Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเตรียมสอบกสพท(แถม gat pat1 pat2)+หนังสือที่ใช้+ที่เรียนพิเศษ ฉบับเด็กตจวที่ไม่เก่งมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พี่เป็น dek63 นะคะ ตอนนี้พี่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ พี่ก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆรุ่นต่อๆไปค่ะ ว่าแล้วก็ไปชม ชีวิตม.6 ของพี่เลยค่าาาา!!!
1.แนวข้อสอบกสพท  +เทคนิคการเตรียมตัว
• ฟิสิกส์
ถ้าน้องเกลียดคณิตเข้าไส้ แต่ไม่อยากให้วิชาคำนวณถ่วงน้องมากจนเกินไป วิชานี้เป็นตัวช่วยได้เลยนะคะ หลายคนอาจจะว่าฟิสิกส์ยาก หนึ่งในนั้นคือพี่crying   แต่ความพยายามของพี่มันได้ผลน้าาาาาheart   วิชานี้เป็นหนึ่งในวิชาที่ช่วยให้พี่ติดหมอเลยค่ะ   หลายคนอาจจะคิดว่าวิชานี้ยาก   เรียนยังไงก็ไม่เข้าใจ พี่ก็เคยคิดแบบนั้นค่ะ   ตอนม.ต้นวิชานี้คือพี่ ไม่คบเลยค่ะ555555555   แต่จริงๆวิชานี้ถ้าเทียบกับวิชาคณิตแล้ว พี่ว่าโจทย์มันค่อนข้างจะคล้ายๆเดิมมากกว่านะ ทำให้คนที่อาจจะไม่เก่งคำนวณมากเก็บคะแนนจากวิชานี้ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ   ยังไงก็อย่าทิ้งวิชานี้นะคะ   เป็นวิชาที่สำคัญมากๆห้ามทิ้งเลยค่าาาาา!!!!!!yes

วิธีการเตรียมตัวของพี่คือพี่จะอ่านเนื้อหาให้เข้าใจจริงๆก่อนแล้วค่อยทำโจทย์ค่ะ เพราะถ้าน้องยังไม่เข้าใจอะไรเลยแล้วน้องไปเจอโจทย์  ที่น้องทำไม่ได้   น้องอาจท้อแล้วไม่อยากอ่านมันอีกหรือน้องอาจจะเผลอจำแค่เฉลยแต่ไม่ได้เข้าใจจริงๆ  แล้วพอน้องไปเจอในห้องสอบ น้องก็จะทำไม่ได้เหมือนเดิมbroken heart   เท่ากับเสียคะแนนไปฟรีๆเลยนะคะno อันนี้น่ากลัวที่สุดเลยค่ะcrying   พี่เตือนแล้วนะคะ   ห้ามทำแบบนี้เด็ดขาดนะคะ!!!!!!!!

ส่วนโจทย์ที่พี่แนะนำให้ทำเพราะมันค่อนข้างคล้ายข้อสอบจริงคือโจทย์ข้อสอบเก่า(หาได้ตามเน็ตพร้อมเฉลย)กับโจทย์สอวน(หาได้จากเว็บ mpec พร้อมเฉลย)ค่ะ  ทำได้ครบทุกปียิ่งดีเลยค่ะ ถึงมันจะไม่ได้  copy เอาข้อเดียวกันมาออก   อย่างน้อยน้องก็ได้แนวข้อสอบไปนะคะ  yes   แล้วพี่ว่าวิชานี้ไม่จำเป็นต้องทำโจทย์เยอะๆเท่าคณิตก็สามารถทำคะแนนได้ดีค่ะ  คณิตมันต้องอาศัยประสบการณ์ในการทำโจทย์เยอะกว่ามากๆจริงๆค่ะsurprise วิชานี้ต้องเก็บๆๆๆๆๆๆๆๆนะคะ  ห้ามทิ้งนะค้าาาาา!!!!!

• เคมี
นี่ก็เป็นอีกวิชาที่ช่วยให้พี่ติดหมอเช่นกันค่ะheart   สำหรับวิชานี้พี่่ว่าก็เป็นวิชาเก็บคะแนนเช่นกันค่ะ   พี่มองว่าวิชานี้เป็นวิชาที่มีหลักการค่อนข้างตายตัว+ข้อสอบก็ไม่ได้พลิกแพลงอะไรมากค่ะ   เรียกได้ว่าแค่อ่านเนื้อหาเข้าใจ จับหลักได้   ทำโจทย์ได้แน่นอนค่ะsmiley

แหล่งข้อสอบของวิชานี้เท่าที่พี่รู้ก็จะมีเว็บอ.อุ๊  (ข้อสอบเก่า พร้อมเฉลย)   กับช่อง   youtube   เคมีเฮียบิ๊ก(มีคลิปเฉลยข้อสอบเก่า)ค่ะ

•  ชีวะ
วิชานี้อย่าอะไรกับพี่มากเลยค่ะ   พี่ได้น้อยมากค่ะ  55555555crying   แต่สิ่งที่พี่อยากจะแนะนำคือน้องต้องตะลุยโจทย์วิชานี้ด้วยนะคะ   ย้ำนะคะว่าต้อง!!!!!!!!   หลายคนอาจจะมองข้ามแต่พี่ว่าบางทีข้อสอบมันก็ไม่ได้เปลี่ยนแนวมากนะ  วิชานี้ถ้าใครบ่นว่าจำไม่ได้ๆ  พี่ก็แนะนำให้ทำสรุปหรืออ่านซ้ำๆหลายๆรอบเอานะคะ  อันนี้แล้วแต่ความถนัดของน้องๆเลยค่าาาyes   ส่วนตัวพี่แค่อ่านซ้ำๆเอาค่ะ 

•  คณิต
วิชานี้เป็นวิชาที่ช่วยพี่เอาไว้สุดๆๆๆๆๆๆๆค่ะ   หลายคนอาจจะมองว่าไม่ได้ใช้ในการเรียนหมอสักเท่าไหร่แต่วิชานี้ให้ค่าน้ำหนักคะแนนค่อนข้างสูงเลยนะคะyes   ฉะนั้นวิชานี้ก็ห้ามทิ้งค่ะ!!!!!!!!   

