Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบวิทย์คณิต แต่ต้องเรียน ปวส.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เราจบ ม.6 วิทย์-คณิต ปี 62 มาค่ะ เรากลุ้มใจมาก เราติดสัตวแพทย์มหานคร แต่พ่อไม่ให้เรียนค่ะ เขาบอกรับค่าเทอมไม่ไหว เราเลยซิ่วเพื่อจะได้เอาสัตวแพทย์ มช. ไม่ก็ถ่ายภาพสร้างสรรค์ ปีหน้าค่ะ แต่เขาอยากให้เราเรียนบัญชีมากๆๆๆ เขาเลยให้เราสมัครเรียน ปวส.บัญชี ค่ะ เขาอยากให้เราทำการไฟฟ้า แต่พอมาเรียนเขาไม่ปรับพื้นฐานอะไรให้เลย เราเครียดมาก ไม่ชอบบัญชีเลยค่ะ มันไม่ใช่อะไรที่เกี่ยวกับเลขเลย เราอยากลาออกไม่ก็เปลี่ยนเป็นเรียนแค่วันอาทิตย์ เราควรทำยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

จริงจ้ะ 8 ก.ค. 63 เวลา 08:28 น. 1

คุยกับพ่อค่ะ ไม่ใช่การโยนปัญหาทิ้งหรือปัดคำตอบนะ คนที่จ่ายค่าเล่าเรียนคือพ่อคุณอะ หรือถ้าจะเรียนแต่วันอาทิตย์ ก็ถามวิทลัย ถ้าทำได้ ก็บอกพ่อ ระหว่างสัปดาห์จะทำไร จะทำงานพิเศษ จะอ่านซิ่ว ก็ให้เหตุผลกับเขาไป


1
ZevAaron 10 ก.ค. 63 เวลา 15:16 น. 1-1

ตอนนี้ย้ายไปเรียนวันอาทิตย์แล้วค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

0
M_a_R_c_H 8 ก.ค. 63 เวลา 16:16 น. 3-1

สัตวแพทย์ ม.มหานคร ผ่านการรับรองมานานหลายปีแล้วนะครับ

0
สวัสดีค่ะ 8 ก.ค. 63 เวลา 18:47 น. 4

จะไปเรียนปวส. วันอาทิตย์ หางานบัญชี ได้หรือยัง? ถ้ายังก็ทำใจ


จบม.ปลาย วิทยาลัยที่มีคุณภาพ จะจัดแยก ปวส.ห้องปกติ , ปวส.ห้องม.6


หลักสูตรจะแตกต่าง ปวส.ห้องม.6 จะเรียนนานกว่า แต่ว่ามันก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี


แนะนำให้คุยกับครอบครัวอีกครั้ง ใจเย็น มีเหตุผล เอาเหตุผลมาคุยกัน และลาออกจากวิทยาลัยซะค่ะ เอาเวลาไปเรียนเสริม เตรียมตัวเข้าป.ตรีที่ชอบ ที่รัก และถนัดจริง

2
ZevAaron 10 ก.ค. 63 เวลา 15:21 น. 4-1

ตอนนี้คุยกับพ่อเข้าใจแล้วค่ะ เขาอยากให้เรียน ปวส. บัญชีสำรองไว้ค่ะ เราเลยบอกเขาว่าเราไม่ชอบบัญชี อย่างน้อยวันอาทิตย์วันเดียวก็ได้ย้าย เขาก็โอเคค่ะ เพราะจะได้เรียนคอร์สเตรียมสอบ ปี 64 ข้อสอบเปลี่ยนเยอะค่ะเลยกลัวไม่ติด

0
โชคดีจ้า 11 ก.ค. 63 เวลา 02:47 น. 4-2

แล้วแต่น้องนะคะ แต่อย่าทำให้วิทยาลัยเดือดร้อนแล้วกัน จะย้ายไปเรียนวันอาทิตย์ก็เร่งรีบหางานตำแหน่ง พนักงานบัญชี ให้ได้ซะค่ะ ถ้าวิทยาลัยเอกชน ได้งานแล้วคงขอย้ายได้ทันที แต่ถ้าเป็น รัฐบาล ต้องทำงานไปก่อน1-2ปีนะคะ ต้องใช้ประสบการณ์ทำงานด้วย โชคดีจ้า

0
lukkyzero 9 ก.ค. 63 เวลา 17:56 น. 5

ปัญหาคืออยากเข้าการไฟฟ้า ทำไมถึงเลือกเรียนบัญชี ทำไมถึงไม่เลือกเรียน ป.ตรี วิศวะไฟฟ้า การไฟ้ฟ้า ไม่ว่าจะส่วนไหนก็แล้วแต่ ถ้าอยากมีความก้าวหน้าเติบโตใน องค์กรนี้ คุณต้องจบวิศวะ เท่านั้น ถ้าคุณจบสาขาอื่น โอกาสก้าวหน้าในชีวิตในองค์กรนี้ค่อนข้างน้อย (เป็นพลเมืองชั้น 2) ถ้าไม่เชื่อ ลองเซริซ์หาข้อมูลดูจากเว็ปอื่นๆก็ได้ ถ้าคุณจะเรียนบัญชี คุณควรสอบสายธนาคารอย่าง ธกส. ธอส. ออมสิน มากกว่า คือต้องดูว่าองค์กรหรือบริษัทนั้นๆ ทำงานเกี่ยวกับอะไร แล้วเลือกเรียนให้ถูกหรือใกล้เคียงกับสายงานขององค์กรนั้นๆ จะได้มีโอกาสก้าวหน้า


หรือถ้าโจทย์ของพ่อแม่คุณ อยากให้คุณมีงานทำเป็นรัฐวิสาหกิจ ก็สอบนักเรียนไปรษณีย์เลย เรียนที่หลักสี่ปีเดียว จบแล้วได้เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจเลย


