Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะมาเล่าประสบณ์การเป็นไข้เลือดออก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราน้าา
คือ เริ่มเลย เราตื่นมาแล้วไม่มีแรงลุกขึ้น แล้วปวดเมื่อยปวดหัวมาก แม่ก็คิดว่าเราโกหกไม่อยากไปรร.แต่เราก็ไม่ไป แม่ก็ยอมๆไป หลังจากนั้นไข้เราเริ่มสูงขึ้นและปวดหัวมาก เราไปหาหมอที่คลินิกเภสัชบอกว่าให้ไปตรวจเลือด เพราะไข้แห้งๆ อาจจะเป็นไข้เลือดออก หลังจากนั้นเราก็ไปรพ.เอกชนแห่งหนึ่ง เขาบอกว่าเราเป็นไข้เลือดออก แล้วเกล็ดเลือดต่ำให้นอนรพ.แม่เราก็เลยทำใบส่งตัวย้ายไปนอนรพ.ใกล้บ้านหลังจากที่เราไปรพ.ที่ย้ายไปหมอบอกว่าถ้าอาการไม่รุนแรงก็ไม่ต้องนอนก่อนเราก็งงๆทำไม2รพ.พูดไม่เหมือนกัน เขาก็ให้เกลือแร่เรามากิน หลังจากนั้นอาการเราเริ่มหนักขึ้น เราเริ่มเห็นภาพหลอนสติไม่อยู่กับตัว เราดูหนังเรื่องพิศสวาทแล้วก็เห็นว่าเราโดนตาใช้ดาบแทงหัวใจเราแล้วควักหัวใจออกมา แล้วก็เห็นภาพว่าตัวเองทำอะไรร้ายแรง หรือไม่ก็เห็นว่าอยู่บนเครือ่งบินแล้วกระโดดลงมา เห็นว่าตัวเองโดนฆ่าหมกส้วม(อันนี้คือเรื่องจริง)จะเป็นเฉพาะตอนตัวร้อนจัด แล้วหมอก็รัดเราไปตรวจเลือดทุกวัน แต่วันนี้อาการเราก็คือเกล็ดเลือดต่ำมากกเรามีไข้40หมอให้กินยาพาราเลย หมอเลยให้เรานอนรพ.ตอนเจาะสายน้ำเกลือคือทรมาณมาก พยาบาลเจาะพลาดประมาณ6รอบ เราได้นอนห้องพิเศษหลังจากที่เราได้ให้น้ำเกลืออาการเห็นภาพหลอนเราก็ได้หายไป เราเริ่มมีสติ เรานอนรพ.ประมาณ7วัน หมอเจาะเลือดทุก30นาที ปกติกลัวเข็มมากโดนเจาะเลือดจนหายกลัวเลย555
(เป็นประสบการณ์ส่วนตัว)
(อาการเห็นภาพหลอนเป็นเฉพาะตอนนอนแล้วตัวร้อนจี๋)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 12 ก.ค. 63 เวลา 11:42 น. 2

เราก็เคยเป็น นอน รพ. 5 วัน แต่ไม่เห็นภาพหลอนน้าา แต่จากที่กลัวเข็ม ก็กลายเป็นเฉยๆ ไปเลยจ้า 55555

1
Kawin420 12 ก.ค. 63 เวลา 13:32 น. 2-1

ช่ายเลย จากกลัวเข็มคือเฉยๆเลย เเต่เห็นภาพหลอนคือไข้ขึ้น40 ทำให้สมองมีฮอร์โมนอะไรสักอย่างเพิ่มสูงนี่แหละ ที่เคยอ่านมา555 ตอนนั้นคือกลัวทุกสิ่ง

0
โอ้โห 13 ก.ค. 63 เวลา 13:44 น. 3

รพ ใกล้บ้าน เป็น รพ รัฐ หรือเปล่า ปกติ รพ รัฐ เตียงไม่ค่อยพอ ถ้าคนไข้ไม่เจ็บหนักจริง ก็ไม่ให้นอนทันที แต่ รพ เอกชน มักมีเตียงและอยากดูแลบริการให้ดี จะให้นอนทันทีถ้าต้องดูอาการเล็กน้อย ด้วยเหตุที่โรคนี้ค่อนข้างเสี่ยง (แต่ก็อย่างที่บอก ถึงจะเสี่ยง แต่ถ้าเป็นไม่มาก ก็ไม่จำเป็นต้องนอนอะนะ) รพ เอกชน จะได้เก็บค่ารักษาจากการนอน รพ ด้วย

1
Kawin420 13 ก.ค. 63 เวลา 17:35 น. 3-1

ใช่จ้าา รพ.ใกล้บ้านที่ว่า เป็นรพ.รัฐบาล

0