วิชานี้เป็นวิชาที่พี่ใช้เวลาเตรียมตัวมากที่สุดค่ะ   คือพี่ทำโจทย์สะสมมาเรื่อยๆค่ะ   พี่ทำทั้งโจทย์ของสามัญกับ pat1   เลยค่ะ   คือวิชานี้มันต้องอาศัยประสบการณ์การทำโจทย์เยอะจริงๆค่ะ   จะให้เก็งให้ตรงเหมือนฟิสิกส์เลยก็คงจะยากค่ะ   โอกาสออกซ้ำแป๊ะๆแทบจะเป็นศูนย์เลยค่ะbroken heart     ถ้าน้องคนไหนอยากได้คะแนนเยอะๆๆๆๆห้ามให้วิชานี้ถ่วงเด็ดขาดนะคะ!!!!!!

แหล่งข้อสอบวิชานี้คือเว็บ   rath   center   ค่ะ   มีโจทย์ทั้ง   pat1   9 สามัญ   สมาคมคณิตศาสตร์   พร้อมเฉลยค่ะ

•  ไทย
วิชานี้พี่ไม่เก่งเลยค่ะcrying   คะแนนก็พอถูไถ5555555555   สำหรับพี่พี่ว่าวิชานี้ดูแค่ข้อสอบเก่าไปก็พอค่ะ   คือพี่ว่าวิชานี้ใครทำได้ก็ได้ ใครไม่ได้มันก็ไม่ได้อ่ะค่ะ   พี่ว่าอ่านอะไรไปเยอะๆไม่ค่อยช่วยอะไรมากค่ะbroken heart   ดูแค่ข้อสอบเก่าไปก็ตรงข้อสอบเกือบ 100%   แล้วค่ะyes

•สังคม
วิชานี้ข้อสอบเหมือนวัดดวงเราจริงๆค่ะว่าเราจะติดหมอรอบ3รึเปล่าค่ะ555555555    คือพี่กลัวมันไม่ผ่าน  30 คะแนนค่ะ5555555 วิชานี้เอาจริงๆไม่ต้องไปเรียนอะไรเยอะเลยค่ะyes   ใช้   sense+ดวงของเราค่ะ   พี่ไม่ได้ล้อเล่นนะคะsmiley   คือมันเป็นแนววิเคราะห์ซะ   90%   เลยค่ะ   จะมีแนวความจำมาให้ไม่กี่ข้อหรอกค่ะcrying    ข้อสอบเก่าวิชานี้ไม่ต้องไปทำหรอกค่ะ   ยังไงก็ไม่ตรงค่ะbroken heart

•eng
วิชานี้พี่ก็ไม่เก่งอีกค่ะbroken heart   ได้แค่พอถูไถค่ะ55555555   แต่วิชานี้ให้ค่าน้ำหนักเยอะเท่าคณิตเลยนะคะ   ยังไงพี่ก็ทิ้งไม่ได้ค่ะcrying   ในวิชานี้พี่อยากฝากน้องไว้ว่าถ้าไม่ถนัดจริงๆให้รีบอ่านเตรียมไว้ให้เร็วที่สุดเลยค่ะ   สำหรับพี่พี่ว่าวิชานี้มันใช้เวลาเตรียมตัวนานกว่าคณิตมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ   มันต้องอาศัยว่าใช้บ่อยๆ   อ่านเยอะๆ   ฟังเยอะๆ   มันจะได้เองอ่ะค่ะ   อย่าเตรียมตัวช้าแบบพี่เลยค่ะ   พี่ทรมานมากค่ะ555555555

สำหรับวิชานี้พี่ได้เขียนการเตรียมตัวอย่างละเอียด+หนังสือที่ใช้ไว้ตามลิงค์นี้แล้วนะคะ

https://www.dek-d.com/board/view/3974311/

•ความถนัดแพทย์
วิชานี้เป็นวิชาที่วัดไหวพริบ   จริยธรรม   และเชื่อมโยงในตัวเราจริงๆค่ะ   ติวยังไงคะแนนก็จะไม่โดดหรือมากกว่าคนอื่นเท่าคะแนนสามัญค่ะ   เป็นวิชาที่พี่ว่าลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ   พี่ว่ามันวัดอะไรที่เป็นตัวเราจริงๆอ่ะ   

พี่เน้นเตรียมตัวพาร์ทเชาวน์กับเชื่อมโยงโดยการทำโจทย์เป็นหลักค่ะ   ส่วนจริยธรรมไม่ต้องไปซีเรียสมากค่ะ   ติวยังไงก็ไม่ตรงหรอกค่ะ   ให้ตอบที่เป็นตัวเราดีที่สุดค่ะ   ส่วนแหล่งข้อสอบก็ตามเน็ตเลยจ้า


