Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะไม่เดินงงในดงวิทยา มข. อีกต่อไป!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                 สวัสดีค่าทุกคน ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่กระทู้รีวิวตึกคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มีวงเวียนเยอะมากจนวนเเล้ววนอีกแล้วกลับมาหม่องเดิม55555  (ว่างแหละดูออกช่วงนี้เราก็จะมารีวิวมข.เรื่อยๆน้า เพราะว่าเรา..ว่างแหละ อันนี้ก็มีส่วนค่ะทุกคนแต่ไม่ใช่สาเหตุหลัก สาเหตุหลักๆของเราเลยก็คือ!! ตอนเราอยู่ปี 1 เราเคยเดินหลงในคณะตัวเองค่ะ55 คือบางทีกว่าจะถึงห้องเรียนอาจารย์ก็เริ่มสอนไปแล้วอะไรทำนองนี้ ฉะนั้นเราเลยทำกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อให้น้องๆที่จะเข้ามาศึกษาต่อที่คณะวิทยาศาสตร์หรือคนอื่นๆที่จะมาเรียนที่คณะไม่เดินหลงกันค่า

   



             ตึก SC 01 ห้องปฎิบัติการเคมี ตึกกลม จริงๆตึกนี้ที่อาจารย์เคยเล่าให้ฟังจะเป็นที่หลอมแก้วไว้ใช้เมื่อสมัยก่อน เเต่ว่าเคยมีนักศึกษาเผลอเอา Na ทิ้งลงถังขยะมันเลย.....นั้นแหละทุกคน ล้ะไว้ในฐานที่เข้าใจ5555. ก็อาคารนี้ก็เท่าที่เห็นก็ไม่ได้ใช้เเล้วอะเน้าะ ไปอาคารต่อไปเลยค้าบ







             ตึก SC 03 ภาควิชาชีววิทยา โดยตึกนี้ก็ตรงตัวเลยค่ะ มาเรียนชีววิทยาที่นี่แหละ แต่ว่าส่วนมากจะเรียนเป็นเลคเชอร์ (เฉพาะในสาขาเรานะ) คิดว่าทุกคนไม่น่าจะหลงห้องเรียนกันแหละ...มั้ง555 เพราะว่ามันมีห้องใหญ่ๆอยู่ห้องเดียวอะทุกคน แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะเรียนเเค่ชีววิทยาที่นี่เน้าะ บางทีเราก็มาเรียนเลคเชอร์เคมีที่นี่เหมือนกัน  ซึ่งนอกจากจะเป็นที่เรียนแล้ว ตึกนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ด้วยนะทุกคน!!
             ในส่วนสภาพห้องเรียนคือดือมาก จัดเก้าอี้เหมือนโรงหนัง แล้วห้องก็กว้างแอร์ก็เย็นด้วย แรกๆมาเรียนก็อาจจะหาที่นั้งไม่พอ แต่เรียนๆไปก็นั้นแหละทุกคน นั้งเก้าอี้เว้น 2 เก้าอี้ยังพอ55555


 




             ตึก SC 04 ภาควิชาเคมี ตึกนี้เป็นทางเชื่อมระว่างตึก 7 เเละตึก 8 ค่ะทุกคน โดยตรงทางเชื่อมนี่แหละค่ะไม่รู้ว่าเราคิดไปเองคนเดียวรึเปล่าเวลาเดินผ่านแแล้วมันจะเย็นๆแปลกๆยังไงก็ไม่รู้ เอาเป็นว่าใครมีโอกาศได้ไปก็ลองเดินผ่านดูนะ5555
ปล. ตึกนี้ส่วนมากจะเป็นของเด็กเคมีนะงับเพราะเราไม่ค่อยเห็นสาขาอื่นมาเรียนอะ เห็นเเต่เดินผ่านซะส่วนใหญ่
 


 


