Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจ้าเหมียวฮีโร่4ขา ช่วยชีวิตคนตกน้ำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า


สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน พี่นุ่นขอถามหน่อยว่ามีใครเป็นทาสแมวกันบ้างมั้ยคะ เพราะที่บ้านพี่ก็มีอยู่ตัวนึง ขี้อ้อน แถมกินเก่งเอามากๆ ทำเอาคนที่บ้านหลงรักกันหัวปักหัวปำ แต่แมวของพี่ก็แอบมีนิสัยแปลกๆ เหมือนกับเรื่องที่พี่นุ่นจะมาเล่าในวันนี้เลยค่ะ



มีรายงานว่า ณ จังหวัดโทยามะ ประเทศญี่ปุ่น หญิงชราวัย 77 ปี คนหนึ่ง กำลังเดินเล่นอยู่และได้พบเจ้า Coco เป็นแมวเพื่อนบ้านกำลังทำท่าทางแปลกๆ จ้องมองอะไรบางอย่างที่อยู่ในคูน้ำ เธอลองมองลงไปในน้ำแต่ก็ยังไม่พบอะไร จึงยังไม่รู้ว่าเจ้า Coco กำลังจ้องอะไรอยู่

เธอจึงค่อยๆ เดินตามสายตาของ Coco ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเข้าไปใกล้ขึ้น ทำให้เห็นชายที่กำลังหมดเรี่ยวแรงนอนอยู่ในคูน้ำ เธอจึงได้โทรบอกลูกสาวให้ตามคนมาช่วย และจึงรีบเข้าไปช่วยชายคนนี้โดยทันที



ซึ่งชายคนนี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณมือและเท้า อาจเป็นเพราะคูน้ำไม่ลึกมาก มีขนาดกว้างประมาณ 60 ซม. ลึกประมาณ 40 ซม. ในตอนนั้นระดับน้ำลึก 15 ซม. แต่ก็มีความเสี่ยงต่อชีวิตได้เช่นกัน ถ้าหากน้ำไหลเร็ว ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและได้เข้ารับการช่วยเหลือช้ากว่านี้



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีโทยามะ ให้เกียรติมอบประกาศนียบัตรเพื่อยกย่องเพื่อนบ้านที่มาช่วยเหลือและเจ้า Coco ฮีโร่สี่ขา ที่ช่วยชีวิตชายคนนี้เอาไว้ได้ พร้อมอาหารแมวอีกนิดหน่อยจ้า หวานปากเจ้า Coco เขาแหละ



โดยคุณ Tomoko Nitta เจ้าของ Coco บอกว่ารู้สึกประหลาดใจ และดีใจเป็นอย่างมากที่แมวของเขาได้ช่วยชีวิตชายคนนี้เอาไว้ได้อย่างปลอดภัย


ที่มา 
scmp.com
nhk.or.jp

แสดงความคิดเห็น

>