รีิวิวข้อสอบปีนี้
-พาร์ทเชาวน์:ปีนี้เปลี่ยนแนวค่ะ   เท่าที่พี่จำได้คือเน้นเป็นพวกอ่านวิเคราะห์ตาราง   หาร้อยละแล้วต้องกะตัวเลขไม่งั้นจะคิดเลขนาน   โจทย์คณิตศาสตร์จริงๆเลยยยยbroken heart   แล้วก็โจทย์เชาวน์ทั่วๆไปค่ะ   ไม่มีให้หาเลขตัวถัดไปในอนุกรมแล้วด้วยค่ะ
-พาร์ทจริยธรรม:ปีนี้มีแต่แนวจริยธรรมในชีวิตประจำวันเลยค่ะ   ไม่มีจริยธรรมแบบของหมอที่ถ้าอ่านกฎมาจะตอบได้ทันทีเลยสักข้อค่ะ   แล้วโจทย์ปีนี้ค่อนข้างยาวด้วยนะคะ   เสี่ยงว่าจะทำไม่ทันด้วยค่ะcrying
-พาร์ทเชื่อมโยง:ปีนี้ค่าเฉลี่ยพาร์ทนี้ลดลงอย่างมากเป็นประวัติการณ์ค่ะbroken heart  เพราะเท่าที่พี่สังเกตเห็นด้วยตัวเองคือเหมือนโจทย์มัน   tricky   นิดหน่อยด้วยค่ะ   ถ้าพี่ไม่เห็นความ   tricky   ตรงนี้พี่อาจจะไม่ติดศิริราชแล้วค่ะcrying   

2.หนังสือที่ใช้+ที่เรียนพิเศษ
•ฟิสิกส์
ที่เรียนพิเศษ:neophysics   applied   physics
หนังสือที่ใช้
1.หนังสือแนวข้อสอบฟิสิกส์   9   วิชาสามัญ(กสพท)

แนวข้อสอบฟิสิกส์ 9 วิชาสามัญ (กสพท.) - ศูนย์รวมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  #OnlineBookMarket
เป็นหนังสือที่รวมข้อสอบเก่าของสอวนจากหลายๆปีค่ะ   พี่ว่าเล่มนี้ค่อนข้างจะใกล้เคียงข้อสอบจริงมากๆๆๆๆเลยค่่ะ   ยังไงต้องซื้อมาทำค่ะเล่มนี้yes

2.หนังสือติดหมอ
หนังสือ "ติดหมอ" - Home  Facebook
เป็นเล่มที่รวมข้อสอบเก่าแยกเป็นปีๆให้ค่ะ   แต่คำถามของโจทย์จะ   advance   ขึ้นไปอีกขั้นค่ะ   คือ   copy   โจทย์ข้อสอบจริงมาแต่แค่เปลี่ยนคำถามค่ะ   คำถามไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเลยค่ะ   ที่พี่จำได้   เช่น    โจทย์ข้อสอบจริงถามหาความเร็วแต่โจทย์ในหนังสือเล่มนี้ถามพลังงานจลน์ประมาณนี้ค่ะ   พี่ว่าถ้าน้องขี้เกียจปริ้นข้อสอบ ต้องเล่มนี้เลยค่ะ!!!

3.หนังสือคลายปมฟิสิกส์
คลายปมฟิสิกส์ ม.4-5-6 ฉบับสมบูรณ์ - ร้าน Attorney285 จำหน่ายหนังสือกฎหมาย  หนังสือเรียนทุกระดับ หนังสือเด็ก หนังสือพัฒนาตนเอง ร้านหนังสือ Attorney285  หนังสือกฎหมาย หนังสือเรียนทุกระดับ ฮาวทู มีหน้าร้านเปิดขายทุกวัน
เล่มนี้มีทั้งเนื้อหา+โจทย์ค่ะ   ตัวเนื้อหาอธิบายละเอียด+เข้าใจง่ายมากค่ะ   คนที่พื้นฐานยังไม่แน่นมากก็อ่านได้ค่ะ   สำหรับพี่พี่ซื้อมาทำโจทย์เพิ่มเติมค่ะ   โจทย์เล่มนี้ก็ดีมากๆๆๆๆๆๆเช่นกันค่ะ   เรียกได้ว่าเล่มนี้คุ้มทั้งเนื้อหา+โจทย์เลยค่ะ

4.หนังสืออ่านขาดฟิสิกส์
อ่านขาด! ฟิสิกส์
เป็นหนังสือที่รวมโจทย์ที่ค่อนข้างยาก+วัดความเข้าใจได้เป็นอย่างดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ   โจทย์ในเล่มนี้อาจจะยากกว่าข้อสอบสามัญค่อนข้างมากค่ะ   แต่พี่ว่ามันทำให้เราเข้าใจวิชานี้มากขึ้นจริงๆนะ   พี่ว่าเล่มนี้ถ้ามีเวลาก็ควรทำค่ะsmiley

5.หนังสือตะลุยโจทย์เทพฟิสิกส์  
ตะลุยโจทย์เทพฟิสิกส์ พิชิตข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย
ภาพรวมของโจทย์ในเล่มนี้อาจจะไม่ยากเท่าเล่มที่แล้วค่ะ   แต่พี่ว่าโจทย์มันน่าสนใจ+ไม่ยากจนเกินไปดีค่ะ   ถ้ามีเวลาก็น่าทำเหมือนกันค่ะ   สำหรับเล่มนี้

