Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review เทพยุทธ์เซียนกลอรี่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หากใครกำลังมองหานิยายดีๆ ที่สนุกจนถูกนำมาสร้างเป็นทั้งการ์ตูน,ภาพยนตร์และซี่รี่ส์ฟอร์มยักษ์อยู่ล่ะก็ ไม่อยากให้ท่านพลาดเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง เพราะมันดีย์จนต้องออกมารีวิว(แบบไม่ต้องมีใครจ้าง)

ชื่อภาษาไทย: เทพยุทธ์เซียนกลรี่
ชื่อภาษาอังกฤษ :The King’s Avatar
ชื่อภาษาจีน : 全职高手(ฉวนจื๋อเกาโส่ว)

นิยายจีนแนวอี-สปอร์ตที่จะนำทุกท่านเข้าสู่โลกของเกมกลอรี่ที่มีครบทุกรสหลากอารมณ์ สนุกเพลินเพลินไปกับความต่ำตมของพระเอกจนต้องร้องขอชีวิต!

เรื่องย่อ️(Credit : https://th.m.wikipedia.org/wiki/เทพยุทธ์เซียนกลอรี่)

เทพยุทธ์เซียน Glory
คือเกมออนไลน์ที่ได้พัฒนาสู่กีฬา E-Sport
มีสมาพันธ์ลีกอาชีพรองรับ จัดการแข่งขันอย่างมีระบบ
เยี่ยชิว ยอดฝีมือผู้ลึกลับแห่งวงการ
ผู้เคยคว้าแชมป์สามสมัยให้กับสโมสรเจียซื่อต้นสังกัด
ได้ประกาศวางมือกะทันหัน
เป็นผลให้ “อี๋เยี่ยจือชิว” ตัวละครระดับเทพที่เขาปั้นขึ้นมากับมือ
ต้องตกไปสู่ผู้สืบทอดคนใหม่ที่หนุ่มกว่า!
ทว่าการวางมือของเขา กลับไม่ได้เกิดจากความสมัครใจ
และด้วยข้อบังคับของสัญญา ทำให้เขาต้องจากมาตัวเปล่า
เมื่อผ่านมาเจออินเทอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่งซึ่งเจ้าของร้านเป็นแฟนพันธุ์แท้กลอรี่
กำลังเปิดรับสมัครพนักงานกะดึก เขาจึงยื่นสมัครงานอย่างไม่ลังเล
ประจวบเหมาะกับระบบเกมกำลังจะเปิดให้บริการเซิฟเวอร์ใหม่
มหาเทพสมญานามตำราสอนแห่งวงการลีกอาชีพ
จึงได้ฤกษ์จุติอีกครา
เพื่อกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่
ให้ยุทธภพแห่งกลอรี่ต้องสะท้านสะเทือน!

@ไม่ใช่สายอีสปอร์ต ทำยังไง?
-ผู้เขียนได้ใส่คำอธิบายเกี่ยวกับระบบการแข่งเกมแบบละเอียดและเข้าใจง่าย ขอแค่ท่านลองเปิดใจ แล้วท่านจะรู้ว่าความสุขของการเสพย์นิยายประเภทนี้มันหาได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้วของท่านที่กรีดผ่านแผ่นกระดาษเท่านั้นเอง ไม่เชื่อ.. แค่ท้าให้ลองซื้อเล่มแรกมาอ่านก่อน แล้วหลังจากนั้น................ ท่านจะเข้าสู่ภาวะเบรคแตก ขนาดแม่สิตางศุ์ก็ไม่สามารถสั่งให้หยุดอ่านได้ (นิยายเรื่องนี้มันมีสกิลเรียกพวก....ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ หึๆๆ )

@ไม่ใช่หนอนหนังสือ ทำยังไง?
-ขอแนะนำว่า ในการเข้าสู่โลกกลอรี่นั้น ท่านสามารถเข้าได้หลายช่องทาง ทั้งนิยาย,อนิเมะหรือซีรี่ส์ สะดวกเข้าทางไหนก่อน ขอเรียนเชิญเปิดประตูเข้ามาทางนั้นได้เลยจ้า แต่ถ้าใครไม่ถึงขั้นเป็นโรคแพ้หนังสือ(ประเภทจับปุ๊บหลับปั๊บ) ขอแนะนำให้อ่านหนังสือด้วยจะได้อรรถรสในการรับชมในช่องทางอื่นๆมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเล่มสุดท้ายจะเป็นอารมณ์ประมาณว่า อยากอ่านแต่ไม่อยากจบ(ยื้อกันอยู่ประมาณ2-3วันกว่าจะอ่านจบ) ก็มันผูกพันธ์ไปแล้วอ่ะเนาะ ฮือๆๆ

