Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัฐหาครอบครัวจากโทรศัพท์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ เนื้อหาในนี้ที่ผมจะพิมพ์ไม่ต้องการที่จะให้คนมาต่อว่าพ่อของผม หรือประจานอะไรทั้งนั้น เหตุการณ์เพิ่งเกิดกับผมเมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี้เอง และเป็นมานานจนผมอยากหาที่ระบายลง เหตุคือพ่อของผมเป็นคนที่อารมณ์ร้อน และ หัวค่อนข้างโบราณ เรื่องมีอยู่ว่าในหนึ่งวันในชีวิตของผมนั้นจะต้องเจอกับวิชาที่ยัดมาใส่8คาบใน1วัน ซึ่งเพียงเท่านี้ผมก็เครียดมากแล้ว ตกเย็นผมกลับมาบ้านเพื่อที่จะออกกำลังกายถึงเวลา 20.00 แล้วจึงเข้าบ้านผมได้อาบน้ำและรับประทานอาหารจนถึง 21.00 แล้วจึงมานั่งทำการบ้านจากโรงเรียน เมื่อผมทำเสร็จสิ้นผมจึงได้เปิดโทรศัพท์ขึ้นมาดูและในส่วนของผมตอนนี้ มีความประสงค์ที่จะทำงานเพื่อเก็บเงินเองโดยการขับรถรับส่งอาหารผมจึงได้ศึกษา ข้อมูลต่างๆ วิธีการสมัคร ยี่ห้อรถที่ประหยัดน้ำมัน และระคาที่จะเทิร์นรถเก่าของผมเพื่อรถใหม่(ซึ่งผมประสงค์จะผ่อนจ่ายเอง)ผมได้นั่งศึกษาข้อมูลในโทรศัพท์อย่างจริงจังและได้พัก โดยการเล่นเกม 10 นาที และดูคลิปในแอปๆหนึ่งประมาณสิบห้านาที จวบจนห้าทุ่มพ่อของผมได้เข้ามาและบังคับผมให้นอน พร้อมให้เก็บโทรศัพท์ (ตอนนี้ผมอายุ 18 ปีบริบูรณ์แล้วครับ) ซึ่ฃผมยังหาข้อมูลที่ศึกษายังไม่เสร็จจึงได้ขอต่อรองจนถึงเวลา ห้าทุ่มครึ่ง แต่พ่อผมไม่ให้และได้ต่อว่าผมว่าวันๆเอาแต่เล่นโทรศัพท์ โตมาก็คงชิบหาย อายุขนาดนี้แล้วแต่สมองยังอ่อนเหมือนเด็กๆ ซึ่งผมเคยให้พ่อของผมดูว่า ในโทรศัพท์ของผมนั้นมีทั้งแอปหาความรู้ ในกูเกิ้ลก็ได้เสิร์ชความรู้ต่างๆ ซึ่งในห้องของผมนั้นถึงผทจะไม่เก่งการเรียนมากแต่ก็พออยู่ในระดับเข้ามหาลัยได้แน่นอน
แต่เรื่องความรู้รอบตัวเช่น การซ้อมรถ การทำพาสปอร์ต ความรุ้ในงานยิบย่อยต่างๆ ความรุ้ทางระเบียบการศึกษาใหม่ (ผมอ่านทุกประโยคทุกบรรทัดในกฏที่ยาวเหยียด) ในส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบเอาโทรศัพท์มาเพื่อเสิร์จหาข้อมูลยิบย่อยข้อมูลรอบตัว หรือบางทีก็เนื่องธรรมชาตืของมนุษย์ สัตว์ เรียกง่าบๆคือในสมองสงสัยอะไรก็จะเสิร์ชดูเพื่อให้กระจ่าง ส่วนเรื่องงานบ้านนั้นผมช่วยทุกอย่างที่พ่อแม่สั่ง และเรื่องการเงินนั้นผมช่วยพ่อทำมาค้าขายเฉลี่ยเดือนนึงตกเดือนละ 20,000-200,000 ก็ยังมี(แต่พ่อผมต้องการให้ผมทำอาชีพที่มั่นคงกว่านี้)
ผมซึ่งอายุ18 โดนบังคับเรื่องเวลานอน เก็บโทรศัพท์ และต่อว่าต่อหน้าญาติๆมาเสมอว่าเป็นคนไม่ได้ความ เอาแต่เล่นโทรศัพท์มือถือ เป็นคนที่ฝากอนาคตไว้ให้ไม่ได้ เมื่อผมโกรธพ่อของผมผมจะกัดมือหรือหยิกตัวเอง เพื่อให้หายโกรธ ส่วนตัวผมรักพวกท่านมาก ห่วงขนาดที่ยอมตายเพื่อพวกท่านได้เลย แต่ผมแค่ไม่ได้รักในแบบถูกบังคับให้ทำอะไรๆตามใจท่านทุดอย่างแบบไร้เหตุผลซึ่งผมเคยให้พวกท่านดูแล้วว่า โทรศัพท์ของผมนั้นก็มีการศึกษาต่างๆทั้งแอปทั้งประวัติต่างๆแต่น้ำหนักของสิ่งเหล่านี้มีค่าไม่มากเท่า เวลาผ่อนคลายสบายๆไม่ถึงชั่วโมงที่พวกท่านเห็นที่ผมทำ ผมควรทำอย่างไร ให้พ่อผมนั้นยอมรับและเข้าใจว่า "หยิบโทรศัพท์ ไม่ได้มีประโยชน์แค่บรรเทิง และเสียเวลาชีวิต" ส่วนตัวผมเล่นเกมเพราะความเครียดจากการเรียนติดๆกัน8คาบใน1วัน ผมจึงอยากขอคำแนะนำ ในการช่วยให้คุณพ่อของผมนั้นได้เปิดใจยอมรับในตัวผมบ้าง..ขอบคุณครับ (ขออภัยในการพิมพ์ผิดในบางคำด้วยเพราะโดนตีมา..)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แอ๊ดโฮ 2 ก.ค. 63 เวลา 01:40 น. 1

