Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

IKEA รักษ์โลก ผลิตตุ๊กตาสะท้อนปัญหาขยะในธรรมชาติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า


ทุกวันนี้มีพลาสติก 8 ล้านชิ้นถูกทิ้งในมหาสมุทร มีการประเมินว่าสัตว์ทะเลกว่า 100 ล้านตัวตายเนื่องจากมลพิษทางทะเลทุกปี  เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทั้งผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ หันมาใช้วิถีชีวิตอย่างยั่งยืน ดังนั้นการสร้างความตระหนักในเรื่องของมลพิษให้ผู้คนหันมาใส่ใจมากขึ้น จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

นั่นเป็นเหตุผลที่นักศึกษาทั้ง 5 คนจาก MADS สาขาโฆษณาในมอสโกประเทศรัสเซียตัดสินใจสร้างแคมเปญโฆษณาที่มุ่งเป้าไปที่ IKEA และสินค้าชั้นนำอย่างของเล่นตุ๊กตา เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับมลพิษโดยการวาดภาพของเล่นตุ๊กตาของ IKEA ที่มีลักษณะพลาสติกพันอยู่รอบตัว



ผู้สร้างเรียกแคมเปญนี้ว่า “การทำศัลยกรรมพลาสติก”  กับของเล่น ทำให้ตุ๊กตาดูแหมือนกำลังถูกพลาสติดทำร้ายด้วยการถูกพันอยู่รอบตัว สะท้อนให้เห็นถึงความจริงที่ว่าสัตว์หลายล้านตัวต้องเผชิญกับการทำลายที่อยู่อาศัยในธรรมชาติด้วยพลาสติก



ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เลิกใช้วัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านกาแฟรวมถึงคาเฟ่ภายใน IKEA และกำลังวางแผนในการเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนที่เรียกว่า People & Planet Positive ได้เปิดตัวไปในปี 2555 ซึ่งบริษัทให้คำมั่นสัญญาว่าจะสมบูรณ์ภายในปี 2573



โดยทางบริษัท IKEA จะออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ไม่เป็นมลพิษ สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำใหม่ได้ เลิกใช้วัสดุฟอสซิลและเชื้อเพลิงบริสุทธิ์ อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานหมุนเวียนและกำจัดคาร์บอนออกจากชั้นบรรยากาศผ่านการปลูกป่าและการจัดการป่าไม้ที่ดีกว่าเดิม เพื่อโลกของเราให้น่าอยู่มากขึ้น


ที่มา : boredpanda

แสดงความคิดเห็น

>