โดยจะขอรีวิวเรื่องนี้แบบครอบทั้ง3จักรวาลตามทรรศนะส่วนตัว ดังนี้

1.ฉบับนิยาย

ขึ้นชื่อว่านิยายแล้ว แน่นอนว่ามันคือต้นฉบับที่ต้องมีความสนุก สมบูรณ์ทั้งเนื้อหาและรายละเอียดต่างๆ เพราะถ้าไม่สนุกจริง คงไม่ถูกเอามาทำเป็นอนิเมะหรือซีรี่ส์หรอกจริงไหม

โดยนิยายเรื่องนี้ เป็นบทประพันธ์ของหูเตี๋ยหลาน(นักเขียนชาวจีน) และมีการแปลออกมาเป็นภาษาต่างประเทศ รวมถึงภาษาไทยด้วย (แปลโดย คุณเบียร์ อนุรักษ์ กิจไพบูลทวี)

นิยายเรื่องนี้มีทั้งหมด 26เล่มจบ สนนราคาตามหน้าปกอยู่ที่เล่มละ375บาท ซึ่งขณะนี้เล่มจบ (เล่ม26)เพิ่งออกวางแผงไปเมื่อวันที่ 4 กรกฎาที่ผ่านมานี้เอง สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ของสำนักพิมพ์Siam Inter Book ,ร้านBook friendหรือร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป(โดยสำนักพิมพ์จะมีโปรโมชั่นส่วนลดออกมาตลอดๆ จึงทำให้จขกท.ไม่เคยซื้อในราคาเต็มเลย )
และแอบมีหนังสือภาค Top Glory ซึ่งเป็นเนื้อหาปฐมบทของเรื่องนี้อยู่อีก1เล่ม(ยังไม่ได้แปลไทย)

โดยส่วนตัวแล้วชอบเทพยุทธ์เซียนกลอรี่เวอร์ชั่นนิยายมากที่สุด เพราะมีเนื้อหาและรายละเอียดที่ครบครัน ตรรกะต่างๆค่อนข้างสมจริง คาแรคเตอร์ตัวละครค่อนข้างมีมิติทั้งดีเลวปะปน (โดยเฉพาะพระเอกที่ถ้านิยายไม่ชี้นำว่านี่คือพระเอก เรายังคิดว่านี่มันตัวร้ายชัดๆเลยสินะ) ความดราม่าเนื้อๆ ความต่ำตมเน้นๆ สอดแทรกความฮาแบบน่ารักน่าตบ ตลกร้ายและแสบสันแบบไม่ต้องเซ็นเซอร์

แอบสารภาพเลยว่า เป็นนิยายเรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ไม่อยากอ่านเล่มจบ(เพราะยังไม่พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศการจากลา) แต่...งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ในที่สุดก็กัดฟันอ่านให้จบจนได้ (แล้วก็เริ่มอ่านตั้งแต่เล่ม1ใหม่วนไปค่ะ555)
#เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ อ่านวนไปอีก10ปีก็ไม่เบื่อ...

เหมาะสำหรับ: คอนิยายที่ชื่นชอบความมันส์เต็มพิกัด ไม่ตัดต่อ แล้วค่อยเลื้อยออกไปสู่จักรวาลอื่นได้แบบผู้ทรงภูมิเต็มขั้น
คำเตือน : กรุณาอย่าทานอาหารหรือดื่มน้ำขณะอ่านนิยายเรื่องนี้ เพราะท่านอาจสำลักกับความป่วนของตัวละครได้ทุกเมื่อ
ด้วยความปรารถนาดี.......จากจขกท.ที่เจอดีมาแล้ว

2.ฉบับการ์ตูน(อนิเมะ)

