Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Moon lover - ซีรีย์ที่เศร้าสุดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

รีวิว+สปอยล์ Moon Lovers

สำหรับบางคนก็อาจรู็จักซีรีส์เรื่องนี้แล้ว   เพราะว่ามันออกมานานแล้ว เป็นซีรีส์เก่า   แต่ก็อยากมาแนะนำคนที่เป็นคลอหนังเศร้า  ใครที่ชอบเรื่องเศร้าๆ   ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ  

 

         เรื่องมีความเป็นมา ว่านางเอกที่ชื่ิอ   แฮซู (แต่โลกปัจจุบันชื่อ โกฮาจิน) แต่เราขอเรียกว่าแฮซูเลยแล้วกัน  คือนางอกหักชีวิตเเบบรันทดชีวิตที่แฟนของนางไปมีคนอ่นแถมทิ้งหนี้สินไว้ให้นางอีก    วันที่แฮซูจะได้ย้อนอดีตมาก็คือ  ลนางดื่มโซจูอยู่ที่ริมแม่เน้ำ แล้วมีชายคนหนึ่งที่มาจากอดีตนี้แหละมาขอดื่มด้วย   แต่นางก็ให้นะ   แล้วหลังจากนั้นก็มีเด็กตกน้ำ   แต่คือไม่มีใครไปช่วยเลย  เหมือนไม่มีใครเห็นมีนางเอกเห็นคนเดียว   นางกระโดดลงไปช่วย   แล้วหลงไปโครยอเลยจ้าาา   แล้วไปโผล่ที่อาบน้ำขององชาย   จะว่าไปก็คือดี5555   คนเเรกที่เจอคือองค์ชาย10 (นักร้องหลังวง EXO)  น่ารักกรุบกริบ   แต่โชคดีที่หนีทัน หวุดหวิด  ใครอยากดูองค์ชายแบบหล่อๆ   ต้องพลาดไม่ได้


          

 ในช่วงแรกๆก็จะดำเนินเรื่องแบบเเนวว่านางเอกงงตัวเองเป็นใคร   แล้วก็จะมีแนวน่ารักๆอบอุ่นหัวใจในช่วยแรกๆ  พอถึงepกลางๆก็จะเริ่มมีความเศร้ามาแล้ว   มาพูดถึงพระเอกของเรากันบ้าง  หนุ่มหล่ออย่าง Lee joon ki   มาแสดงโโยชื่อว่า   หวังโซ องค์ชา4  ของเรานั้นเองแหละ   ฮุฮุ    คาเรกเตอร์ขององค์ชาย4   ก็จะเป็นแบบว่า นิ่งๆ   เงียบขรึม   ไม่ค่อยยิ้ม   แต่มีความเศร้าอยู่เต็มหัวใจ เลยแหละ    ฮรื่อแอบสงสาร   โดนสั่งให้ไปอญุ่กับคนอื่น   เพราะว่าใบหน้าาเป็นรอย   ไม่ยุติธรรมเลย   แค่ใบหน้าไปรอย   คนสมัยนั้นถือว่าผูํ็ที่มีแผลเป็นบนหน้าเป็นผู้อัปลักษณ์   ทุกคนเอาแต่รังเกียขอบอกก่อนแผลที่อยู๋จบนหน้าเนี้ยะคนที่ทำไม่ใช้ใครที่ไหนก็แม่ของเขานั้นแหละ  เอาลูกมาขพ่อหรือก็คือกษัตริย์แท โจ

 (สปอยล์นิดหนึ่งซังกุงที่ตำหนักยา  คือคนรักจริงๆของกษัตริย์แทโจ แต่ไม่ได้เป็นมเหสีหรอกนะ  แล้วก็ถูกสั่งแขวนคอโดยแทโจนี้แหละ  ตอนนี้เป็นตอนบีบหัวใจมากยืนดูคนที่รักแขวนคอตายต่อหน้า)ประกันไม่ให้พ่อไปมีพระสนสมอีก   แตร่ว่านั้นทำให้องค์ชาย4ถูกทอดทิ้ง   มีรอยแผลใจไปอีกกก    

        

แต่พอเวลาผ่านไปองค์ชาย4 ได้กลับมาแต่ต้องกลับไป   แต่เหมือนว่าแกไม่อยากกลับฟันหัวม้าขาดสบันเลย   สยองงงง   โหดเหี้ยมมาก   นั้นถือเป็นสัญญาณบอกว่าการมาครั้งนี้จะไม่มีทางกลับไปอีก    องค์ชาย4 แกรักแม่นะถึีงแม้ว่าแม่จะไม่สนใจเลย   แบบมาเยี่ยมหาแม่แต่เเม่ไม่เคยเปิดประตูตอนรับเลย   อารมณืเหมือนไม่ได้รักลูกคนนี้แล้ว   ลองคิดตามนะมันน่าเสียใจแค่ไหน   ที่เราอะรักแม่แต่แม่ไม่เคยรักเราเลย   ให้เราไปอยู่กับคนอื่น   แล้วคนอื่นก้ไม่ได้รักเราองค์ชาย4   มีรอยแผลเต็มตัวไปหมด    เพราะว่าถูกตีจากแม่บุญธรรมที่ให้ไปอยู่ด้วย   องค์ชาย4มีชายาว่า   หมาป่า

