เราคนไทยมีความโชคดีตรงที่ประเทศของเรามีสถานที่ท่องเที่ยวให้เที่ยวเยอะมาก เอาแค่เฉพาะภาคอีสานเองก็นับไม่ถ้วนแล้ว ซึ่งวันนี้ Traveloka มี 20 ที่เที่ยวในภาคอีสาน เอาใจสายเขียวคนรักธรรมชาติมาบอกต่อกัน บอกเลยว่าภาคอีสานมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่หลายแห่ง แต่ละแห่งก็สวยไปหมด

1. ผาชะนะได จ.อุบลราชธานี

เริ่มต้นกันที่ผาชะนะได หากใครอยากเห็นแสงแรกของวันก็ต้องมาที่แห่งนี้ เพราะเป็นสถานที่ที่พระอาทิตย์ขึ้นเป็นที่แรกของในทุกๆ วันของประเทศไทย ผาชะนะไดเป็นภูเขาสูงที่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 450 เมตร ช่วงที่สวยที่สุดและเหมาะกับการไปเที่ยวคือช่วงเดือน ตุลาคม – กุมภาพันธ์ เพราะอากาศกำลังเย็นสบาย มีทะเลหมอกให้ได้ชม ในระหว่างทางขึ้นผาชะนะไดเราจะผ่านลานดอกไม้ดิน พะลานหินวัดภูอานนท์ พะลานถ้ำไฮ พะลานภูโลง พะลานผายะยืด ฯลฯ

2. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

สามพันโบกหรือแกรนด์แคนยอนเมืองไทย ตั้งอยู่ที่บ้านสองคอน อ.โพธิ์ไทร โดยเราจะได้เห็นทัศนียภาพของหินที่ถูกน้ำกัดเซาะเป็นแอ่งเล็กใหญ่เป็นรูปทรงต่างๆ ที่มีมากกว่า 3,000 แอ่ง โดยเพื่อนๆ สามารถเช่าเรือเพื่อล่องไปตามลำน้ำโขงได้ด้วย โดยเรือจะพาเรานำเที่ยวไปยังสามพันโบก หาดหงส์ หินหัวพะเนียง ปากบ้อง และผาหินศิลาเลข แนะนำให้เพื่อนๆ ไปช่วงเช้าหรือช่วงเย็นที่ไม่ค่อยมีแดด จะได้เที่ยวกันอย่างสบาย

3. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพันธุ์ไม้ดอกต่างๆ ที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่านานาชนิดให้เราได้ชม โดยอุทยานแห่งชาติผาแต้มประกอบไปด้วยภูผาต่างๆ มากมาย อาทิ  ภูผาขาม ภูผาเมย ภูผาเจ็ก ภูผาสร้อย ภูย่าแพะ ผาชะนะได ฯลฯ รวมไปถึงเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของหลายๆ ห้วย โดยบริเวณผาแต้มจะมีจุดกางเต้นท์และที่พักต่างๆ มีภาพเขียนสีสำคัญทางประวัติศาสตร์อายุมากกว่า 3,000 ปีให้เราได้ชมอีกด้วย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://park.dnp.go.th/visitor/nationparkshow.php?PTA_CODE=1073

4. น้ำตกแสงจันทร์ .อุบลราชธานี

หน้าฝนก็ต้องเที่ยวน้ำตก ซึ่งที่อุบลราชธานีก็มีน้ำตกแสงจันทร์ ซึ่งมีความมหัศจรรย์ตรงที่ไหลลอดผ่านช่องหินที่มีรูขนาดใหญ่ จนใครๆ ต่างก็เรียกว่า “น้ำตกลงรู” ส่วนชื่อน้ำตกแสงจันทร์นั้นก็เพราะว่าเวลาที่น้ำตกลอดผ่านช่องหินลงมากระทบกับแสงจันทร์ในวันเพ็ญ แสงจันทร์จะส่องลงมาตรงรูหินพอดีทำให้เกิดภาพที่สวยงามเป็นอย่างมากนั่นเอง

5. อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ .อุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ เป็นบริเวณที่มีแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขงไหลผ่าน เป็นสถานที่ที่เพื่อนๆ สามารถชมวิวแม่น้ำโขงได้อย่างฟินๆ โดยอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เที่ยวหลายแห่ง อาทิ “ดอนตะนะ” ดอนที่ขวางแม่น้ำมูล มีสะพานแขวนข้ามเกาะ มีหาดทรายให้เดินเล่น เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หรือ แก่งตะนะ ซึ่งเป็นแก่งกลางแม่น้ำมูลที่ใหญ่ที่สุด มีหลุมหินที่มีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากให้เราได้ชม หากเพื่อนๆ ต้องการไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ แนะนำให้ไปในเดือนพฤศจิกายน – มิถุนายน