Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรเรียนคณะอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคับ ตอนนี้เราอยู่ม.6แต่เรายังไม่แน่ใจเลยว่าจะเรียนต่อในคณะอะไร ปัจจุบันเราเรียนสายศิลป์ญี่ปุ่น (เรามีไปเรียนพิเศษญี่ปุ่นเพื่อที่จะให้พัฒนายังตัวเองไปด้วย)ให้บอกว่าเราชอบไหมก็ชอบนะแต่ไม่ได้ที่สุด

เรามีความสามารถอีกอย่างนึงคือการออกแบบ งานศิลปะต่างๆ เราทำแล้วรู้สึกมีความสุขมาก ตอนนั้นเราคิดที่จะเข้าคณะเกี่ยวกับศิลปะ แต่เรากับเสียดาย(ภาษาญี่ปุ่น)ที่เรียนมา3ปีและกลัวว่าจะไม่มีงานทำในอนาคต

แต่กลับกันถ้าเราคณะเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่น ไม่ค่อยมีความสุขในการเรียนเท่าไหร่แต่สมัยนี้ภาษายังเป็นที่ต้องการในการทำงานเราจะมีอนาคตที่ดีกว่า

หรือว่าเราเอาคณะเกี่ยวกับศิลปะไปเรียนต่อโทดีก็กลัวเอามาใช้ทำงานไม่ทันตอนนี้เหมือนเราจัดระเบียบความคิดไม่ได้คิดอะไรไม่ออกเลย กังวลไปหมด

พอจะมีใครมีความคิดดีๆไหมคับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

แอ๊ดโฮ 9 ก.ค. 63 เวลา 03:58 น. 1

มันก็บอกใบ้อยู่ในตัวแล้วหนิ

ชอบอะไรก็เรียนอันนั้นแหละ

ถ้าไม่ชอบอะไรเลย ก็ยังไม่ต้องเรียน

ทำงานซักปี 2 ปีค่อยกลับไปเรียนก็ยังไม่สาย

อย่าไปคิดเยอะจนเป็นกังวลขนาดนั้น

วัยเรียน เป็นแค่ข้อต่อเล็กๆในชีวิต

หลังเรียนจบ เริ่มทำงานทำการ มีความรับผิดชอบมากขึ้นนู่น ค่อยกังวล

1
koo 9 ก.ค. 63 เวลา 08:48 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ ช่วยให้คิดได้เยอะเลย

0
พี่แนนนี่ Columnist 9 ก.ค. 63 เวลา 10:13 น. 2

ถ้าเป็นพี่ พี่จะเลือกสิ่งที่ชอบมากที่สุดเป็นหลักในการเรียนต่อ เท่าที่อ่านเราน่าจะอยากเรียนทางออกแบบ/ศิลปะมากกว่า แค่เสียดายภาษาญี่ปุ่น ซึ่งถ้าเป็นตรงนี้น้องสามารถเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่ม หรือเรียนเป็นวิชาโท (ถ้าในม.เปิดให้เรียนได้) และฝีกพัฒนาทักษะด้านนี้ได้เรื่อยๆ ในชีวิตประจำวัน

คืออาจจะลองไปรีเสิร์ชดูก็ได้ว่า ถ้าเรียนจบจาก 2 สาขานี้แล้วทำงานอะไรได้บ้าง น้องโอเคกับงานไหนมากกว่ากัน ก็เรียนอันนั้น แล้วให้อีกอันเป็นความสามารถพิเศษไป ด้วยการเรียนเสริม หรือฝึกฝนไปเรื่อยๆ

0
ดีจ้า 9 ก.ค. 63 เวลา 11:43 น. 3

ภาษา มันจำเป็นกับทุกอาชีพนั่นล่ะค่ะ ชอบด้านศิลปกรรม ก็เรียนศิลปกรรม และจบมาโดยที่เก่งภาษาด้วย ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ มันย่อมดีมากอยู่แล้วนะคะ

0
สู้ๆ 9 ก.ค. 63 เวลา 12:23 น. 4

ก็เรียนอะไรที่เกี่ยวกับศิลปะอย่างที่ชอบไปสิครับ แล้วไปเรียนปริญญาโทต่อที่มหาลัยในญี่ปุ่น หรือไม่ก็เรียนป ตรี ที่เกี่ยวกับศิลปะที่มหาลัยที่ญี่ปุ่นไปเลย

0
Miwa889 12 ก.ค. 63 เวลา 15:11 น. 5

เราว่าทางออกแบบ/ศิลปะกับภาษาญี่ปุ่นค่อนข้างไปด้วยกันได้เลยนะ เอาดีทั้ง2ด้านไว้น่าจะเพิ่มโอกาสการทำงานในอนาคตได้นะ

0