             เเละในส่วนของตึกที่ทุกคนที่เรียนคณะวิทยาศาสตร์จะต้องได้ไปเยือน นั้นก็คือ SC 05 หรือ “...”ซึ่งย่อมาจากคำว่า “อาคารเรียนรวม” รวมยังไงอาคารนี้เป็นอาคารที่เอาไว้เรียนเลคเชอร์และสอบกลางภาคหรือปลายภาคนั้นเองค่ะ โดยจะมีเพื่อน พี่ น้องต่างคณะมาเรียนที่นี้ด้วย โดยหลักๆที่เราแอบส่องมาก็จะมี คณะวิศวะ คณะเเพทย์ คณะเกษตร และคณะอื่นๆ (มีข้อระมัดระวังที่ต้องเตือนทุกคนเลยก็คือ ดูเลขห้องดีๆนะคะ อย่าโผล่ผิดห้อง เพราะเคยมีวิศวะโผล่มาเรียนเคมีด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าเรียนกับคณะวิทย์ก็เกือบจะจบคาบเลย5555) อ้อแล้วก็สโมสรคณะวิทยาศาสตร์ก็อยู่ที่นี้ด้วยค่า



 



              ตึก SC 06 สำนักงานคณบดี ภาควิชาการวิทยาการคอมพิวเตอร์ และภาควิชาสถิติ  เป็นตึกที่เอาไว้ยื่นเอกสารราชการฮะ เช่น ยื่นลาเรียน เลื่อนสอบ เเละอื่นๆ และก็เป็นที่เรียนของภาค Com และ Stat ตึกนี้ใกล้กลับตลาดน้อยอยู่นะทุกคน หิวๆก็คือเดินมาหากินง่ายมาก ปล. ตึกนี้ชาวเราวิทยาเรียกว่าตึกหลอด เพราะว่ามันเหมือนหลอดไฟนั้นเองค่า


 



            ตึก SC 07 ภาควิชาจุลชีววิทยา ภาควิชาคณิตศาสตร์ และภาควิชาชีวเคมี ซึ่งเป็นตึกเรียนของสาขาเราเองค่ะทุกคน
โดยจุลชีววิทยาจะครองพื้นที่ชั้น1และหลังตึก เเละชั้น 2 ครึ่งหนึ่งกับภาควิชาคณิตศาสตร์ โดยตึกนี้นะคะจะมีเอกลักษณ์เรื่องกลิ่นมาก ทุกคนอาจจะงงว่ากลิ่นอะไร เราเเนะนำไปอ่านได้ในกระทู้ "รีวิววิชาภาคจุลชีววิทยา: General Microbiology"(ขายของเก่ง) และตึกนี้มันเป็นทำเลที่มากเลยทุกคน (อวยสาขาเจ้าของอีก ปล. ถ้าอาจารย์มาเห็นขอ A นะคะ555) ที่เราคิดว่าดีก็คือ อย่างแรกตึกนี้อยู่ติดกับหอสมุดมหาวิทยาลัย อย่างต่อมาก็อยู่ติดกับ Apple store กับร้านคาเฟ่ด้วย และอย่างสุดท้ายคือเดินข้ามถนนไปอีกนิดนึงเป็น Complex ค่ะทุกคน ซึ่งมันสะดวกมากๆ เเทบจะไม่ต้องเผื่อเวลาเดินขึ้นตึกไปเรียนเลยอะ มีเวลานั้งเเช่ หาของกินได้เรื่อยเปื่อยมากๆ เเนะนำเลยค่ะทุกคน เรียนจุลอดือจริง ดือทั้งวิชาการ อาจารย์สอน สังคม เเละสิ่งแวดล้อม


 




            ต่อมาตึกที่ Popular ไม่แพ้ตึกอครก็คือตึก SC 08 เด็กวิทยา มขทุกคน ย้ำ! ทุกคน!! จะต้องมาเรียนวิชา Laboratory  ที่นี่ค่ะ และอาจจะมีเลคเชอร์บางวิชาเช่น Calculus หรืออะไรก็ตามเเต่บางสาขา โดยส่วนมากสาขาเราจะเรียน