2
ZevAaron 10 ก.ค. 63 เวลา 15:15 น. 5-1

พ่ออยากให้ทำงานการไฟฟ้าเพราะเขาจะใช้สิทธิ์ลูกพนักงานค่ะ แล้วเขาช่วยแค่บัญชี ปวส.หรือ ป.ตรีเท่านั้นค่ะ แต่เราไม่ได้จะมาทางนี้อยู่แล้วค่ะ ตอนนี้คุยกับพ่อเข้าใจกันแล้ว ขอบคุณนะคะ

0
lukkyzero 10 ก.ค. 63 เวลา 20:00 น. 5-2

โอเคจ้า คุยกับพ่อเคลียร์แล้วก็ดีแล้วละ

0
สวัสดีจ้า 9 ก.ค. 63 เวลา 21:05 น. 6

น้องคะ พี่ว่านะ น้องต้องคุยกับพ่อ ยืนยันว่าเราจะเข้าคณะที่เราชอบ อย่าไปเข้าคณะตามพ่อเลยนะ ทรมาน เชื่อสิ ชีวิตเราเราต้องกำหนดทางเอง เพราะมันจะติดตัวเราไปตลอดชีวิตนะ แต่พี่ค่อนข้างงงว่าทำไมพ่อเราอยากให้ไปเรียนอะไรแบบนั้น ความก้าวหน้าทางอาชีพมันไม่ดีเท่าสัตวะอ่ะ ต่างกันลิบเลย อีกอย่างมหาลัยมีให้กู้กยศ.นะคะ น้องสอบให้ติดก็พอ เรื่องเงินไม่ต้องเครียด กู้กยศ.เอา

1
ZevAaron 10 ก.ค. 63 เวลา 15:25 น. 6-1

เขาอยากใช้สิทธิ์ลูกพนักงานค่ะ ช่วย 50% ช่วยแค่บัญชี ป.ตรี/ปวส.

มีทั้งพี่สาวและอาจาร์ยเขาก็ช่วยพูดให้ค่ะ ตอนนี้เขาเข้าใจ เขาแค่อยากให้เราสำรองไว้ค่ะ เลยเรียนภาคพิเศษให้เขา เขาก็ให้เราเรียนคณะที่ชอบ ขอแค่เป็น ม.รัฐค่ะ

0
กระต่ายหลงฤดู 11 ก.ค. 63 เวลา 08:39 น. 7

ปัญหาคือพ่อ ครับ ไปคุยกับพ่อว่าอยากเรียน เงินไม่พอ ก็กู้กรอ กยศ สิครับ อธิบายพ่อไปว่าไม่ชอบ บัญชีนี่ไม่ใช่ว่าใครจะเรียนได้นา ขนาดพี่เรียนมา ชอบ ๆ ยังเอียนเลย 555

0
อู๋ 22 ก.ค. 63 เวลา 08:07 น. 8

ชีวิตของน้องเหมือนพี่เลย ชีวิตของน้องเหมือนพี่เลยพี่จบม 6 จาก สายคณิต อังกฤษ พี่อยากให้เข้าการไฟฟ้า ขอโทษทีครับทำการไฟฟ้านครหลวงซึ่งตอนนั้นเถียงกับที่บ้านว่าไม่อยากเรียนอยากเรียนต่อมหาลัยที่ตัวเองชอบคณะนิติศาสตร์ซึ่งพี่ก็สอบติดของมหาลัยดังม นึง แต่ด้วยที่พี่ไม่สามารถเถียงเขาได้พี่เลยยอมที่จะทนเรียนปวสให้จบใน 2 ปี และพี่ไม่ทนพี่บอกกับเขาไปว่าไม่เข้าการไฟฟ้าแน่นอนระหว่างที่พี่เรียนปวสพี่ไปสอบหน่วยงานรัฐอื่นๆด้วย จนพี่จบปวสสพี่ไปสอบกองบัญชาการกองทัพไทยที่รับแค่ 7 คน แล้วพี่ก็สอบติด ที่บอกตัวเองไว้ว่าพี่จะเรียนต่อปตรีให้จบและเดินทาง ความฝัน เป็นของตัวเองพ่อพี่ก็บ่นถึงทุกวันนี้ว่าทำไมกูเลือกเส้นทางเดินให้--ไม่เอา-ชอบเหนื่อยใช่ไหมกูบอกให้-เข้าไปฟ้าก็ไม่เท่ากูวางแผนให้-แล้ว-ก็ไม่เอา พี่โดนด่าสารพัด แต่พี่ไม่ฟัง เพราะพี่จะเดินทาง ของตัวเองเอาที่เราชอบน้องเชื่อพี่สู้ๆอย่าท้อ สิ่งที่น้องทำน้องต้องคุยกับผู้ปกครอง และ น้องจะต้องเดินตามความฝันที่น้องวางไว้ ขอบคุณมากครับ

0
BJs 22 ก.ค. 63 เวลา 08:16 น. 9

น้องต้องคุยกับพ่อแม่นะ เพราะถ้าเลือกผิดน้องจะเสียเวลาฟรีๆ​ เพราะจบมาน้องก็ไม่ได้อยากเป็นนักบัญชีอยู่ดี​ ลองหาทุนดูครับ​ในมหาลัยเยอะแยะครับถ้าไม่มีเงินจริงๆ​ บ้านพี่ก็ไม่เงินเหมือนกัน​ พี่ก็ดื้อเรียนไม่ตามใจพ่อแม่​ พี่ก็ทั้งกู้ทั้งขอทุน​ พ่อแม่ก็ส่งเท่าที่มี

0