Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอบเด็ก#64 หน่อยน้าาสำคัญจิงๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากเข้า มข คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์สาขาภาษาฝรั่งเศส อยากจะถามว่า
-ภาษาฝรั่งเศสยากมั้ย?
-ถ้าจะยื่น portfolio รอบแรกให้ติดดูจากเกณฑ์อะไร ปล. เราไม่ค่อยมีผลงานจะติดได้กี่%
-จะต้องสอบอะไรบ้าง แนะนำให้หน่อยนะคะ
-แนะนำหนังสืออ่านหน่อยคะ
-ไม่มีพื้นฐานควรเริ่มจากตรงไหนดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

uwuwow 20 มิ.ย. 63 เวลา 03:07 น. 1

ลองหาในอินเตอร์เน็ตดูนะคะ มีคนแนะนำเยอะจริงๆค่ะ ในยูทูบก็ได้ค่า แล้วก็ลองหาเกณฑ์ที่ใช้ในเว็บมหาลัยเลยค่ะว่าต้องใช้คะแนนของอะไรบ้าง / ส่วนจะยื่นยังไงให้ติดรอบ1 คิดว่าควรลองไปสอบ หรือทำกิจกรรมอะไรก็ได้เกี่ยวกับภาษานั้นๆค่ะ เอาเกียรติบัตรจากการร่วมกิจกรรมเราว่าได้อยู่นะคะ หรือจะลองพยายามกับรอบ3-4ก็ได้ เริ่มอ่าน รีบๆตอนนี้ก็น่าจะทันนะคะ

0
Jasmine_Praewa 26 มิ.ย. 63 เวลา 21:26 น. 2

เราเรียนสายฝรั่งเศส คิดว่าภาษานี้ง่ายกว่าพวกญี่ปุ่น จีน เยอรมันอะไรพวกนั้นนะ มันคล้ายๆภาษาอังกฤษ แต่จะแตกต่างกันบ้าง พวกคำศัพท์มันช่วยกันได้เลยแหละเพราะศัพท์พื้นฐานฝรั่งเศสมันเป็นศัพท์ยากของอังกฤษ ส่วนเรื่องเกณฑ์รอบแรกให้หาในเว็ปมหาลัยอะคะ มันจะมีเกณฑ์พื้นฐาน ที่เหลือลองเข้ากูเกิลได้เลย แนะนำหนังสือ ต่างๆเยอะมาก

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
Bon! 29 มิ.ย. 63 เวลา 15:32 น. 3

-ฝรศ.ไม่ยากไม่ง่าย แล้วแต่คนนะพี่ว่า

-รอบแรกเค้าดูจากเกรดว่าผ่านตามเกณฑ์ไหม ผลงานต้องเยอะสำคัญกว่า ที่เหลือตอนสอบสัมภาษณ์ก็ขึ้นอยู่กับการพูดของน้อง ลองยื่นดูก็ไม่เสียหายค่า ถ้าไม่ได้ก็ยังมีรอบอื่นรออยู่

-ถ้าเป็น มข.รอบ3 มีให้เลือกคะแนนยื่น2แบบค่ะ (พี่ยื่นแบบ9วิชาล้วน แต่9วิชาน้องต้องดีนะ) แบบแรกใช้9วิชา แบบสองใช้แพท เค้าจะเอาคะแนนที่สูงสุดจากคะแนนทั้งสองรูปแบบตามจำนวนระบแต่ละเอกเลยค่ะ

-เข้าทางสายภาษาวิชาที่ต้องใช้ก็เป็น Gat pat 9วิชา(ไทย อิ้ง สังคม) ตามแต่ละมหาลัยกำหนดเกณฑ์ค่ะ

-หนังสือน้องไปดูรีวิวได้เลยมีพวกพี่แนะนำไว้เยอะนะ

- ส่วนมากภาษาเข้าไปเรียนเทอมแรกมหาลัยจะปูพื้นให้ใหม่ค่ะ พี่ก็ไม่มีพื้นฝรศ.เหมือนกันเป็นเด็กวิทย์ด้วยซ้ำแต่ดันชอบภาษา แต่พี่หาอ่านแล้วก็เรียนจากข้างนอกเอาพ.ต.

0