Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำนิยายแนวสงคราม วางแผน จิตวิทยา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในโลกปัจจุบันมนุษย์ได้เกิดการวิวัฒนาการมาพร้อมกับพลังพิเศษจนแยกกลายเป็นสายพันธุ์ต่างๆ ซึ่งมนุษย์ต่างสายพันธุ์จะไม่สามารถให้กำเนิดทายาทข้ามเผ่าพันธุ์ได้ หรือหากให้เด็กคนนั้นคลอดออกมาก็จะตายในเวลาเพียงไม่กี่วัน หรือบางทีก็ตายในท้องด้วยซ้ำ

จริงอยู่ว่าอาจจะมีเด็กที่สามารถเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยเลือดสองเผ่าพันธุ์ที่ผสมอยู่ในร่างกาย แต่ด้วยพลังที่แตกต่างและขัดแย้งกันในตัว ก็จะทำให้เด็กคนนั้นทรมานราวกับเลือดของตัวเองเป็นน้ำกรดที่เผาไหม้เนื้อเยื่อทุกอวัยวะ จนถึงขนาดมีพ่อแม่บางคนยอมปลิดชีวิตลูกตัวเองเพื่อให้พ้นจากความทรมาน

ทว่าเบลนั้นแตกต่าง...

เธอมีสายเลือดของเผ่านักรบ ซึ่งมีความสามารถพิเศษในการต่อสู้และเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธเป็นอย่างมาก หากให้เด็กเผ่านักรบจับอาวุธล่ะก็ เขาสามารถออกท่าทางและใช้มันได้อย่างชำนาญราวกับเป็นยอดนักรบที่ฝึกฝนมานับแรมปี

นอกจากนี้ พลังพิเศษของเผ่านักรบก็คือความสามารถในการพัฒนาอาวุธ พวกเขาสามารถเปลี่ยนสิ่งของที่ตัวเองถือให้มีศักยภาพในการต่อสู้มากขึ้น อย่างการที่เผ่านักรบจับกิ่งไม้แล้วกลายเป็นดาบเล่มหนึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับเผ่านักรบเลย

ส่วนสายเลือดอีกส่วนที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกายเบลก็คือเผ่าจอมเวท จอมเวทนั้นจะมีความสามารถพิเศษในการรังสรรค์สิ่งใดก็ได้ตามแต่จิตนการ ซึ่งการใช้จินตนาการในการนึกถึงสิ่งที่ต้องการทุกครั้งก็ค่อนข้างลำบาก ดังนั้นจอมเวทจะสร้างคาถาของตัวเองเพื่อให้สมองนึกไปถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการสร้างเพียงแค่ร่ายคาถาออกมา

ฟังดูเหมือนจอมเวทจะเป็นเหมือนกับพระเจ้าที่สามารถสร้างสรรค์ทุกสิ่ง ซึ่งก็ไม่ผิด หากแต่สิ่งที่พวกเขาต้องแลกกับการใช้พลังนั้น คือพลังเวทของพวกเขา ซึ่งจอมเวทแต่ละคนก็จะมีพลังเวทในตัวแตกต่างกันไป แต่หากจอมเวทคนไหนฝืนร่ายเวทมนตร์ที่เกินพลังของตัวเอง จอมเวทคนนั้นก็จะสูญเสียพลังชีวิต หรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุด ก็อาจจะสูญเสียร่างกายไปเลย และเวทที่ร่ายออกมานั้นก็อาจจะไม่สำเร็จด้วยซ้ำหากพลังเวทไม่พอ แม้จะสละชีวิตด้วยก็ตาม

ทว่าเบลนั้นแตกต่าง


อ่าน ปกรณัมของเศษแก้ว

แสดงความคิดเห็น

>