Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เยอรมันผุดแคมเปญ "ไม่ทาโรลออนออกจากบ้าน" เพื่อกดดันให้คนใส่หน้ากากอนามัย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ข่าวนี้คืออ่านแล้วขมคอมาก 5555 เมื่อหน่วยงานคมนาคมของเยอรมันเสนอไอเดียว่า "ประชาชนควรงดทาโรลออนก่อนออกจากบ้าน เพื่อให้ทุกคนหันมาสวมใส่หน้ากากอนามัย" โอย คิดได้ไงอะ 5555
 

ไอเดียนี้เกิดขึ้นก็เพราะความดื้อของชาวเยอรมันล้วนๆ เลยจ้า ทั้งไม่ยอมใส่บ้างล่ะ หรือถึงใส่ก็ใส่ไว้ใต้จมูก ใต้คางบ้างล่ะ (มันจะช่วยอะไรได้นิ....) พนักงานก็บอกจนปากเปียกปากแฉะแล้วไม่ยอมทำตามกัน เลยเกิดไอเดียว่า งั้นหน้าร้อนนี้ ทุกคนมาร่วมใจกันไม่ทาโรลออนออกจากบ้านซะดีมั้ย เวลาขึ้นรถสาธารณะมันจะได้หึ่งๆ   แล้วจะได้หันมาใส่หน้ากากอนามัยให้ถูกต้องกัน 55555 ยอมใจคนคิด


แน่นอนว่าหลังจากแคมเปญนี้ถูกเผยแพร่ออกไป (คือคิดจริง แล้วทำจริงด้วยนะ) ก็ได้รับกระแสตอบรับมากมายจากประชาชนที่เข้ามากดไลค์กดแชร์กันเป็นหมื่นๆ ครั้ง ประเด็นคือองค์กรที่ทำแคมเปญนี้คือ   BVG ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านคมนาคมที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องแคมเปญกวนๆ อย่างเช่นแคมเปญ "แม้แต่แม่คุณยังไม่ตื่นมารับคุณตอนตีสี่ครึ่งเลย" เมื่อถูกประชาชนโวยวายให้ออกเที่ยวรถเช้าขึ้น 5555555 เอากะเค้าดิ

สำหรับแคมเปญงดทาโรลออนขึ้นรถไฟนี้ก็ต้องติดตามดูกันต่อไป ว่าประชาชนจะเอาจริงด้วยหรือไม่ ถ้าเอาจริงคือนอกจากต้องใส่มาสก์ออกจากบ้านแล้ว เราว่าต้องมียาดมกับถุงพลาสติกด้วยอะ เมากลิ่นเต่าแน่นอน แงงงงง


cr.   https://www.dw.com/en/coronavirus-dont-wear-deodorant-says-berlins-transport-company/a-54036674

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Siidam 14 ก.ค. 63 เวลา 13:09 น. 2

ก็ประเทศเขาให้ความรู้แบบนี้มาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์แล้ว ช่วงแรก ๆ คนเยอรมันให้สัมภาษณ์ในไทย บลาบลาบลา ว่าทำไมไม่ใส่ เขายึดตามที่เขาเชื่อมา ถึงตอนนี้ความร้ายแรงของโรคมันรุนแรงขึ้น คุณจะทำอย่างไรให้เขาเชื่อตามนั้นล่ะ

0