6.หนังสือสรุปสูตร   neophysics
สรุปสูตรฟิสิกส์ นีโอ - หนังสือกวดวิชา หนังสือเรียนพิเศษ ราคาถูก  Applebookshop : Inspired by LnwShop.com
เล่มนี้มีแต่เนื้อหาแบบย่อๆ+สูตรที่ควรรู้ในระดับมัธยมปลายอย่างครบถ้วนเลยค่ะ   ถึงจะไม่มีพิสูจน์สูตร   แต่พี่ว่าเล่มนี้เป็นเล่มสรุปสูตรที่ดีมากๆๆๆๆๆๆเล่มนึงเลยค่ะ   คือบางสูตร   บางทฤษฎีมันไม่มีในหนังสือเล่มไหนเลยค่ะ   แต่เล่มนี้อธิบายไว้อย่างละเอียด+เข้าใจง่ายมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะheart   สำหรับเล่มนี้ไม่มีขายนะคะ   ต้องลงคอร์สกับ   neophysics   ถึงจะได้แถมค่ะ  หรือถ้าน้องคนไหนงบน้อยพี่แนะนำให้หาซื้อมือสองได้ค่ะ   เล่มนี้สรุปทุกอย่างไว้       ครบถ้วนจริงๆค่ะyes

•เคมี
ที่เรียนพิเศษ:เคมีอ.อุ๊
***สำหรับวิชานี้พี่เน้นเรียนพิเศษ+ทำโจทย์ที่อาจารย์สอนซะส่วนใหญ่นะคะ
หนังสือที่ใช้
1.คัมภีร์โจทย์เคมีขั้นเทพ   พิชิต   9   วิชาสามัญ +   pat2

คัมภีร์ โจทย์เคมีขั้นเทพ พิชิต 9 วิชาสามัญ + PAT 2
เล่มนี้เป็นหนังสือรวมแนวข้อสอบทั้ง   9   สามัญ   กับ   pat2   เคมีค่ะ   บางข้อก็   copy   ข้อสอบจริงมาเลย   โจทย์ดีมากๆเลยค่ะ  ระดับความยากใกล้เคียงกับข้อสอบจริงค่ะ แล้วก็พี่ว่าเล่มนี้มีโจทย์ที่น่าสนใจบางข้อค่ะ   เป็นโจทย์ที่วัด   concept   ค่ะ   แต่พี่ว่าถ้าน้องจะเตรียม   9   สามัญ  ทำแค่ข้อสอบเก่าก็พอค่ะ   เล่มนี้ถ้าทำพี่ว่าอาจจะมากเกินความจำเป็นไปหน่อยค่ะ

2.สกัดจุดเคมี

สกัดจุด เคมี 7 วิชา PAT และสอบตรงทุกสนาม!
เล่มนี้คล้ายๆเล่มอ่านขาดฟิสิกส์ค่ะ   จะเป็นโจทย์ที่ค่อนข้างยากค่ะ   ถ้ามีเวลาก็ทำเสริมได้ค่ะ   

3.หนังสือ   chemwork
Chemwork รวมโจทย์ข้อสอบคุณภาพวิชาเคมี (Series 4)
เป็นหนังสือรวมโจทย์ที่ค่อนข้างยากเช่นกันค่ะ   จะมีโจทย์แยกเป็นชุดๆไล่ตั้งแต่ง่ายไปยากค่ะ

4.หนังสือ   the   climax   of   chemistry
อ่านให้ตรงข้อสอบ : The Climax of Chemistry
เป็นหนังสือสรุปเนื้อหาเคมีม.ปลายทั้งหมดค่ะ   เล่มขนาดไม่หนามาก   พกพาสะดวกค่ะ   เนื้อหาก็สรุปเข้าใจง่ายดีค่ะ

•ชีวะ
ที่เรียนพิเศษ:biobeam   ondemand

หนังสือที่ใช้
1.หนังสือ   mock-up biology exams
Mock-up Biology Exams (Revised Edition)
โจทย์เล่มนี้ถ้าเอาไปเทียบกับข้อสอบก่อนปี   63   จะค่อนข้างยากกว่าข้อสอบจริงค่ะ   แต่ปีพี่เป็นปีที่ข้อสอบชีวะ              ยากมากๆค่ะcrying    ทำคะแนนพี่เละเลยค่ะ55555555   แต่พี่ว่าข้อสอบจริงมันใกล้เคียงกับโจทย์ในเล่มนี้ค่ะ   สำหรับพี่โจทย์+เฉลยเล่มนี้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

2.หนังสือ   biology  for   high   school   students
Biology For High School Students
เล่มนี้สรุปเนื้อหาไว้ครบถ้วนมากๆๆๆๆๆๆค่ะ   เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านเองค่ะ   แถมโจทย์หลังเล่มน่าสนใจ+น่าคิดมากค่ะ   แต่โจทย์ด้านหลังเล่มนี้อาจจะไม่ค่อยอัพเดทเท่าไหร่นะคะ   เพราะเป็นพวกโจทย์   ent    เก่าค่ะ   แต่เนื้อหาในเล่มนี้เขียนดี+เข้าใจมากๆเลยค่ะyes

3.หนังสือคลังข้อสอบชีววิทยา
คลังข้อสอบแข่งขัน ชีววิทยา ม.4-5-6 : BIO. Question Bank
เล่มนี้เป็นหนังสือที่รวมโจทย์ยากๆแยกไว้เป็นบทๆค่ะ   ถ้าน้องที่จะเตรียมสอบแค่สามัญพี่ว่าโจทย์ในเล่มนี้เยอะเกินความจำเป็นค่ะ   แต่ถ้าใครมีเวลาเหลือก็ทำเพิ่มเติมได้ค่ะ   โจทย์บางข้อก็น่าสนใจดีค่ะ

