Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนควบนิติรามฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรากำลังตัดสินใจว่าจะเรียนควบนิติรามฯดีไหม เพราะกลัวว่าตารางเรียนกับตารางสอบของจะชนกัน ตอนนี้เราเรียนวิศวกรรมภาคคอม ม.อ. อยากจะมาขอตำปรึกษาว่าถ้าเราเรียนสองอย่างพร้อมกันจะยากไปไหม และการเรียนของรามต้องเข้าห้องเรียนด้วยไหม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Monintania 6 ก.ค. 63 เวลา 02:01 น. 1

เรียนวิศวะคอม มอ ด้านเดียวไปเลยครับ เพราะ ภาคคอมไม่ง่ายนะบอกก่อน เป็นภาคที่ยาก พอๆ กับภาคไฟฟ้าเลย แต่ถ้าอยากควบรามจริงๆ แนะนำ มนุษย์อิ้งครับ เพราะ ภาษาอังกฤษ จำเป็นมากในเรื่องเทคโนโลยี

1
มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 6 ก.ค. 63 เวลา 13:04 น. 1-1

คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาต่างประเทศของม.รามคำแหงต้องเข้าเรียนค่ะ

ตอนเรียนรามใบแรก (ไม่ใช่เอกภาษาต่างประเทศ)

เราเคยเข้าไปทดลองนั่งเรียนวิชาหนึ่งก่อนวันลงทะเบียนเรียนในวันเปิดเทอม

อาจารย์สั่งรายงานด้วย

0
มัณทนา [ทีมหลบหนีโควิด 19] 6 ก.ค. 63 เวลา 13:08 น. 2

คณะที่ไม่ต้องเข้าเรียน แต่ควรมาเรียนในคาบแรก

เพราะก่อนสอน อาจารย์จะบอกว่าข้อสอบเป็นอัตนัยหรือปรนัย

บอกเกณฑ์การตัดเกรด

1.คณะนิติศาสตร์

2.คณะรัฐศาสตร์

-บางวิชาต้องทำงานส่ง

-บางวิชาไม่ได้บังคับว่าต้องทำงานส่ง

0
M_a_R_c_H 6 ก.ค. 63 เวลา 19:08 น. 3

การเรียนวิศวกรรม ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องมีทั้งวิชาบรรยายและวิชาทีี่ต้องฝึกปฏิบัติ ดังนั้น ต้องอาศัยความทุ่มเทอย่างมาก สิ่งหนึ่งที่พี่อยากถามคือน้องต้องการเรียนควบนิติศาสตร์ไปเพื่ออะไร เรียนเพื่อให้รู้หรือว่าเพราะอะไร


การเรียนนิติศาสตร์ แม้ว่าจะไม่ต้องเข้าห้องเรียน แต่ว่าจะต้องใช้ความทุ่มเทอย่างมากในการท่องตัวบทและประยุกต์ใช้ตัวบทให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ดังนั้น ถ้าน้องไม่เข้าเรียน อ่านเองอย่างเดียว น้องจะสามารถทำได้หรือไม่


ส่วนการเรียนภาษา น้องย่อมทราบดีอยู่แล้วว่าภาษาเป็นเรื่องของทักษะ ต้องอาศัยการปฏิบัติ แม้ว่า ม.รามคำแหง จะเป็นมหาวิทยาลัยเปิด แต่รายวิชาที่ต้องอาศัยการปฏิบัติก็จะต้องเข้าเรียนเช่นกัน ส่วนตัวมองว่า ถ้าอยากได้ภาษาไม่จำเป็นต้องรับปริญญาครับ เพราะความสามารถทางภาษาจะสะท้อนในผลการสอบวัดระดับต่างๆอยู่แล้ว น้องไปเรียน AUA เรียนตามสถาบันภาษาที่มหาวิทยาลัยก็ได้ครับ ผลออกมาก็เท่ากัน



0
กานต์ 8 ก.ค. 63 เวลา 23:04 น. 4

แนะนำ เรียน วิศวะ-คอมอย่างเดียวให้ได้และจบก่อนเถอะ เรียน มหาลัยไม่ใช่ง่ายๆปล่อยเกรดเหมือน ม.ต้น-ม.ปลาย เพราะคะแนนเก็บมีมาก คะแนนสอบได้ครึ่งของคะแนนเต็ม รวมคะแนนเก็บก็ได้เกรด3แล้ว แต่เรียนมหาลัย คะแนนเก็บน้อยมากบางวิชาไม่มีเลย เอาคะแนนสอบอย่างเดียว เกรด D และ F จึงมีมาก แต่ละปีนักศึกษาที่เรียนคณะวิศวะถูกรีไทร์เพราะเรียนไม่ผ่านเยอะมากๆ

0
eveve 12 ก.ย. 63 เวลา 15:33 น. 5

เรียนควบนิติราม สามารถเรียนได้ค่ะ และไม่ค้องเข้าเรียนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าจะเรียนนิติ ก็ต้องแบ่งเวลาในการอ่านหนังสือ การฝึกทำข้อสอบเก่า และ ท่องตัวบท ถ้าแบ่งเวลาดีๆๆ ฝึกทำ ก็สามารถเข้าในในเนื้อหาและทำข้อสอบนิติได้ค่ะ

พี่รับติวรายวิชา นิติราม

หรือหากสงสัยเกี่ยวกับการเรียนนิติราม ก็ทักมาสอบถามได้ค่า ให้คำแนะนำฟรีค่า

O867705425

0