ในส่วนของจักรวาลนี้ มีทั้งอนิเมะแบบที่ทำเป็นตอนๆฉายบนเว็บไซต์/ทีวีและแบบมูฟวี่ที่ฉายบนโรงภาพยนตร์ ซึ่งในส่วนของลายเส้นนั้นค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่อาจจะด้วยจขกท.คุ้นเคยอยู่กับลายเส้นของอนิเมะญี่ปุ่นมาตั้งแต่เด็กจนโตหรือเปล่า จึงมีความรู้สึกว่าชอบลายเส้นอนิเมะญี่ปุ่นมากกว่าอนิเมะจีน(นานาจิตตังเนาะ)
เนื้อหานั้นไม่ต้องพูดถึง จะคาดหวังให้เข้มข้นครบเครื่อง โหดมันส์ฮาแบบนิยายคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเนื่องจาก การ์ตูน หมายถึง สิ่งที่ทำมาให้เด็กๆสามารถดูได้(ไม่นับการ์ตูนผู้ใหญ่นะจ๊ะ) จึงทำให้ในส่วนของความต่ำตมไร้ขีดจำกัดล่างซึ่งเป็นแกนหลักของพระเอกน้านนน...ต้องพักไปก่อน (ยกเว้นเจ้าของสโมสรตัวร้าย ที่ดีหน่อย ฟีลจะร้ายๆล้นๆแบบตัวการ์ตูนที่มองหน้าปุ๊บ คนดูรู้เลยว่า-นี่คือตัวร้าย) การ์ตูนจึงออกมาในแนวใสๆ เปิ่นๆ โก๊ะๆ ฮาๆ ไม่ดึงดราม่าเยอะแยะ อะไรที่ในชีวิตจริงไม่สามารถทำให้ล้นได้ การ์ตูนทำให้ได้หมด นี่คือเสน่ห์ของการ์ตูน
ปล. แอบอึ้งปนขำกับฉากบรรยายความรวยเว่อร์วังของครอบครัวพระเอกในมูฟวี่ For the Gloryมากกกกกก (ฉากนี้เต็ม10ไม่หัก)

เหมาะสำหรับ: สายโอตาคุที่โตมากับการ์ตูน โดยเริ่มเข้ามาทางจักรวาลนี้ จะสะดวกใจที่สุด

3.ฉบับซีรี่ส์

จักรวาลนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าทำมาเอาใจคอซีรี่ส์โดยเฉพาะ โดยทำเป็นละครโทรทัศน์สัญชาติจีน มีจำนวน 40 ตอน นำแสดงโดย หยาง หยาง ออกอากาศเมื่อปีที่แล้ว

จุดเด่นของซีรี่ส์คือ สามารถนำเสนอตัวละครและสถานที่ให้ออกมาเป็นรูปธรรมได้(ไม่ต้องมโนให้เมื่อย) ในส่วนของProduction,CGและดราม่าก็จัดเต็มได้แบบไม่เคอะเขิน
แต่จุดด้อยของซีรี่ส์ก็มีเยอะ อย่างเช่น ข้อจำกัดในเรื่องของเนื้อหาทั้งหมด(ปัญหาเดียวกับอนิเมะ) เพราะต้นฉบับมีเนื้อหาถึง 26 เล่มๆละประมาณ 500หน้า (รวมทั้งหมดกว่า 13,000 หน้า) ดังนั้น ซีรี่ส์จึงไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาออกมาได้ทั้งหมดภายใน 40ตอนได้ ทีมบทละครโทรทัศน์ส่วนมากจึงจำเป็นต้องเขียนออกมาในรูปแบบที่บิดเบือนออกไปจากนิยายซะเยอะ คงเหลือไว้แต่เพียงโครงเรื่องหลักของนิยายเท่านั้นที่ไม่สามารถละทิ้งได้ เพราะถ้าโขกเอาเวอร์ชั่นนิยายออกมาทำเป็นอนิเมะหรือซีรี่ส์แบบดื้อๆเลย ไม่ต้องคิดก็รู้ว่าไม่ผ่านด่านกองเซ็นเซอร์อย่างแน่นอน