4.หนังสือเฉลยข้อสอบจริงของ   bio   by   oat
ชีววิทยาออนไลน์ Bio by Oat - YouTube
จะเป็นหนังสือหน้าตาประมาณนี้ค่ะ   สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บนี้ค่ะ   https://biobyoat.com/   หนังสือของพี่เค้าเฉลยละเอียดมากๆๆๆๆๆค่ะ   มีทวนเนื้อหาให้อย่างละเอียดค่ะ

•คณิต
ที่เรียนพิเศษ:sup'k   center

หนังสือที่ใช้
1.หนังสือของพี่ณัฐ   อุดมพาณิชย์
พี่ใช้แค่   4   เล่มค่ะ   คือ   syntax   crack   แนวข้อสอบ   9   วิชาสามัญ   คณิตศาสตร์   แล้วก็หัวใจคณิตศาสตร์ม.ปลายค่ะ   เดี๋ยวพี่จะรีวิวแยกเล่มให้ตามข้างล่างนะคะheart
-   syntax:เป็นเล่มที่รวมโจทย์ที่ค่อนข้างยาก   แต่ไม่ยากเกินกว่าข้อสอบจนเกินไปค่ะ   โจทย์ค่อนข้างน่าสนใจเลยค่ะyes   แล้วก็ยังมีโจทย์แบบ basic   มากๆแยกบทไว้ให้หน้าเล่มอีกด้วยค่ะ
-crack:เล่มนี้คล้ายๆเล่ม   syntax   ค่ะ   แต่จำนวนข้อสอบในแต่ละชุดในเล่มจะมีจำนวนเท่ากับข้อสอบจริงค่ะ   มีชุดจำลองข้อสอบทั้งของสามัญกับ   pat1   ค่ะ
-แนวข้อสอบ   9   วิชาสามัญ   คณิตศาสตร์:เป็นเล่มที่รวมแนวข้อสอบเก่าแยกเป็นชุดๆไว้จับเวลาเหมือนข้อสอบจริงค่ะ   บางข้อก็   copy   ข้อสอบจริงมาเลยค่ะ   แล้วก็เฉลยละเอียด+เข้าใจง่ายมากค่ะ
-หัวใจคณิตศาสตร์ม.ปลาย:เป็นหนังสือสรุปสูตรคณิตม.ปลายค่ะ   เล่มไม่หนามากพกพาสะดวกค่ะ   สรุปสูตรที่จำเป็นไว้ค่อนข้างครบถ้วน+ละเอียดมากค่ะ   พร้อมด้วยจำลองข้อสอบ   pat1   1    ชุดหลังเล่มค่ะ

2.หนังสือตะลุยคลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย   คณิตศาสตร์
ตะลุยคลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย คณิตศาสตร์
เป็นหนังสือรวมโจทย์   ent   เก่าแบบแยกเป็นบทๆให้ค่ะ   เล่มนี้พี่ว่าเค้าคัดโจทย์ที่น่าสนใจ+โจทย์พื้นฐานมาแล้วอ่ะ           สำหรับพี่ถ้าอยากลองทำข้อสอบ   ent   เก่าคณิต   ทำเล่มนี้พี่ว่าประหยัดเวลาดีค่ะ   คือไม่ต้องไปเอาข้อสอบ   ent   เก่าทั้งหมดมานั่งดูอ่ะค่ะyes   ในด้านการเตรียมสอบ   tcas   คือมันต้องเตรียมหลายๆวิชาค่ะ   เก่งแค่วิชาเดียวไม่รอดค่ะ(จากประสบการณ์ตรง)  

3.หนังสือตะลุยโจทย์เทพคณิต 1 พิชิต 9 วิชาสามัญ
ตะลุยโจทย์เทพคณิต 1 พิชิต 9 วิชาสามัญ
เป็นหนังสือรวมโจทย์แนวข้อสอบสามัญแยกไว้เป็นชุดๆค่ะ   มีโจทย์หลายชุดมากๆค่ะ   คือซื้อเล่มนี้ได้โจทย์ไปแบบจุใจเลยค่ะ   โจทย์บางข้อไม่ได้เป็นโจทย์ข้อสอบเก่าแต่เป็นโจทย์ที่น่าสนใจมากๆค่ะyesheart

4.หนังสือแนวข้อสอบ   pat1
แนวข้อสอบ PAT 1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์
เป็นหนังสือที่รวมแนวข้อสอบ pat1   แยกไว้เป็นชุดๆค่ะ

5.หนังสือเฉลยข้อสอบวิชาคณิตศาสตร ์   โควต้า   มข
เฉลยข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ โควตา มข. ฉบับรวม 9 พ.ศ. (50-58)
โจทย์ในเล่มนี้ไม่ค่อยตรงกับแนวโจทย์ของสามัญเท่าไหร่ค่ะ   แต่พี่ทำเพราะมันเป็นการฝึกโจทย์ไปในตัวด้วยค่ะ   โจทย์ในเล่มแยกเป็นบทๆไว้ให้+เฉลยดีมากๆค่ะ

6.หนังสือรวมโจทย์ข้อสอบสมาคมฯ
รวมโจทย์ข้อสอบสมาคมคณิตศาสตร์ ระดับ ม.ปลาย (ฉบับรวมหลาย พ.ศ.)
เป็นหนังสือรวมโจทย์ยากค่ะ   ถ้าน้องคนไหนมีเวลาก็ลองทำขำๆดูได้ค่ะ   แต่บางข้อถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะคะ                 มันไม่ออก   99.99%   ค่ะlaugh   

