Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แซ่บจ้า! ไอดอลญี่ปุ่นตอกกลับแฟนคลับชายที่บอกว่าอยากเห็นต้นขาอีก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       หวัดดีจ้าทุกคน สำหรับคนที่อยู่ในวงการแฟนคลับไอดอลเกาหลีญี่ปุ่นน่าจะรู้กันดีว่าวงการไอดอลนั้นกดดันมากกก โดยเฉพาะไอดอลหญิงที่ต้องคอยดูแลรักษาทั้งรูปลักษณ์และภาพลักษณ์ของตัวเอง แถมยังต้องระวังตัวจากแฟนคลับผู้ชายที่มีท่าทีคุกคามอีก

       อย่างเวลาแสดงคอนเสิร์ตบางครั้งไอดอลหญิงก็เลี่ยงการใส่ชุดสั้นๆ ไม่ได้ ถึงแม้จะเซฟตัวเองด้วยการใส่กางเกงซับในก็ตาม แต่ก็จะมีแฟนคลับที่คอมเมนต์ในเชิงลวนลามน่าขนลุก ขนาดเป็นแฟนคลับด้วยกันเองอ่านบางทียังรู้สึกไม่ดีเลย ถ้าไอดอลมาเห็นก็คงรู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน 
 


 

       ซึ่งมันก็มีจริงๆ จ้าแม่ คือวง SKE48 เค้ามีช่องทางทางโซเชียลที่ให้แฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์ข้อความถึงไอดอลได้ แล้วก็มีแฟนคลับชายคนนึงไปคอมเมนต์ถึงสมาชิกในวงที่ชื่อ มัตสึโมโตะ จิคาโกะ ว่า “จิคะจัง วันนั้นผมไปดูการแสดงสดของทีม S ที่แถวหน้าสุดเลยล่ะ ต้นขาเธอน่าหลงไหลมาก หวังว่าจะได้เห็นอีกครั้งนะ ” 

       ประเด็นคือในภาษาญี่ปุ่นมันละคำต่างๆ ได้ในฐานที่เข้าใจกัน แต่ในประโยคนี้คนเขียนตั้งใจละกรรมของกริยาคำว่า เห็น มันเลยกำกวมว่าที่อยากเห็นเนี่ย อยากเห็นตัวมัตสึโมโตะหรือทีม S หรืออยากเห็นต้นขาอีกครั้งกันแน่ เอิ่บมากแม่ T _ T 

       แต่น้องไอดอลคนนี้ตอบกลับได้ดีมากเลย “ตอนที่เขียนข้อความนี้คุณกำลังอยู่ในอารมณ์ไหนเหรอคะ? ชั้นอยากรู้จริงๆ เลย คิดว่าคนเราจะรู้สึกดีหรือว่าแย่หลังจากที่ได้รับข้อความแบบนี้กัน? นั่นเป็นสิ่งที่ชั้นอยากให้คุณคิดอย่างถี่ถ้วนเวลาจะเลือกใช้คำค่ะ

การสื่อสารด้วยข้อความอย่างเดียวมันนำไปสู่ความเข้าใจผิดได้ นั่นเลยเป็นเหตุผลว่าทำไมชั้นถึงอยากให้คุณตัดสินใจว่าสิ่งที่คุณเขียนนั่นมันเหมาะสมมั้ย มีหลายคนเลยที่ทำร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ตัว”

       น่าจะเป็นบทเรียนให้แฟนคลับหลายๆ คนแหละ จริงๆ แล้วเวลาจะเขียนอะไรถึงไอดอลต่างชาติถึงแม้เค้าจะอ่านไม่ออกแต่แฟนคลับด้วยกันนี่แหละที่เห็นแล้วรู้สึกไม่ดี เพราะฉะนั้นในวงการแฟนคลับก็ควรจะเตือนๆ กันเองด้วยว่าควรเขียนไรให้มันสร้างสรรค์อะ ไอดอลก็คนเนอะพส ฝากไว้จ้าชาวติ่ง


 

 

source:   https://soranews24.com/2020/07/09/japanese-idol-singer-responds-to-fan-who-gushes-over-how-much-he-loves-her-thighs/

       



 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น