ขึ้นชื่อว่าหัวโบราณ คุยด้วยเหตุผลยากครับ

ถ้าไม่มีอะไรพิสูจน์ให้เห็นว่าน้องใช้ชีวิตด้วยตัวเองได้

เขาก็จะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ

1
อืมม 2 ก.ค. 63 เวลา 08:57 น. 2

หัวโบราณปรับยากสุด ทำดีไปเรื่อยๆ เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ กับอะไรที่เราไม่พอใจ อายุถึงแล้ว หาสอบไปเรียน/กลหน่อย ที่ต้องอยู่หอ เผื่อจะเปิดโลกบ้าง ตอนนี้ก็ทำตาลอยๆ เอาคำด่าทะลุหัวให้ไม่ได้ยิน แต่ต้องทำตัวดีๆ นะ

1
SOYbad555 2 ก.ค. 63 เวลา 16:07 น. 2-1

ตอนนี้ได้คณะที่เข้าได้อยู่สามคณะแล้วครับ

0
ลูกทรพี 3 ก.ค. 63 เวลา 18:22 น. 3

ถ้าอยู่ในกติกาของพ่อแม่ไม่ได้ ก็ออกไปทำงานหาเลี้ยงตนเองเลยสิ จะได้จัดการชีวิตตนเองตามที่ประสงค์ พ่อก็ไม่มีสิทธิ์มาก้าวก่ายอีกต่อไป ยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย


เอาพ่อตนเองมาเขียนต่อว่าแบบนี้ มันจะแก้ปัญหาชีวิตอะไรของคุณได้ คนคอมเม้นต์ก็ได้แค่แสดงความเห็นไปเรื่อยเปื่อย คนที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้มีเพียง 2 คน คือ คุณกับพ่อของคุณ คนอื่นไม่เกี่ยวเลย

0