7.หนังสืออ่านขาดคณิตศาสตร์
อ่านขาด ! คณิตศาสตร์
เล่มนี้ถ้ามีเวลาก็ทำขำๆไปค่ะsmiley   แต่พี่ว่าค่อนข้างจะยากกว่าข้อสอบจริงไปมากค่ะ   

8.หนังสือชุด   do   math   series
Tags : Do Math Series
อันนี้เป็นตัวอย่างของหนังสือชุดนี้นะคะ   หนังสือชุดนี้เหมาะสำหรับน้องๆที่อ่อนเป็นบางบทแล้วอยากจะเสริมบทนั้นๆเป็นบทๆไปค่ะ   หนังสือชุดนี้โจทย์เยอะ+อธิบายเข้าใจมากๆค่ะyesheart

•ไทย
ที่เรียนพิเศษ:davance
หนังสือที่ใช้
มีเล่มเดียว คือ หนังสือภาษาไทย   9   สามัญค่ะ

Power Buy : ข้อสอบภาษาไทย 9 วิชาสามัญ by B2S
เป็นหนังสือรวมแนวข้อสอบสามัญแยกเป็นชุดๆค่ะ   โจทย์ดีมากๆค่ะ

•สังคม
ที่เรียนพิเศษ:davance
หนังสือที่ใช้
1.หนังสือสังคม   9   วิชาสามัญ

9786169327035 ข้อสอบสังคมศึกษา 9 วิชาสามัญ  Shopee Thailand
เป็นหนังสือรวมแนวข้อสอบสามัญแยกเป็นชุดๆค่ะ   โจทย์ดีมากๆเช่นกันค่ะ

2.หนังสือสรุปสังคม   มัธยมปลาย

Social สรุปสังคม มัธยมปลาย
เป็นหนังสือสรุปเนื้อหา   พร้อมโจทย์ท้ายเล่มค่ะ   แล้วหนังสือก็สีสันสวยงามน่าอ่านมากค่ะ

3.หนังสือคลังข้อสอบสังคม   davance
คลังข้อสอบ ENTRANCE สังคมศึกษา 1,000 ข้อ - ศูนย์รวมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  #OnlineBookMarket
เป็นหนังสือรวมข้อสอบ   ent   เก่าวิชาสังคมค่ะ   เป็นโจทย์แยกเป็นบทๆแล้วก็เฉลยละเอียดมากค่ะ

•ความถนัดแพทย์
ที่เรียนพิเศษ:แอพพลาย   ondemand   หมอแผน

หนังสือที่ใช้
1.หนังสือเตรียมสอบความถนัดแพทย์
เตรียมสอบ ความถนัดแพทย์ ฉบับติวพร้อมสอบ กสพท.
เล่มนี้สรุปเนื้อหาไว้ค่อนข้างอ่านง่าย  +แยกเป็นหัวข้อๆไว้ชัดเจนค่ะ

2.หนังสือวิชาเฉพาะแพทย์
แนะวิธีคิด พิชิตสอบ วิชาเฉพาะ ระบบรับตรง กสพท ฉบับสมบูรณ์ มั่นใจเต็ม 100 ( หนังสือใหม่สภาพ 85 เปอร์เซ็นต์ / ขอบเหลือง, มีรอย ) -- SERAZU
เป็นหนังสือที่รวมแนวข้อสอบแยกไว้เป็นชุดๆ+แยกพาร์ทให้ค่ะ

3.หนังสือตีโจทย์กสพท
ตีโจทย์ กสพท.
เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาแต่ละพาร์ทให้   พร้อมโจทย์ฝึกฝนแยกพาร์ท+ชุดโจทย์จำลองข้อสอบจริงค่ะ

4.หนังสือตีแตกพาร์ทเชื่อมโยง
ตีแตก!!! พาร์ทเชื่อมโยง แพทย์ กสพท.
เล่มนี้มีโจทย์ให้ฝึกหลายชุดมากๆค่ะ   ช่วยเสริมประสบการณ์การทำโจทย์พาร์ทเชื่อมโยงได้เป็นอย่างดีค่ะ

