Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิววิธีเตรียมสอบเข้าอักษรจุฬา #dek63 [คะแนนPatญี่ปุ่น250+]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



‪จะมารีวิวการเตรียมสอบเข้าอักษรจุฬาของเรานะคะ ‬
‪ออกตัวก่อนเลยเราไม่ได้เก่งไม่ได้ขยันมากมายเลยค่ะ คะแนนเราธรรมดามากๆ เราอ่านหนังสือบ้างหยุดบ้างมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ม.4(ยกเว้นภาษาญี่ปุ่น ลากเลือดทั้งสามปี TT) แล้วเราเริ่มมาจริงจังสุดๆ ช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายนี้เอง‬


‪คะแนนที่เราใช้ยื่นเข้าอักษรมีสี่อย่างนะคะ ได้แก่ PATญี่ปุ่น, 9 วิชาสามัญ ไทย, สังคม,  ภาษาอังกฤษ คะแนนของเราได้ 22,031.25 ตอนรอประกาศผลแอบกังวลเพราะคะแนนมันต่ำกว่าคะแนนต่ำสุดของปี61นิดหน่อย(ปีนั้นคะแนนเฟ้อมาก) ‬แต่ก็ติดเข้ามาได้ โล่งใจมากก


‪การแนะนำต่อไปนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ!‬


Japanese 258/300‬


‪หนังสือที่ใช้‬: 
- Minna no Nihongo 1-4‬
‪- อะกิโกะ 1-6 (เอาไว้ดูคันจิ)‬


‪ภาษาญี่ปุ่นเราเรียนพิเศษแบบprivate classเล็กๆ ค่ะ เรียนกันสามสี่คน เรียนหนังสือมินนะอย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่ละเอียดมากๆ ครูเข้มงวดมากๆ มีสอบและการบ้านทุกวัน ‬


‪ถ้าใครอยากอ่านเองเราว่าก็ทำได้ค่ะ ถ้าตั้งใจอ่านและทำอย่างสม่ำเสมอ จำศัพท์+แกรมม่าในหนังสือมินนะ ฝึกฟังเทปบ่อยๆ ด้วยนะคะ ส่วนในอะกิโกะเอาไว้ฝึกคันจิคับ ทำแบบนี้ครบทุกเล่มแล้วเริ่มทำข้อสอบเก่าได้เลยค่า ทำอย่างสม่ำเสมอ (จับเวลาด้วยนะ) ทำเสร็จก็เฉลยแล้วดูว่าเราผิดข้อไหน ต้องรีบแก้ไข ห้ามผิดเรื่องเดิมซ้ำๆ!‬
‪ส่วนความรู้ญี่ปุ่นทั่วไป5ข้อเราอ่านที่เขาสรุปกันในทวิตเอาค่ะ ปีนี้ง่าย ไม่ยากมาก‬
‪ส่วนตัวคะแนนของเราน้อยกว่าที่คิดไว้นิดหน่อย แต่ไม่เป็นไรค่ะ จะพัฒนาตัวเองต่อไป ‬




Thai 76/100‬


‪หนังสือที่ใช้‬:
- ‪9 วิชาสามัญภาษาไทยของINFOPRESSเล่มสีเหลือง(สำหรับลองดูแนวก่อนทำข้อสอบเก่า)‬


‪ภาษาไทยเขาบอกกันว่าเป็นวิชาที่เก็บคะแนนได้ง่ายที่สุด น่าจะเป็นแบบนั้นค่ะ 55555 อาศัยการฝึกฝนทำข้อสอบเก่าๆเราทำย้อนไปเป็นสิบปี เห็นได้ชัดเลยว่าข้อสอบเขาก็ดัดแปลงข้อสอบเก่าๆ มานี่แหละค่ะ คำสะกดผิดบางคำก็เคยออกไปแล้ว เพราะฉะนั้น ทำข้อสอบเยอะๆ ‬


Social 48/100‬


‪หนังสือที่ใช้‬:
- ‪หนังสือสังคมพี่บอลเล่มสีชมพูอันเลื่องลือ‬
- ‪หนังสือจากคอร์สดาว้อง อ.ปิง‬


