Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังตัดสินใจระหว่างนิติกับIT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นเด็ก65ค่ะแต่อยากเตรียมตัวตอนนี้ลังเลระหว่างไปไอทีกับนิติ ถ้าไปไอทีเราตั้งใจจะเข้าเทคโนโลยีและสารสนเทศ ด้านธุรกิจค่ะ อันนี้เราเล็งไว้ที่มจธ.เลย ส่วนนิติตั้งใจจะยื่นจุฬากับมธ.ค่ะ ตั้งใจจะยื่นรอบแรก แต่เราตัดสินใจสองคณะนี้ไม่ได้;-; เลยพอมีใรจะมาให้ความรู้หรือการต่อยอดไปทำงานของสองคณะนี้มั้ยคะ  รวมถึงผลงานเรื่องพอร์ตด้วยค่ะ;^; ผิดพลาดยังไงให้คำแนะนำรุ่นน้องอย่างเราได้เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ด.ช.ฟรอส 10 ก.ค. 63 เวลา 11:04 น. 1

ขอโทษนะครับ มีธุรกิจส่วนตัวไหม? ถ้ามีก็ได้หมดเลย


ถ้าเกิดจะเข้าทำงานเอง นิติ จบมาเริ่มทำงานเลยยังไม่ได้ มันต้องสอบต่อสภาทนายกับเนติอีกครับ แต่ว่าถ้าได้ก็คือเยอะจริง เส้นทางยาวไกลหน่อย


ในส่วนของคณะด้านธุรกิจพวกนี้มันสายกลาง จบไปทำงานออฟฟิศได้สบาย


ปล. ในด้านสถาบันก็มีส่วน ถ้าติดจุฬากับมธ.ก็ได้เปรียบหน่อย อันนี้พูดตรงๆจากประสบการณ์จริงนะครับ


แต่ถ้าเอาจริงๆก็คือ 4 ปีมันไม่สั้น ชอบอันไหน เลือกอันนั้นเลยครับ


พี่จบนิติมา ปรึกษาได้ครับ

0
Monintania 10 ก.ค. 63 เวลา 17:31 น. 3

ถ้าเป็นพี่ จะเรียน IT ก่อนดีกว่า เพราะ ตอนนี้เป็นยุคดิจิทัล สังเกตคะแนนวิทยาการคอม , วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จะสูงเป็นพิเศษ เพราะ ปัจจุบันบางบริษัท เช่น เอสซีจี , ปตท. กำหนดการรับเข้าทำงานด้าน IT ต้องจบ ป.ตรี Computer Science หรือ Computer Engineering ครับ แต่บางบริษัทรับวุฒิ IT ด้วย หรือ บางบริษัทไม่จำกัดสาขาปริญญาตรีที่จบเลย แต่ถ้าน้องไม่ชอบงานประจำ สามารถทำงาน Freelance ได้เลยครับ ถ้าชอบงานประจำก็ตามนั้น ถ้าอยากไปต่างประเทศด้วย ก็ลองไปฝึกงานกับ Facebook , Google , Twitter ได้ครับ โปรไฟล์ต้องเด่นหน่อย เช่น เรียน CU , KU เกรด 3.5+


ส่วนของคณะนิติศาสตร์ จะไปได้ 3 ทาง ครับ คือ สอบตั๋วทนาย , สอบเนติ , ป.โท อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า เส้นทาง อัยการ/ศาล นั้น คนสอบเยอะมาก สมัคร 7,000 รับ 50 คน แต่ถ้าเป็นพี่ พี่จะเรียน นิติศาสตร์ รามคำแหง (ควบ) ด้วย หรือ เรียนจบ ป.ตรี IT ก่อนแล้วมาต่อภาคบัณฑิต CU , TU ครับ

0