แลปที่เกี่ยวกับ เคมี ฟิสิกส์ เเละชีววิทยา ที่อาคารนี้ค่ะ โดยห้องแลปเคมีอยู่ ชั้น 7-8 ซึ่งเป็นชั้นรองสูงสุดและสูงสุด  ฉะนั้น!! ใครมีแลปเคมีภาคบ่ายถ้าอยากขึ้นไปเรียนแลปแบบไม่เปลือง ATP มากแนะนำให้มาขึ้นลิฟต์ก่อน 12.20 ค่ะ เพราะถ้าคุณมาช้าประมาณ 12.40 คุณจะได้วิ่งขึ้นไปตึกไปทำแลปค่ะ(นี่เคยวิ่งมาเเล้ว บอกเลยว่าอะดรีนาลีนหลั่งสุดๆ) ลืมบอกไปอีกอย่าง ตึกนี้เป็นที่สถิตของ ภาควิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม หรือที่เรียกกันย่อๆว่า Envi และภาควิชาฟิสิกส์นั้นเองค้าบ (ถึงเค้าจะมีตึกใหม่เป็นของตัวเองแล้วก็เถอะ555) 




 



      
                  สุดท้ายตึกน้องใหม่ของเราที่เพิ่งจะดำเนินการเสร็จเมื่อปีที่เเล้วนะคะทุกคน นั้นก็คือ"ตึกวิทยวิภาส" โดยภาควิชาที่ได้ตึกนี้ไปครองนั้นก็คือ ภาควิชาฟิสิกส์ ภาควิชาการวิทยาการคอมพิวเตอร์ และภาควิชาวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี นั้นเองค่ะ และข้อดีของตึกนี้ก็คือติดกับโรงอาหารคณะมนุษย์ศาสตร์ ฉะนั้นไม่ต้องกลัวอดเลยค่ะคนที่เรียนที่ตึกนี้ ห้องน้ำก็คือดีมากๆค่ะ ดีที่สุดในคณะวิทยาเเล้วบอกเลย อ้อเเล้วใครท่ีชอบถ่ายรูป เราเเนะนำตึกนี้เลยค่ะ เเสงสวย ตึกออกเเนววิเนทจ มินิมอล เหมาะกับการมาถ่ายรูปมากๆ


 



  

            สุดท้ายนี้จะมารีวิวที่จอดรถภายในบริเวณคณะวิทยาศาสตร์ว่าอยู่ตรงไหนบ้างเน้าะ

                    1. หน้าตึก SC 03หรือตึกBio
                    2. พื้นที่ระหว่างตึก SC 03 และ SC 07
                    3. หน้าตึกอคร. (ขับเข้ามาทางเส้นคณะบริหาร)
                    4. หน้าตึกหลอด
                    5. ข้างหอสมุด
                    6. ข้างคณะเกษตร
                    7. ข้าง SC 01 (ตรงนี้จะเป็นที่ๆฮิตมากทุกคน และเป็นที่ปราบเซียนมาก จอดได้แต่ออกไม่ได้ที่แท้ทรู)
                    8. ข้างคณะเทคโนฯ
                    9. คอมเพล็กซ์
               ปล.ถึงที่จอดรถจะเยอะขนาดนี้ เเต่เชื่อเถอะค่ะ ว่ามันไม่พอจริงๆจากใจเด็กวิทยาหลายๆคน5555




     สุดท้ายแล้วจริงๆทุกคน เราขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนการเขียนกระทู้ของเราทุกคนมากนะคะ ถ้ามีอะไรที่เราเขียนผิดไปก็คอมเมนต์มาได้นะคะ หรืออยากจะให้เรารีวิวเรื่องอะไรในมข.ก็สามารถบอกได้นะคะ เเล้วเจอกันใหม่ในกระทู้หน้าค่า




    เครดิตรูปภาพ: https://sc2.kku.ac.th/office/sc-devav/index.php/th/2014-11-17-13-55-12













     

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น