Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปักหมุด 3 จุดเเลนด์มาร์กเที่ยวเเม่กำปอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ร้านกาแฟบ้านริมห้วยลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง

ร้านที่เรียกว่า ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้านแม่กำปอง ที่ใครผ่านไปมาต้องแวะมาถ่ายภาพ  เป็นร้านขายเครื่องดื่ม และร้านอาหาร บรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมธารริมลำธารกลางหมู่บ้าน ด้วยตัวร้านเป็นบ้านไม้เก่าแก่ที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมายืนถ่ายโพสต์ท่าถ่ายภาพเก๋ๆ แนว ๆ บริเวณหน้าร้าน  พิกัด  ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน เชียงใหม่ หมู่บ้านแม่กำปอง

       เปิดให้บริการ ทุกวัน 08:00 น. – 17:00 น.

 

ผาน้ำลอด

 ผาน้ำลอด   ตั้งอยู่เลยจากโครงการหลวงตีนตก สะพานโค้งไปยังผาน้ำลอดผ่านต้นไม้เขียวขจี และก้อนหินขนาดน้อยใหญ่ที่มีอยู่ทั่วบริเวณบริเวณผาน้ำลอดมีก้อนหินขนาดใหญ่มีช่องว่างใต้ก้อนหินให้ลำน้ำไหลผ่านได้  ซึ่งเป็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติที่งดงามแปลกตาปรับปรุงทัศนียภาพให้สวยงามร่มรื่นให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารบริการ เครื่องดื่ม มีจุดนั่งพักผ่อน วิวถ่ายรูป  ถือเป็นจุดแวะอีกหนึ่งจุดเมื่อมาเที่ยวโครงการหลวงตีนตกและหมู่บ้านแม่กำปอง  พิกัด หมู่บ้านแม่กำปอง เปิดให้บริการ ทุกวัน 08:00 น. – 17:00 น.

 วัดกันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง)

วัดนี้ถือเป็นวัดเดียวในหมู่บ้านแม่กำปอง ที่สร้างมาในยุคเดียวกับการเข้ามาตั้งถิ่นฐานของชุมชน ลักษณะเป็น สถาปัตยกรรมของภาคเหนือ วิหารหลังเก่าเป็นไม้ทั้งหลัง หน้าจั่วหลังคาวัดแกะสลักจากไม้สัก เป็นลวดลายแบบล้านนา และที่โดดเด่น คือ มีพระอุโบสถ์ที่ตั้งอยู่กลางลำธาร  สวยงามท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจี

   

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

อิอิ 9 ก.ค. 63 เวลา 16:08 น. 5

อยากไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ ธรรมชาติ บรรยากาศดี ขอบคุณสำหรับข้อมูลในการแนะนำสถานที่นะคะ️

0