เนื้อจากถูกทิ้งปล่อยป่าความจริงก็คือเอาไปฆ่านั้นแหละ   แต่ไม่ตายองค์ชาย4  ฆ่าหมาป่ายกฝูกไปเลยจ้าา   แต่ตอนนั้นยังเด็กอยูู่   ความรู้สึกผิดที่ฆ่าก็ยังอยู่แต่เพื่อความอยู่รอด  ถ้าไม่ลงมือฆ่า    องค์ชาย4ก็ต้องตาย     

       องค์ชาย4   ผู้ที่ไม่เคยถูกรัก แต่ได้อยู่กับแฮซูของเราไปนานๆแล้วก็เกิดรู็สึกรักขึ้นมาเลย  แต่ก็ว่านะแฮซุรักกับอุคองค์ชาย8   แล้วมีองค์ชาย10ที่ชอบแฮซู เพราะโดนพี่ๆหลอกว่าที่โดนต่อยแปลว่านางเอกชอบ   คือซื่อมากกก555 เขาสองคนก็เพื่อนที่ดีต่อกันนั้นและ แต่สุดท้ายนางเอกรักองค์ชาย4นะ    เหมือนจะได้แต่งกัน   มีแต่ชุดสุดท้ายไม่ได้   กลายเป็นหวังโบฮยอน   เหมือนกันกับตอนแทโจเลย  ไม่ได้แต่งกันคนที่รัก    นางเอกถูกสั่งให้ไปเป็นทาส  

 

  องค์ชาย8   ที่ดูเหมือนจะรักนางเอก   ก็ไม่เคยเหลียวแหล  ช่วยเหลือนางเอก  ทิ้งนางไว้   ทั้งตอนที่นางตากฝนขอร้องไม่ให้รับสั่งซังกุงไปแขวนคอ   นั่งตากฝน   มีแต่องค์ชาย4นี้แหละที่เป็นห่วงนางตลอด  แต่หนังนี้ก็ไม่จบเเบบฉอปปี้ให้    ขอทุบบบ   พระเอกไม่เหลือใครในตอนจบ   ทั้งพี่น้องเพราะ๔ุกฆ่าตาย   เหลือแต่องค์ชาย...    ที่ดูแลนางเอกตอนท้อง   อยากรูั้ว่าเป็นใครต้องไปดู    สุดท้ายพระเอก  เหลือกระดูกของนางเอกแค่นั้น   ปกครองเมืองอย่างเดียวดาย  เพราะมีการกวาดล้างขุนนางที่ไม่ดีออกไปแล้วก็ เหมือนปฏิรูปบ้านเมืองใหม่   เป็นกษัตริย์ที่ดีที่สุดเเต่ก็ขึ้นชื่อว่าโหดเหี้ยมที่สุดเช่นเดียวกัน

      สรุปเลยนะคะ   ซีรีส์เรื่องนี้  จะเอาตัวละครอิงประวัติศาสตร์  แต่ก็มีกรปรับเปลี่ยน   ข้อมูลบางอย่างซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่งเสริมออกมา   ส่วนใหญ่ในเรื่อง   จะเกี่ยวกับการชิงบัลลังก์    พี่น้อง   คนรัก   แต่จะออกแนวดราม่า  เพราะส่วนใหญ่จพมีฉากที่สะเทือนอารมณ์   ตอนจบของเรื่อง   ในความรูํ้สึกโดดเดียว   แต่ต้องอยู่ต่อ   สิ้นหวัง   เหมือนว่าจะบอกว่าต้องชดใช้กรรมที่ฆ่าคน   เลยต้องอยู่อย่าไมมีใคร   ตอนจบจริงๆหมือนจะให้เราคิดต่อไปเอง   เพราะเขาไม่ฉายแบบว่าจบแบบแฮปปี้ให้  แต่ว่าถ่ายนะแต่ไม่ฉาย    จบแบบดาร์กๆ   ตามสไตล์ของเขา   คนดูอย่างเราก็เศร้าไปค่ะ ในความชอบความเศร้าให้ไปเลย10/10

 

 แนบเพลงให้ไปฟังพลางๆ

https://www.youtube.com/watch?v=Gh7KVvVozqA

https://youtu.be/rC_WIyZFSjw

 หรืออยากดูเต็มๆ

https://tv.bectero.com/moon-lovers-2/82321/%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4-%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%82%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%8C-moon-lovers-scarlet-heart


ภาพมาจาก
https://pin.it/IAwCTIQ
https://images.app.goo.gl/Ltn5eY4Ybv1nAqNk8
https://pin.it/2bMjvdr

https://pin.it/5Cme7ET      

https://www.google.com/url?sa=i&source=imgres&cd=&cad=rja&uact=8&ved=2ahUKEwjs-8-qksTqAhUo8HMBHSJ9DMAQjRx6BAgBEAQ&url=https%3A%2F%2Fwww.bloggang.com%2Fm%2Fviewdiary.php%3Fid%3Dselenite%26group%3D7&psig=AOvVaw0ZzFkBLdL4HpY1eFpi8pfs&ust=1594520619304644
https://pin.it/2cV9Dms
 

 












 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เอิ่ม 10 ก.ค. 63 เวลา 12:36 น. 1-2

เราเองเขียน 'ย์' มาตลอดนะ มัน 'ส์' เหรอ อันนี้เพิ่งรู้

0