3.แถม!!!รีวิวข้อสอบ   gat   pat1   pat2   63
-gat
•gat   ไทย: ปีนี้ข้อสอบยากขึ้นค่ะcrying   เหมือนข้อสอบมันกำกวมด้วยหน่ะค่ะ  
•gat   eng:   ปีนี้ข้อสอบไม่ยากมากค่ะ   สำหรับคนโง่   eng   อย่างพี่พี่ว่ายากปานกลางค่ะ    ปีนี้พี่ว่า พาร์ทที่ยากที่สุดน่าจะเป็น   error   ค่ะ
-pat1
ปีนี้ข้อสอบง่ายลงอย่างมากค่ะ   สังเกตได้จากค่าเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดbroken heart   คือพี่ว่าเค้าเอาข้อที่ยากๆหน่อยมาไว้ด้านหน้าๆข้อสอบอ่ะค่ะ   เด็กที่ยอมแพ้ไปก่อนก็จะไม่ทันได้ไปดูข้อหลังๆว่ามันประมาณโจทย์ในโรงเรียนที่น้องๆสอบแยกบทกันเลยค่ะheart   คือปกติ   pat1   มันมักจะ   mix   บทกันอ่ะค่ะ   แต่นี่คือถ้าน้องดูออกว่าเป็นโจทย์บทไหน น้องก็ทำได้เลยค่ะ    เพราะฉะนั้นเห็นข้อสอบด้านหน้ายากๆอย่ากลัวค่ะ   เราต้องรู้้ทันคนออกข้อสอบค่ะsmiley
-pat2
ฟิสิกส์:พี่ว่าเค้าเน้นทฤษฎีของบางบทหนักกว่าของสามัญค่ะ   ที่พี่จำได้ก็จะเป็นของบทสมดุลกลค่ะ   คือน้องต้องรู้ทฤษฎีพิเศษบางตัวก่อน   น้องถึงจะไปต่อได้ค่ะ
เคมี:มีทั้งข้อยาก   ข้อง่ายปนกันค่ะ   แล้วก็มีข้อที่เหมือนจะยากแต่ง่ายด้วยค่ะyes
ชีวะ:ส่วนใหญ่ก็ถามความจำปกติค่ะ   ไม่ค่อยมีวิเคราะห์เท่าไหร่ค่ะ
ดาราศาสตร์:ออกอะไรก็ไม่รู้   พี่มั่วหมดเลยค่ะ555555555
ก็จบกันไปแล้วนะคะ   สำหรับชีวิตการเตรียมตัวสอบของพี่   พี่รู้ค่ะว่าชีวิตตอนม.6   นี่เป็นอะไรที่ทรมานมาก   โดยเฉพาะคนที่เตรียมตัวช้าแบบพี่   แต่พี่ก็อดทนผ่านมันไปได้ด้วยดีค่ะsmiley   พี่ทำได้น้องๆก็ต้องทำได้ค่ะ  wink   ถึงพี่จะเหนื่อยแต่ผลลัพธ์จากความพยายามของพี่มันทำให้พี่หายเหนื่อยและทำให้พี่ภูมิใจในตัวเองมากๆๆๆๆเลยค่ะ   สุดท้ายพี่ขอให้น้องๆสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆอย่างเต็มที่เพื่อความฝันของตัวเองนะคะ   เพราะถ้าเราทำเต็มที่แล้ว   ยังไงน้องก็จะไม่เสียใจกับผลลัพธ์ที่ออกมาเลยค่ะ   ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ในตอนแรก   แต่นี่แหล่ะค่ะคือที่สุดของเราแล้วค่ะyes   สู้ๆนะคะน้องงงงงงงง!!!!!!!!!!!!!!!!!!smiley
***ปล.รูปทั้งหมดขอยืมนะคะ















 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Nicha-FC 10 ก.ค. 63 เวลา 09:06 น. 2-1

ฟิสิกส์&คณิต 96

เคมี 92

ชีวะ 61.25

ไทย 72

สังคม 54

Eng 71.25

ความถนัด 19.1

คะแนนรวมได้ 74.6 ค่ะ

0
ฟหกด 10 ก.ค. 63 เวลา 15:19 น. 2-2

facebook ที่ใช้คือรูปโปรไฟล์นี้เลยใช่มั้ยครับ ผมคุ้นๆในกลุ่ม คณิตศาสตร์มัธยมปลาย ถามโจทย์ทีนึงหลายๆข้อไม่มีใครตอบ555 เป็นเด็ก skr ที่หนึ่งชมรมคณิตใช่มั้ยครับ นึกว่าเลือก มข ไปแล้ว เก่งจังครับ

0
junenior03 18 ก.ค. 63 เวลา 13:56 น. 3

พี่คะ พี่เรียนของม.ปลายจบก่อนแล้วค่อยไปดูของเข้ามหาลัย หรือพี่ทำควบคู่กันคะ

1
Anime addict 18 ก.ค. 63 เวลา 15:04 น. 3-1

ส่วนใหญ่พี่ก็จะทั้งเรียนกับทำโจทย์ไปด้วยค่ะ เพราะที่เรียนพิเศษพี่พอเค้าสอนเนื้อหาเสร็จเค้าก็จะเอาโจทย์พื้นฐานให้ลองทำ+ให้เป็นการบ้านค่ะ แต่ก็จะมีบางวิชาที่อาจจะไม่ได้ทำแบบนี้ คือ คณิต ชีวะ และสังคมค่ะ คณิตคือพี่รู้สึกว่าพี่อ่านเนื้อหาไม่ได้เยอะมากเลยค่ะ เน้นโจทย์ไปซะ 80% เลยค่ะ และเป็นวิชาที่พี่รู้สึกว่าถ้าคนที่ไม่ถนัดอาจจะต้องใช้เวลาฝึกฝนค่อนข้างนานค่ะ ชีวะเป็นวิชาที่พี่เน้นอ่านเนื้อหาหลายๆรอบมากกว่าทำโจทย์ค่ะ แล้วก็สังคมพี่อ่านแต่เนื้อหาอย่างเดียว ไม่เคยทำข้อสอบเก่าย้อนหลังเลยค่ะ อาจจะดูผ่านๆบ้างแต่ไม่ได้จับเวลาทำจริงๆจังๆเลยค่ะ(เคยลองทำจับเวลาครั้งนึงแล้วพี่รู้สึกว่าควรไปฝึกวิชาอื่นดีกว่าค่ะ เพราะวิชานี้ไม่ speed test ค่ะ)ส่วนวิชาไหนที่พี่เรียนพิเศษแล้วยังซื้อหนังสือมาทำเพิ่มก็ตามที่พี่แนะนำไว้เลยจ้าาาา

