได้ไม่พลาดคอนเท้นใหม่ๆ เย้️


อ่านมาถึงขนาดนี้ สรุปเลยนะ️

 

ไม่มาไม่ได้แล้ว มาเถอะพี่ขอ อยากเจอออออออ เออแต่เหมือนรุ่น dek63 เจอโควิดไปอาจจะไม่เหมือนปีเรา แงงง ก็อ่านไปให้เห็นภาพเนอะ ส่วนรับน้องปี 63 จะเป็นยังไงเดี๋ยวรอประกาศอีกที ไม่ต้องเศร้าปี63 เฟี้ยวสุดๆๆ5555 ส่วนน้องม.ปลายที่อ่านหนังสือหัวฟูก็สู้ๆๆนะจ้ะ รีบสอบให้ติดจะได้มาเจอกันนนน เป็นกำลังใจให้จุ้บๆ อ่านแล้วอย่าลืมกดไลค์กดแชร์ให้เพื่อนๆได้มาอ่านด้วยกันแล้วก็สอบติดไปด้วยกันน เย้ๆๆ️️


ใครอ่านมาถึงตรงนี้อยากติดตามชีวิตจุฬาเพิ่มเติมหรือการอ่านหนังสือสอบ เรียนเชิญไปที่เพจ นี่ขวัญเอง น้าา เพจเราเองง คริคริ

https://www.facebook.com/kwanjourney
ไลค์เลย ทักมาได้ 24 ชม. ไม่กัดด อิอิ


 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

นี่ขวัญเองงงงงง 7 มิ.ย. 63 เวลา 22:40 น. 1-1

ไม่บังคับค่าาา แต่มันสนุกและดีมากๆๆเลยนะะ อยากให้มาร่วมจริงๆ เราว่าได้อะไรกลับไปเยอะดีีง่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

rgg. 11 มิ.ย. 63 เวลา 02:39 น. 6

พี่คะอยากให้เล่าวิธีอ่านหนังสือสอบกับคะแนนที่ต้องใช้ในแต่ละคณะอ่ะค่าาา

1