Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นเด็กหัวไวแต่ความคิดไม่แน่นอนการเรียนต่อ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเนี่ยเป็นเด็กที่ถ้าพูดว่าเรียนเก่งมั้ย ถ้าไม่อวยเลยก็ค่อนข้างเก่งเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันบลาๆ ที่บ้านฐานะไม่ได้มีีปัญหาอะไรเลย แต่เรามีความคิดไม่แน่นอน สมัยมอ4 เราไปเรียนโรงเรียนรัฐที่นึงละเราลาออก (ขอไม่พูดสาเหตุรายละเอียด) แต่ตอนที่เราเรียน ม.4โรงเรียนรัฐเราเรียนจนจบ2เทอมเลย เกรดอะไรคือมี แต่พอลาออกมาตัดสินใจเข้าเอกชน ยื่นเข้ามอ5ได้เลย แต่เราตัดสินใจ เรียนม.4ใหม่ เพราะเกรดไม่สวยเท่าไหร่อยากได้ความรู้ที่แน่นกว่านี้
ตอนนี้เราอยู่ ม.6 เรามีความคิดที่แปลกมากเลยก็ว่าได้ 555 ความคิดเราตอนนี้คือ อยากจะไปต่อ ปวส.โยธา พอจบ ปวส.แล้วก็จะเรียน ป.ตรีในสาขาอื่น คิดว่านาจะมอเอกชนถ้าเป็นแบบนี้ได้รึป่าว เราคิดแบบนี้คนอื่นมีความคิดเห็นว่าไงบ้างอ่อ เช่นเสียเวลารึป่าว หรือ บลาๆ เราอยากรู้ความคิดคนอื่นอะ ว่าคิดไงถ้าสมมติมีคนตัดสินใจแบบนี้ เกรดตอนนี้เราก็ 3.50+ นะ อีกอย่างเราเรียนสายวิทย์นะ ถ้าถามว่าเราชอบอะไร เราสนใจพวก ภาษา วิศวะ ละก็กลุ่มวิทยาศาสตร์สายสุขภาพ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 10 ก.ค. 63 เวลา 10:07 น. 1

งั้นทำไมไม่ต่อ ป.ตรี วิศวะโยธาไปเลยอ่ะ จบมาเงินสตาร์ทเท่า ป.ตรีเลย แล้วถ้าจบแล้ว รวย มีเงินพอ จะเรียนตรี มหาลัยเปิดอีกสักกี่สิบใบก็ได้ เรียนยันแก่ก็ไม่มีใครว่าอ่ะ เทียบกับไปต่อ ปวส. เงินสตาร์ทเท่า ปวส. แล้วพอต่อตรี ก็ต้องเรียน 4 ปีหรือเกือบ 4 ปีอยู่ดี เดี๋ยวนี้มหาลัยไม่ค่อยให้เทียบเท่าไหร่แล้ว หลักสูตรมันไม่เท่ากัน

1
TSTreckter 10 ก.ค. 63 เวลา 21:09 น. 1-1

ขอบคุณน้า ช่วงนี้เราชอบมีความคิดแปลกๆ555 พยายามหาข้อมูลเรื่องปวส.เทียบโอนป.ตรีในเน็ตแต่เจอน้อยมากก :)

0