Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกว่าคณะที่เราติดมันไม่ใช่ ควรซิ่วดีมั้ย ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับทุกคน
ตอนนี้เราติดคณะศึกษาศาสตร์ เอกชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคใต้ ตอนนี้เรายืนยันสิทธิ์จ่ายค่าเทอมเรียบร้อยแล้ว คือตอนแรกเราตั้งใจจะเรียนคณะนี้อยู่แล้ว ก่อนติดแอดมิชชันเราก็ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคณะนี้อยู่พอสมควร ตอนนั้นเรารู้สึกว่าตัวเองชอบ
แต่พอมาตอนนี้เราได้ไปดูหลักสูตรการเรียนการสอนของคณะนี้แล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่ ได้ฟังรุ่นพี่คณะรีวิวคณะนี้แล้วยิ่งรู้สึกว่าไม่ใช่ตัวตนของเราจริงๆ แล้วตอนนี้เราพึงค้นพบตัวเองว่าชอบสายภาษา/คำนวณ ม.ปลายเราเรียนวิทย์-คณิตนะ เราควรเบนสายมาทางนี้ดีมั้ย ตอนนี้คิดว่าจะซิ่วไปสอบใหม่ปีหน้า หรือลองเรียนไปซิ่วไป
ปล.เราถนัดชีววิทยา จึงได้เลือกเอกนี้ เพราะตอนมปลายเราทำคะแนนได้ดีตลอด แต่รู้สึกว่าไม่ได้ชอบเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 6 ก.ค. 63 เวลา 23:13 น. 1

เราก็ออกมาเหมือนกันเพราะเราอยากเข้าม.บูรให้ได้(แต่น่าจะยากT_Tไม่ได้ติวแถมเกรดขี้มาก)

แต่ตอนนี้เราลงเรียนปวสไว้เพราะพ่อแม่ให้เราลงเผื่อปีหน้าไม่ติด สู้ๆนะแก ถ้ารู้สึกไม่ใช่จริงๆรีบออกมาก็ดีอ่ะ แม่บอกเราว่าเสียเวลา1ปีดีกว่าทน4ปีนะ

1
Gigi 23 พ.ย. 63 เวลา 03:10 น. 1-1

ฮือตัวเอง สู้ๆนะ ขอให้ได้เรียนตามที่ตัวเองอยากเรียนนะ

0
ขนมผิงข้างบ้าน 7 ก.ค. 63 เวลา 16:48 น. 2

เราก็ซิ่วเหมือนกัน ทั้งที่กำลังจะเปิดเทอมแล้วนี่แหละ ซื้อชุดอะไรหมดแล้ว คือตอนแรกว่าจะเรียนไปซิ่วไป แต่คิดว่ายังไงเราก็จะซิ่วอยู่ดี คณะไม่ใช่ไม่ชอบนะ แต่รู้สึกว่ายังไม่ใช่ตัวเรา เรียนไปก็มีแต่ความอยากซิ่ว อยากเรียนที่อื่น ผลการเรียนจะไม่ดีเอา

1
Gigi 23 พ.ย. 63 เวลา 03:24 น. 2-1

ไม่รู้ว่าตอบช้าไปมั้ย เราว่าจริงมาก ถ้าไม่ชอบจริงๆ และทางบ้านไม่มีปัญหา เราว่่าควรซิ่วไปเรียนในสิ่งที่ชอบ จะได้ไม่ทรมานฝืนเรียน ยังไงก็สู้ๆนะครับ ขอให้เรียนอย่างมีความสุขนะครับ

0
bnnbunc 7 ก.ค. 63 เวลา 20:53 น. 3

จากประสบการณ์ที่ไม่ได้ชอบชีววิทยามากเท่าไหร่ และมาเรียนครูชีววิทยา ส่วนตัวคิดเหมือนน้องเลยช่วงแรก ๆ คือต้องเรียนทั้งร่างกายมนุษย์ สัตว์ และพืช ซึ่งสมัยมัธยมเราเองก็ไม่ได้เก่งเท่าไหร่ แล้วยิ่งต้องมายืนพูดหน้าห้องเราคิดว่ามันไม่ใช่ตัวเรามาก ๆ แต่ก็นั่นแหละ เรียนสายวิทย์มาไม่อยากทิ้ง เรียนจนจบเพราะเสียดายเงิน แต่อาจารย์หลายคนทำให้ทัศนคติหลาย ๆ อย่างเปลี่ยนไปนะ แต่ถ้าน้องคิดว่ามันไม่ได้จริง ๆ ก็อย่าฝืนเลย เพราะบางวิชาในชีววิทยาคือเราเองก็ฝืนเรียนเหมือนกันทั้งที่ไม่ชอบ เวลาสอบโคตรกดดัน

ปล. จะบอกว่าอัตราการบรรจุของครูชีววิทยาในตอนนี้ค่อนข้างนิ่งแล้วด้วยแหละ อัตราการสอบแข่งขันเป็นข้าราชการครูสูงมากแน่นอน

1
Gigi 23 พ.ย. 63 เวลา 03:18 น. 3-1

ไม่รู้ว่าตอบช้าไปรึเปล่า จะบอกว่าจริงมาก หลังจากเรียนไป 1 เทอม รู้สึกว่าการเรียนชีวะถ้าไม่ชอบจริงๆ อยู่ยากมาก ตอนนี้ตัดสินใจจะซิ่วแล้วครับ แต่เทอม 2 ยังคงเรียนไปด้วย เพราะที่บ้านให้เรียนไปก่อน

0
Gigi 23 พ.ย. 63 เวลา 03:21 น. 4-1

จริงมาก หลังจากเรียนไป 1 เทอม ทรมานมากตอนนี้ตัดสินใจซิ่วแล้วฮะ 55555555

0