ดังนั้น ในเวอร์ชั่นซีรี่ส์ คุณจะได้เห็นการปรับคาแรคเตอร์ จากพระเอกที่ในฉบับนิยายออกแนวจอมมาร,ซกมก,ติดบุหรี่ แต่ในซี่รี่ส์กลับเป็นพระเอกหล่อๆร้ายนิดๆ น่ารักน่าหยิก เพื่อนพระเอกที่ออกแนวอันธพาลในนิยาย พอมาอยู่ในซีรี่ส์กลับเป็นเพียงแมสเซนเจอร์ส่งของธรรมดาๆซะงั้น ดังนั้น ซีรีส์เรื่องนี้แทบจะเรียกได้ว่าแต่งขึ้นมาใหม่โดยอาศัยโครงเรื่องเดียวกับนิยายคือพระเอกเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่โดนบังคับให้วางมือ และกลับมาใช้ฝีมือขั้นเทพเข้าไปป่วนในเกมออนไลน์เพื่อกรุยทางกลับเข้าลีคอาชีพอีกครั้ง นี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คอนิยายไม่ค่อยปลื้มหรือถึงขั้นแอนตี้ฉบับซีรี่ส์ เพราะทำออกมาไม่เหมือนกับเนื้อหาในนิยาย แต่....ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์ด้วยเนื้อหา แต่ทีมเขียนบทก็สามารถเติมต่อจินตนาการในเรื่องปูมหลังของครอบครัวพระเอก(ที่ในนิยายไม่ได้กล่าวไว้มากมาย)ให้แลดูสมบูรณ์ มีเหตุมีผล ดังนั้น ถ้าเราลองเปิดใจดูแบบไม่คิดมาก ทำเสมือนดูละครเรื่องใหม่เรื่องหนึ่งเพลินๆ ก็ถือว่าซีรี่ย์ทำออกมาได้ดีพอตัว เนื้อเรื่องสนุก ตื่นเต้น ดราม่า มีฉากพีค(อย่างฉากร่มพัง ที่ในฉบับนิยายไม่มี) พระเอกหล่อ ก๊วนเพื่อนพระเอกสวยหล่องานดีย์ CGเริ่ด แต่เรื่องนี้ไม่มีนางเอก(มีบทขยายความด้านล่างจ้ะ) เอาจริงๆนะ แค่เข้าไปฟังหวงเส้าเทียนแร็พก็คุ้มแล้ว

ฉบับซีรี่ส์ยังทำออกมาแค่ภาค1(เนื้อหาจบอยู่ประมาณเล่มที่16) และอาจมีภาค2ที่ได้ข่าวว่าจะเริ่มถ่ายทำหลังโควิดผ่านไป ซึ่งต้องขอชมว่านักแสดงภาค1นั้นแสดงไว้ได้ดีมาก ทำให้แฟนๆคาดหวังภาค2เอาไว้สูงมากเช่นกัน (อาจยังต้องนั่งลุ้นว่าหยาง หยางและนักแสดงชุดเดิมในภาค1จะกลับมารับแสดงในภาค2ต่อแบบยกก๊วนหรือไม่ ยังไม่รวมคาแรคเตอร์หลักคนใหม่ที่ต้องมีในภาค2 อย่าง โจวเจ๋อข่าย (เจ้าแห่งปืนที่หล่อเทพแต่พูดน้อย) คาแรคเตอร์แบบนี้ ถือได้ว่าเป็นโจทย์ยากของฝ่ายแคสติ้งโดยแท้ ครั้นจะเอาดาราแถวหน้าของจีนที่หล่อเทพๆ ค่าตัวแพงหูฉี่ อย่าง หวังอี้ป๋อ หลินอี หูอี้เทียน หรือ เซียวจ้าน มาแค่เดินผ่านกล้องเฉยๆ พูด2-3คำจบ ก็ดูจะได้ไม่คุ้มเสีย หรืออีกทางออกหนึ่งคือหานักแสดงน้องใหม่หล่อๆมาแจ้งเกิดอีกสักคนก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี(แต่ครั้นจะหาให้หล่อกว่าหยาง หยาง (เพราะในนิยาย โจ๋วเจ๋อข่ายคือคนที่หล่อที่สุดในเรื่อง) นี่ก็ยากมากเช่นกัน แค่คิดก็ปวดหัวแทนแล้ว

เหมาะสำหรับ: คอซีรี่ส์และสาวกหยาง หยาง(เข้าไปดูเถอะ พี่แกหล่อลาก และน่ารักมากกกจริงๆ)