‪คะแนนจริงไม่จ้อจี้ 55555555 ตอนเห็นใจเต้นแรงมากก แม่เจ้า ฉันจะรอดไหมมม555‬
‪ส่วนตัวไม่ถนัดสังคมค่ะ ไม่ถนัดเลยแบบ เลยยย จังหวัดอะไรอยู่ภาคไหนเอย ศาสนาเอย อะไรเอย ไม่ได้ซักอย่างแง5555 ข้อสอบมันครอบคลุมมากด้วยแล้วตัวเราไม่ได้ทุ่มกับสังคมมากพอ คะแนนมันเลยออกมาแบบนี้แล อย่าเอาเยี่ยงอย่างนะคะ TT‬


‪ปล. หนังสือครูพี่บอลแม่นจริง มีหลายข้อ แต่เราคิดไม่ออก เส้ามาก‬


 English 83.75/100‬


‪หนังสือที่ใช้‬: 
- ‪หนังสือ 9 วิชาสามัญ อ. ศุภวัฒน์ เล่มสีเหลือง‬


‪คะแนนวิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่ภูมิใจที่สุดเลยย เยอะกว่าที่เคยซ้อมมามากๆ ;-; ข้อสอบอิ้งเก้าสาถ้าไม่เตรียมมาให้ดีๆ ก็ล้มได้ง่ายมาก มันมีตั้ง80ข้อทำชั่วโมงครึ่งและรีดดิ้งยาวมากๆ แต่หนังสือที่เราใช้ยากโคตร555 ทำแล้วท้อมาก มันยากกว่าของจริงง่ะตอนเราทำข้อสอบรีบทำมากก กลัวไม่ทัน เงยหน้าดูนาฬิกาตลอดเลย รีดดิ้งอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง อ่านแล้วงง ก็กลับมาอ่านใหม่ งงอีก555 ส่วนPoemไม่ยากค่ะ เราทำเสร็จก่อนเวลาประมาณห้าหรือสิบนาทีแล้วก็ตรวจรีดดิ้งใหม่ พยายามไม่แก้อะไรมาก พยายามเชื่อเซนซ์ตัวเอง(มันถูกเสมอ) คะแนนออกมาน่าพอใจมาก แอบช็อคอยู่ว่ามันเยอะกว่าภาษาไทยได้อย่างไรนี่5555‬


‪โดยเราก็จะแนะนำเหมือนเดิมว่าทำข้อสอบเก่าเยอะๆ นะคะ! จับเวลาด้วย! ‬




‪จบแล้วฮะการเตรียมสอบของเรา พยายามอธิบายให้กระชับแต่ครอบคลุมที่สุดแล้ว ทั้งนี้เรามาได้ขนาดนี้ได้เพราะครูสอนญี่ปุ่นของเราที่ช่วยเราติวหนังสือเป็นปีๆ ช่วงเดือนท้ายๆ ช่วยเราติวทุกวิชาเลย ตอนคิดว่าอยากเข้าอักษรแรกๆ เผื่อที่อื่นไว้เยอะมากเพราะกลัวไม่ติด ขอบคุณครูมากๆ แงTT ‬


‪หวังว่าใครก็ตามที่หวังว่าอยากจะเข้าคณะนี้สามารถทำได้ตามที่หวังเอาไว้นะคะ ใครเก่งใครไม่เก่งมันไม่สำคัญเลยจริงๆในจังหวะนี้ มันอยู่ที่ตัวเราว่าจะทำคะแนนได้ถึงเป้ารึเปล่า มันดูยากค่ะในตอนแรกๆ แต่มันไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดเลยถ้าเราเตรียมตัวมาดี ‬ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ 


ปล. ใครมีคำถามเพิ่มเติมติดต่อstudygramเราได้นะะะ >> Pansao_juzstudy

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

T4i_ 15 มิ.ย. 63 เวลา 14:38 น. 2

น้องอยากเข้ามนุษยศาสตร์นะ แต่อีกใจก็แอบเผื่อใจให้อักษรจุฬา อยากทราบว่าน้องควรลง Pat ความถนัดภาษามั้ย หรือไม่จำเป็น

1
Flowerseater 15 มิ.ย. 63 เวลา 19:10 น. 2-1

อันนี้คณะมนุษย์ที่น้องจะเข้านี่ไม่ใช้patภาษาใช่มั้ยคะ ถ้าเล็งอักษรไว้ด้วยก็ควรลงเผื่อเอาไว้นะคะเกิดเราเปลี่ยนใจทีหลัง  

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น