0
Anime addict 26 ก.ค. 63 เวลา 16:39 น. 4-1

รบกวนน้องสมัครเป็นสมาชิกของ dek d ก่อนได้ไหมคะ พี่จะส่งช่องทางติดต่อไปให้ในข้อความลับค่ะ

0
Anime addict 29 ก.ค. 63 เวลา 11:55 น. 4-2

คือพี่ให้คอนแทคได้น้า แต่คือพี่เข้ามาในนี้บ่อยกว่าอ่ะ

0
Plathong 26 ก.ค. 63 เวลา 20:38 น. 5-3

หนูกลัวสอบไม่ติดค่ะเพราะหนูไม่เก่งมากแต่หนูอยากเลยหนูควรจะทำไงดีคะหนูอยากเรียนมากๆเลยค่ะ

0
Anime addict 26 ก.ค. 63 เวลา 20:52 น. 5-4

ต้องเริ่มจากวิชาที่น้องไม่ถนัดก่อนจ้า แล้วถ้าน้องไม่เก่ง eng(เหมือนพี่) พี่แนะนำว่าให้อ่านวิชานี้ให้เร็วที่สุดเลย เริ่มอ่านตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ โดยอาจจะลองเอาโจทย์มาลองๆทำดูก่อนว่าเราควรจะรู้อะไรบ้างถึงจะทำข้อสอบได้ หรือไม่ถ้าจับทางไม่ได้จริงๆก็ลองไปลงคอร์ส 9 สามัญหรือถ้างบน้อยก็ลองไปดูคลิปติวต่างๆทาง youtube หรือทางเว็บไซต์ต่างๆเช่น trueplookpanya คลิปติวของโครงการมาม่า เป็นต้นค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะ เพราะถ้ายิ่งกลัวก็ยิ่งทำได้ไม่ดีค่ะ พี่คิดว่าแค่เราทำเต็มที่ที่สุดของเราก็ดีแล้วค่ะ พี่ว่ามันน่าภาคภูมิใจน้าาา ถ้าได้ลองพยายามอย่างเต็มที่จริงๆสักครั้งนึงหน่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
Anime addict 26 ก.ค. 63 เวลา 18:22 น. 8-1

มันแล้วแต่ปีเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นที่ศรรตามปกติถ้าได้คะแนนรวมประมาณ 70 ถึง 70 ขึ้นไปก็ติดค่ะ แต่ปีนี้คะแนนเฟ้อค่ะ ต่ำสุดปีนี้ถ้าพี่จำไม่ผิดน่าจะ 71.2 ค่ะ แต่ถ้าน้องเป็นเด็กตจวที่จะมาลองยื่นรอบ 3 เหมือนพี่ คะแนนควรจะบวกจากขั้นต่ำปีก่อนไว้มากๆก่อนค่ะ จะได้เซฟว่าถ้ายื่นรอบ 3 แล้วน้องจะไม่ได้ที่ที่น้องไม่อยากได้แบบชัวร์ๆค่ะ สำหรับพี่พี่ว่าบวกสักประมาณ 5 ขึ้นไปก็โอเคแล้วค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า trend คะแนนปีนั้นจะฝืดหรือเฟ้อ+ความนิยมในการเลือกด้วยค่ะ

0
Phoopwn 27 ก.ค. 63 เวลา 16:37 น. 10

พี่ครับ วิชาเคมีกับฟิสิกส์ผมไปไม่ได้เลยจริงๆ ครับวิชาอื่นๆ ผมพอไปได้แต่สองวิชานี้คือไม่ได้เลย จะเรียนพิเศษใหม่ตั้งแต่ของ ม.4 ทางบ้านก็ไม่ได้มีเงิน ตอนนี้อยู่ ม.5 เรียนพิเศษคณิตอย่างเดียวเลยครับ ชีวะก็เริ่มทำสรุปแล้ว แต่ผมคิดว่าอ่านยังไงก็ต้องมาตายกับฟิสิกส์เคมีแน่ๆ เลยครับ

1
Anime addict 27 ก.ค. 63 เวลา 17:36 น. 10-1

ถ้าน้องงบน้อยพี่แนะนำสองทางคือลองหาแหล่งติวฟรีตามเน็ตหรือซื้อหนังสือกวดวิชามือสองมาอ่านค่ะ แต่การซื้อมือสองมาก็มีข้อเสียคือถ้าโชคร้ายน้องอาจจะได้หนังสือที่จดไม่ครบ+ลายมืออ่านไม่ออก ถ้าโอเคกับวิธีนี้ตอนจะซื้อก็ลองถามสถาพหนังสือกับคนขาย+ให้เค้าถ่ายรูปหนังสือให้ดูค่ะ พี่ก็ทำแบบนี้กับวิชาฟิสิกส์ค่ะ ส่วนเคมีก็จะมีสองช่องที่พี่เคยรู้จักคือช่องเคมีเฮียบิ๊กกับเคมีครูกุ๊กค่ะ ช่องแรกเน้นติวเฉลยข้อสอบเก่า ส่วนอีกช่องมีสอนเนื้อหา+โจทย์ เสียเงินซื้อแค่หนังสือชุดหัวใจเคมีค่ะ

0
Check 30 ก.ค. 63 เวลา 14:20 น. 11

สอบติดรอบไหน Tcas2 รอบโควต้าที่แข่งกันเฉพาะแค่เด็กต่างจังหวัดใช่มั้ยครับ

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Anime addict 30 ก.ค. 63 เวลา 21:32 น. 11-2

น้องหมายถึงว่าพี่ติดศรรในtcas รอบ 2 หรือรอบ 3 ใช่ไหมคะ

0