Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่แน่ใจเพศสภาพตัวเองว่าเป็น demisexual หรือไม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
เราสงสัยในเพศสภาพตัวเองมากเลยค่ะ เราไม่แน่ใจว่าเราเป็น demisexual หรือเปล่า เพราะเราไปหาข้อมูลมาค่อนข้างตรงกับเราเลยค่ะ เราไม่ชอบ one night stand มากๆค่ะ แล้วเราก็ไม่รู้สึกอะไรเวลาดูสื่อทางเพศด้วยค่ะ เรารู้สึกว่าหน้าตาไม่สำคัญเลย สิ่งที่สำคัญคือความคิดของเขามากกว่าค่ะ แล้วเรื่องช่วยตัวเองเราก็ยังมีอารมณ์ทางเพศนะคะแต่ไม่เคยจินตนาการถึงใครหรือเพศไหนเลยค่ะ แต่เราก็เคยจีบคนเพราะหน้าตาในสมัยเด็กๆนะคะเพราะช่วงนั้นรู้สึกว่าการได้แฟนมันเท่ หรือการมีแฟนเป็นคนดัง หน้าตาดีมันคือชีวิตวัยรุ่น พอย้อนกลับไปดูก็ตลกตัวเองค่ะ แต่จริงๆก็เคยมีคนหนึ่งทำให้เรารู้สึกทางเพศด้วยนะคะ เราคุยกันแบบไม่รู้จักชื่อ ไม่เห็นหน้า เราชอบในความคิดเขามากๆค่ะ เราไม่แน่ใจในตัวเองว่าเราเป็นอะไรกันแน่

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

I2aiu 25 มิ.ย. 63 เวลา 22:42 น. 1

555 เราเก็ตนะ แต่ในความคิดเราคือ เราว่ามันจะเป็นการทำให้เข้าใจตัวเองยากกว่าเดิม ถ้าเกิดเราพยายามหาคำมานิยามความรู้สึกนี้ ลองมองว่ามันเป็นแค่รสนิยมของตัวเองก็ได้ เวลาใครมาถามก็บอกไปประมาณว่า "กุจะชอบคนที่นิสัยตรงสเปคว่ะ หน้าตาไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่"


เรื่องนี้เราเข้าใจดีเลย เพราะเราก็มีความรู้สึกประมาณนี้เหมือนกัน ที่ว่าจะไม่รู้สึกชอบคนที่ไม่รู้จักมาก่อน แต่จะรู้สึกชอบหรือให้ความสนใจคนใกล้ตัว เช่น เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เจอหน้ากันทุกวัน

ส่วนเรื่องอามรมณ์ทางเพศ มันก็แล้วแต่สถานการณ์มากๆ เราบอกเลยว่าเราเป็นคนนึงที่แทบๆจะไม่ดูหนังโป๊เลย เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่สามารถให้ความรู้สึกที่เราต้องการได้ เรามีรสนิยมที่มันเฉพาะเจาะจงมากๆ จนการดูหนังโป๊มันไม่ทำให้เรามีอารมณ์เลย (เผลอๆรำคาญด้วย จะครางอะไรนักหนา - - )


แต่จากที่พูดมาทั้งหมดนี่ เราก็คิดแค่ว่ามันเป็นแค่รสนิยมส่วนตัวนั่นแหละ พึ่งมารู้วันนี้เนี่ยว่ามันมีคำนิยาม 555 (ปกติเวลาใครมาถาม เราก็แค่ตอบไปตามที่เรารู้สึก)

0
จิงกาเบล 25 มิ.ย. 63 เวลา 23:59 น. 2

เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องของรสนิยมเหมือนกันนะคะ เราก็เป็นคล้ายๆกับจขกท.อ่ะ เราชอบคนที่นิสัยมากกว่า หน้าตาไม่เคยสนใจเลย วันไนท์เราก็ไม่ชอบเลยเหมือนกัน รู้สึกขยะแขยงถ้าจะต้องไปทำอะไรกับคนที่ไม่ได้รักเลยค่ะ

0
Shalnark T Diabolus 28 มิ.ย. 63 เวลา 00:47 น. 3

เป็นคนปกติครับ คนเรามีรสนิยมหรือความชอบไม่ชอบแตกต่างกันอยู่แล้ว มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

0