Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเกี่ยวกับนิยายแนว mpreg

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ

คือเราอยากเขียนนิยายแนว mpreg(ผู้ชายท้องได้) คือมันอาจจะฟังดูแปลกๆ นะแต่เพราะเราชอบแนวนี้ด้วยแหละ(เป็นคนพิลึกนิดๆ อย่าสนเลย555)

ทีนี้เราเลยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับพวกนี้ดูในพันทิป แล้วปรากฏว่าทั้งพวกวายเอย อะไรเอยนี่..

...มีคนไม่ชอบเยอะเหมือนกันนะ!! อย่างบางคนก็บอกว่าเคะที่ออกน่ารักๆ น่าทะนุถนอมนี่มันเหมือนเป็นผู้หญิงมากไป แบบนี้แต่งญxช   ปกติเลยไม่ดีกว่าเหรอ   

..ดีนะที่ไม่ใช่สายเคะบางๆ   อยู่แล้ว หลบออกจากวงการโชตะขาอ่อนทันพอดี..

เลยคิดได้ว่า   เห้ย! งั้นก็เขียนให้เคะออกมาดูแมนๆ เลยมั้ยล่ะ  (แถมแบบนี้ถูกจริตเราดี)

เราเลยอยากถามอ่ะว่าทุกคน คิดยังไงกับนิยาย/การ์ตูนแนว mpreg   ที่เคะดูโหดๆ   แมนๆ เหมือนนักเลงที่พร้อมยกพวกไปตีคนอื่น หรือไม่งั้นก็แนวเพื่อนสนิท(A เป็นเพื่อนของ B

Aแมนกว่า B  Bดูน่ารักๆ เตี้ยๆ
AกับB   *** กันโดยไม่ได้ตั้งใจ ออกแนว'เมา *** อย่างถูกกฏเด็กดีย์' ไรพวกนี้
แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น A ...)

ประมาณนี้นะคะ    ใครที่หลงเข้ามาแล้วมีอะไรอยากแนะนำเรา   ก็ทิ้งเม้นไว้ได้เลยนะคะ   จะลองไล่อ่านทุกเม้นแล้วนำไปศึกษาค่ะ

คำถามเพิ่มเติม: คนที่อ่านแนว mpreg อยู่แล้วนี่ ขอความเห็นนิดนึงนะคะ ชอบฉากไหนของเคะ-เมะ(หรือเคะ/เมะอย่างเดียว) บ้างเหรอคะ 

...สำหรับคนที่อยากรู้ว่าทำไมบางคนถึงชอบแนวนี้:
เพราะ....
มันคือ ความชอบส่วนบุคคลยังไงหล่ะ...

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Heart♥ 30 มิ.ย. 63 เวลา 21:31 น. 1

เราเฉยๆนะคะ

ส่วนใหญ่เราดูที่เนื้อหา เขาเรียกว่าอะไรอ่ะ แบบโครงเรื่อง พล็อตเรื่องอะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ

เรื่องเคะที่แมนๆเราก็ชอบนะคะ เราชอบเคะที่เหมือนผู้ชายปกติทั่วไปอ่ะค่ะ ความคิดความอ่านเหมือนผู้ชายเลย แค่รู้สึกดีกับเมะเฉยๆ ไม่ได้ชอบผู้ชาย แต่ชอบที่คนคนนี้ ประมาณนี้อ่ะค่ะ พอเข้าใจที่เราอธิบายไหมอ่ะ เราอธิบายงงหรือป่าว 5555

1
ผ่านทาง 30 มิ.ย. 63 เวลา 22:18 น. 2

ตอบตามความคิดของคนที่ตั้งแต่เด็กโตมาแบบ ฟังความเห็นหรือคำวิจารณ์คนอื่นอย่างเดียวจนลืมตัวเอง ตอนนี้เพิ่งออกจากเงาคนอื่นมาได้นะคะ อยากเขียนอะไรก็เขียนไปเถอะค่ะ มันจะเป็นแนวที่ดูงี่เง่าในสายตาคนอื่นขนาดไหนก็เถอะ อย่าฆ่าความคิดตัวเองด้วยการฟังแต่คำวิจารณ์ของคนอื่น สักวันหนึ่งกระทั่งตัวเองชอบเขียนแนวไหน ชอบอ่านนิยายแนวไหนก็ยังตอบไม่ได้เสียด้วยซ้ำ ตอนนั้นเราคงกลายเป็นเพียงเครื่องจักรที่ทำได้แต่เพียงเขียนนิยายเอาใจคนอื่น