บทขยายความ
หลายคน(ที่มาจากทุกจักรวาล)เคยมีข้อสงสัยว่า ทำไมเรื่องนี้ไม่มีนางเอก
คำตอบของคำถามนี้ได้ถูกเฉลยจากปากของผู้เขียนเองว่า เขาไม่ถนัดในการบรรยายความสัมพันธ์แนวรักๆใคร่ๆ จึงเขียนนิยายออกมาให้ไม่มีนางเอก(แต่ก็แอบมีซีนจิ้นๆออกมาอยู่ประปราย พอให้แฟนๆได้กระชุ่มกระชวยกันอยู่ตลอดๆ)

และเท่าที่จขกท.รู้มา เนื่องจากนิยายและละครจีนในปัจจุบันนี้ เทรนด์การเขียนนิยายในแนวจับคู่พระเอก-นางเอกนั้นค่อยๆซาลงไป และเทรนด์นิยายหรือละครแนวนำเสนอมิตรภาพ รักเพื่อนฝูงและแนววายกำลังได้รับความนิยมในสมัยนี้ ประกอบกับผู้เขียนก็ไม่ถนัดเรื่องบทบรรยายความรักด้วย จึงทำให้เรื่องนี้เขียนออกมาแบบไม่มีนางเอก ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ให้ไปจิ้นกันเอาเองตามสะดวก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ใครอยากจิ้นคู่ไหนก็จิ้นไป ไม่ปิดกั้นจินตนาการของเราดีออก

ดังนั้น ในเมื่อไม่มีนางเอกมาให้ใช่มั้ย งั้นพวกเราเหล่าลูกเรือทั้งหลาย มาจิ้นด้วยกันทางนี้เลย (มโนให้สุด แล้วหยุดที่เรือของเรา)
ใครอยู่ทีมไหน แสดงตัวด่วนจ้า

คู่จิ้นช-ญ
ทีมเยี่ยซิว-เฉินกั่ว(จขกท.อยู่ทีมนี้)
ทีมเยี่ยชิว-เฉินกั่ว
ทีมเยี่ยซิว-ซูมู่เฉิง
ทีมเยี่ยชิว-ซูมู่เฉิง
ทีมเยี่ยซิว-ถังโหรว
ทีมตู้หมิง-ถังโหรว

คู่จิ้นช-ช
ทีมเยี่ยซิว-ซูมู่ชิว
ทีมเยี่ยซิว-หานเหวินชิง
ทีมเยี่ยซิว-หวังเจี๋ยซี
ทีมเยี่ยซิว-ฟางรุ่ย
ทีมเยี่ยซิว-หลานเหอ
ทีมเยี่ยซิว-เฉียวอี้ฟาน
ทีมเฉียวอี้ฟาน-เกาอิงเจี๋ย
ทีมเปาจื่อ-หลัวจี๋
ทีมจางเจียเล่อ-ซุนเจ๋อผิง
ทีมหลินจิ้งเหยียน-ฟางรุ่ย

คู่จิ้นญ-ญ
ทีมเฉินกั่ว-ถังโหรว
ทีมซูมู่เฉิง-ฉู่หยุนซิ่ว

แต่แฟนๆส่วนมากจะบอกว่านางเอกของเรื่องนี้คือกลอรี่ (เล่นอีก10ปีก็ไม่เบื่อ)

หลังจากชักจักรวาลทั้ง3ของกลอรี่มารีวิวแล้วนั้น อยากขอสรุปเพียงสั้นๆว่าเทพยุทธ์เซียนกลอรี่ เป็นนิยายที่ควรค่าแก่การลองเปิดใจเข้ามาค้นหาความสนุกครบรสที่อัดแน่นอยู่ในนิยายเรื่องนี้จริงๆ

และใครที่เข้าสู่จักรวาลกลอรี่แล้ว หาทางกลับออกไปไม่ได้ มีความอัดอั้นตันใจ,มีข้อสงสัยหรืออยากเม้าท์มอยเกี่ยวกับเรื่องนี้ สามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ที่เฟสบุคกลุ่ม : เทพยุทธ์เซียน Glory

ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งกลอรี่

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Proximity 14 ก.ค. 63 เวลา 07:25 น. 2

ส่วนเราทีมมู่เยี่ย เพราะมันชัดโคตร 5555 ตอนแรกๆอ่านไป เขาบอกไม่มีนางเอก ก็บังเออ เคๆ ดีๆ แต่ไปๆมาๆ เอ่อ นี่คือไม่มีจริงๆชะมะ ทำไมอิพี่คือทำเพื่อน้องคนสนิทขนาดนั้น

0