Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เก็บกดจากทางบ้านตั้งแต่เด็กๆ ความฝันคือติดมหาลัยแล้วไปจากบ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทางบ้านเราเคร่งมากๆกับหลายๆเรื่อง  จนเราทนไม่ไหวอยากจะบอกเขามาก แต่เขาไม่รับฟังอะไรเลย+กับความหัวโบราณสุดๆ อย่างเช่นเรื่องไปบ้านเพื่อน ขอกลับดึกๆก็บอกให้เรารีบกลับบ้านตั้งแต่2ทุ่มงี้ 4ทุ่มงี้ แบบเรารู้สึกไม่โอเคมากๆเพราะตอนนี้เราก็18จะ19แล้วเขาไม่ยอมปล่อยเราซักที เราเลยจะให้พี่ที่รู้จักคุยให้ว่าเออเราโตแล้วนะบลาๆ เขาไม่ฟังแถมบอกไม่ได้อยากคุยกับพี่ที่เรารู้จัก จะคุยกับลูกอย่ายุ่ง แถมไล่ให้เราไปหางานทำแล้วไปอยู่ที่อื่น ด่าเราสารพัด  ประมาณว่า-อยากทำตามใจตัวเอง-ก็ออกไปจากบ้าน ชีวิต-มีแต่เพื่อน(ก็เป็นซะแบบนี้ไงเลยไม่อยากจะอยู่บ้านเท่าไหร่)  เราเข้าใจนะว่าเป็นห่วงเราแต่หลังๆเริ่มไม่ใช่แล้วเพราะเขาบอกว่าเราเป็นภาระ เดี๋ยว-ก็ท้อง เดี๋ยว-ก็หาเรื่องมาให้ปวดหัว จะบอกว่าเราไม่เคยไปทำอะไรแบบที่พ่อแม่คิดเลยเขาคิดแต่ว่าเราเป็นคนแบบนั้นเพียงเพราะเรากลับบ้านดึกเพราะกินหมูทะกับเพื่อนกับกินเหล้ากันที่บ้านตามประสาวัยรุ่น  เรากะจะไปอยู่หอตอนที่หอใกล้เปิดแต่มีโควิดทางมหาลัยให้เรียนออนไลน์ก็อยากให้เราเรียนอยู่บ้าน กลัวเปลืองตังกับกลัวเราเกเร   เราไม่มีอิสระมากๆ ขนาดตอนนอนยังบังคับให้เรานอน3-4ทุ่ม เราเหนื่อยที่ะคิดจะคุยกับพ่อแม่มากๆเพราะพูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น พูดไปก็ไม่ฟัง   จริงๆมันมีหลายเรื่องมากๆแต่คิดว่าเล่ายังไงก็ไม่หมดเลยยกมาแค่เรื่องหลักๆก่อน
ตอนนี้เรามีแพลนว่าจะไปทำงาน  ไปหาอยู่หอกับเพื่อน ส่งตัวเองเรียน   กู้เรียน  แล้วที่แน่ๆคือจะไม่กลับมาเหยียบบ้านอีก คิดว่าพ่อแม่ไม่ยอมแน่ๆที่จะไปอยู่หอ อยากจะถามว่าทำยังไงดีคะถึงจะผ่านเรื่องพวกนี้ไปได้คือเหนื่อยมากๆ ไม่อยากลืมตาตื่นขึ้นมาเลยในแต่ล่ะวัน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 23 มิ.ย. 63 เวลา 18:28 น. 1

ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ถ้าไม่ออกมาอยู่คนเดียว เราก็โดนเหมือนจขกท.นั่นแหละ ขนาดเราทำงานแล้ว เลิกงานแล้วกลับบ้านเลยด้วย ไม่ได้แวะไปไหนเลย แต่ว่ารถมันดันติดมากกกก จนถึงบ้านตอน 4 ทุ่ม ผลคือโดนด่าเละเทะเลยค่ะ แล้วหาว่าเราไปเที่ยวกับผู้ชายอีก ปวดหัวมากๆ =_=

0