Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทริคเล็กๆอ่านหนังสือยังไงให้ไม่ง่วง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแบ่งปันวิธีอ่านหนังสือให้ไม่ง่วงของเราเอง อาจจะได้ผลกับคนอื่นน้อยหรือมากลองไปปรับใช้กันดูได้นะคะ^^

1.พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ ข้อนี้สำคัญกับเรามากๆๆๆๆจริงๆเราจะพยายามนอนก่อน5ทุ่มค่ะถ้าเป็นไปได้ค่อยๆลองปรับดูแต่ก่อนก็ชอบนอนดึกเที่ยงคืน-ตี1เลยค่ะนกฮูกเรียกน้องเลย เวลาตื่นมันจะไม่สดชื่นเท่าไหร่แรกๆอาจจะทำยากค่อยๆทำดูนะคะแล้วจะนอนเร็วขึ้นเรื่อยๆเอง เวลาตื่นเราจะตื่นประมาณ6.00-6.30ค่ะบางครั้งก็เลยไป7โมงเลย(อันนี้ช่วงปิดเทอมนะคะ)เปิดเทอมเราตื่น5.00ค่ะนอนไม่เกิน5ทุ่มเหมือนเดิมแต่พยายามปรับไม่เกิน4ทุ่มครึ่งอยู่ค่ะ

2.เวลาง่วงจริงๆแนะนำให้งีบค่ะ   "งีบ"นะคะไม่ใช่นอนหลับไปเลยเราจะงีบเพียง10-15นาทีพอค่ะ เป็นเวลาที่พอดีมากๆตั้งปลุกเอาไว้ถ้าตื่นแล้วห้ามกดปิดแล้วหลับต่อน้ามันจะยาวเลย ฝืนตัวเองให้ลุกให้ได้!!! แล้วจะตาสว่างเลยค่ะ

3.ดมยาดม อันนี้เรียกว่าอุปกรณ์เสริมได้มั้ยนะ555555 ดมจริงๆค่ะถ้าเริ่มๆง่วงในห้v'เรียนเราก็ดมสูดฟื้ดๆไปเลยเย็นสดชื่นดีเยี่ยม ช่วยได้นิดนึงค่ะสมองตื่นจึ๊ง

4.จัดสภาพแวดล้อมการอ่านให้ดีค่ะอย่่ามืดเกินไปอันนี้จะชวนง่วงนอนมีแสงให้พอดีๆถ้าแสงมากก็จะแสบตา
จัดโต๊ะให้ดูมีพลังมากขึ้นอาจจะช่วยแก้ง่วงได้นะคะ

วิธีของเรามีเพียงเท่านี้เองค่าเพื่อนๆมีวิธียังไงบ้างเอามาแชร์กันบ้างนะคะ สำหรับ #dek64  สู้ๆไปด้วยกันนะคะอนาคตรอเราอยู่ ฮึบๆ

แสดงความคิดเห็น

>