คำวิจารณ์น่ะฟังได้เพื่อปรับปรุงตัวเอง แต่ระวังเอาไว้เพราะมันจะมีคนกลุ่มหนึ่งที่เขาพยายามจะเหมารวมให้นิยายเป็นโลกความจริง พยายามจะด่าคนอื่นที่เขียนไม่ตรงสิ่งที่พวกเขาต้องการว่ามันผิด แล้วพวกเขามีเหตุผลสวยหรูที่จะทำให้คุณรู้สึกคล้อยตามเสียด้วย


โลกความจริงมันแข็งกระด้างและไม่สวยหรู แต่จะพักตัวเองออกไปท่องในโลกความฝันเสียบ้างมันก็ไม่มีปัญหา บางคนเขาชอบนิยายที่มันตรงความจริง ผู้ชายท้องไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นไปเขียนหญิงชายจะดีกว่า แต่มันไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องเป็นแบบเดียวกัน มีคนที่ชอบความโหดร้ายของความจริง อาจจะรู้สึกว่ามันโรเมนติกและมีความหมาย ก็ยังมีคนที่ชอบความใจดีของความฝันอยู่เหมือนกัน แล้วนิยายไม่จำเป็นจะต้องเขียนเพื่อคนแค่ฝั่งเดียวใช่ไหม?


ตอบให้ตรงคำถามหน่อย เราไม่ได้ชอบแนวผู้ชายท้องค่ะ แต่มันไม่ใช่คุณคนเดียวที่ชอบแนวนี้ ตราบใดที่เรายังคงเคยเห็นผ่านตาว่ามีคนชอบมันเหมือนกัน คุณไม่ใช่คนเดียวในโลกที่ชอบมัน เพราะงั้นเขียนไปเถอะค่ะ


แล้วอีกอย่าง อันที่จริงเราก็รู้จักเพื่อนที่เขาพูดแบบเดียวกันอยู่หรอกว่าถ้าจะเขียนผู้ชายให้เหมือนผู้หญิงงั้นแต่งชายหญิงไปเลยจะดีกว่า แล้วเราเองก็ไม่ได้ชอบผู้ชายที่สะดีดสะดิ้งมากเกินไปเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ชอบที่แมนๆ ถึกๆ มากเกินไป ในเรื่องที่เพื่อนเขาพูด ตอนนี้เราก็มองนะ ต่อให้เป็นผู้ชายที่สะดีดสะดิ้งมากเกินไปเหมือนผู้หญิง บางอย่างมันให้อารมณ์ต่างจากผู้หญิงมั้ง มันไม่ใช่ว่าพอความชอบของเราอยู่ก้ำกึ่งที่ 10/90 คืออีกนิดเดียวก็จะเปลี่ยนเป็นอีกแนวได้แล้ว เราจะต้องเปลี่ยนแนวของเราไปชอบแนวใหญ่ไปเลย ความชอบปัดเศษไม่ได้ค่ะ ชอบอะไรก็เขียนตามนั้นค่ะ คนที่ชอบก็มีอยู่ ถ้าอยากเขียนก็เขียนไปค่ะ

1
แว่นเดส 3 ก.ค. 63 เวลา 15:41 น. 2-1

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะที่ตอบกระทู้ของเรา(แถมตอบสาระแน่นด้วย) จริงๆ ไม่ใช่ว่าเรากะจะตามใจคนอื่นหรอกค่ะ ที่เกริ่นมาซะยาวจริงๆ คืออยากเขียนสนองนี้ดตัวเองล้วนๆ เนื่องจากแนวแบบนี้ไม่ค่อยมีเลย พวกคู่ชิปโพแปลกๆ เหมือนแทบจะหายไปจากโลกแล้ว แงhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png

0