Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนต่อว่าต่อหน้าเด็กใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งมาได้หนึ่งปีแล้ว งานเราไม่เคยราบลื่นเลยสักครั้ง คิดจะลาออกหลายรอบเพราะรู้สึกเกินความสามารถตัวเองจะทำไหว เราโดนว่าประจำไม่ขาดสาย ยิ่งหัวหน้าเรา แกเป็นคนที่เสียงดังมาก เวลาด่าเราทีดังลั่นบริษัท เราอายจนชินแล้ว และก็มีพี่ๆที่คุ้นหน้าคุ้นตา คนเก่าๆ เข้าใจว่าเราเป็นเด็ก บ้างก็เอาเราไปนินทา นั่นเราก็ปลงจนไม่รู้จะปลงยังไง เวลางานผิด งานหาย ให้โทษเราไว้ก่อน แล้วเราเป็นคนอะไรก็ได้ เอามาเลย เอามาลงที่ตรูเลย... ตลอดระยะเวลาหนึ่งปี เราพยายามพัฒนาตัวเอง พยายามเข้าใจงานให้มากที่สุด แต่เหมือนพัฒนาไปก็เท่านั้น เราชอบโดนขุดงานเก่าๆสมัยเข้างานใหม่มาพูดตลอด เป็นประเด็นให้โดนว่าประจำ ตอนนี้เราเริ่มคุ้นชินกับงาน (นิดนึง) ก็มีพนักงานพี่ๆคนเก่าลาออก แทนที่ด้วยพนักงานน้องใหม่ที่ผ่านสัมภาษ และเข้างานวันนี้วันแรก
และเราก็โดนพี่ต่างแผนกเรียกไปคุย แล้วก็ขึ้นเสียงว่าเรา เด็กใหม่ที่นั่งไม่ไกลหันมามองเราแบบสงสัย เราอายมาก แล้วก็กลับห้องมาร้องไห้

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

nekrozen 30 มิ.ย. 63 เวลา 16:06 น. 2

เรื่องพวกนี้มันหนีไม่พ้นหรอกนะครับ แต่เบื้องต้นถ้าไม่ไหวจริงๆก็ควรเปลี่ยนงาน อย่างน้อยก็ทำให้สมองโล่งขึ้น หลุดพ้นจากวงจรเดิมๆ บางทีที่บริษัทใหม่อาจเหมาะกับเรามากกว่า

0